Trang chủ
Năng suất Chất lượng
[Longform] Nguồn nhân lực - ‘chìa khóa’ nâng cao năng suất, chất lượng doanh nghiệp
(VietQ.vn) - Nguồn nhân lực là điều kiện tiên quyết quyết định hiệu quả của các hoạt động nâng cao năng suất, chất lượng trong doanh nghiệp. Bởi vậy, Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021-2030 (Chương trình 1322) đã xác định đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực là một trong những nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.
-
Tiếp thị liên kết - Chìa khóa thành công của nhiều thương hiệu
Phòng tránh các biện pháp phòng vệ thương mại để hạn chế rủi ro, khẳng định vị thế
Doanh nghiệp hồ tiêu, điều bị lừa đảo tại Dubai được hoàn trả gần 355.000 USD
Chủ động ứng phó phòng vệ thương mại, tạo thuận lợi cho xuất khẩu hàng hóa
Bàn giải pháp phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh Gia Lai
Chuyên gia nêu giải pháp xây dựng thương hiệu Việt tại thị trường CPTPP
NIC Hòa Lạc- Trung tâm phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sắp đi vào hoạt động
-
Triển khai Chương trình 1322: Động lực nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm Lai Châu
-
[Longform] Lan tỏa nhận thức về năng suất chất lượng thông qua hoạt động thông tin, truyền thông
Tin mới Năng suất Chất lượng 24h
Mô hình quản trị nhân sự tương lai: Sự hợp tác giữa con người và trí tuệ nhân tạo
(VietQ.vn) - Tương lai của AI là tất yếu, ngay trong kỷ nguyên này chúng ta đã chứng kiến những tiến bộ vượt bậc của công nghệ, trong đó có nhiều tiềm năng và cũng nhiều nguy cơ đặc biệt là với AI. Vậy để nhận thức, thích nghi hay đơn giản trả lời câu hỏi chúng ta nên phát triển thế nào với AI, qua nghiên cứu này tác giả xây dựng một hình ảnh AI làm việc và phát triển cùng xã hội loài người với tính độc lập tương đối, đồng thời đề xuất một khái niệm mới mẻ về vai trò và giá trị của AI trong doanh nghiệp, cũng như một mô hình có thể phát huy đồng thời kiềm tỏa các nguy cơ khác từ AI, góp phần tạo ra các đột phá trong lao động sản xuất.
Hà Nội: Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương, thúc đẩy xuất khẩu sang Australia
(VietQ.vn) - Australia là thị trường nhiều tiềm năng trong việc tiêu thụ hàng Việt bởi Việt Nam và Australia là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của nhau. Việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Khu gian hàng “Hà Nội - Việt Nam” tại Triển lãm Home Show (Australia) đã hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương, thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội sang Australia.
Thực trạng xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh mới
(VietQ.vn) - Bài nghiên cứu đánh giá thực trạng xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc trong bối cảnh mới. Với phương pháp thống kê, so sánh và phân tích thông qua dữ liệu cập nhật mới nhất đến tháng 5/2023, kết quả nghiên cứu cho thấy thực trạng Việt Nam nhập khẩu (NK) từ Trung Quốc nhiều hơn xuất khẩu (XK). Do đó, cán cân thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc luôn ở trạng thái nhập siêu. Từ đó, bài nghiên cứu chỉ ra những cơ hội và thách thức đối với Việt Nam trong bối cảnh mới.
Hiệp hội Cửa Việt Nam kỷ niệm 3 năm thành lập, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững
(VietQ.vn) - Ngày 13/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Cửa Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 3 năm ngày thành lập (17/7/2020 - 17/7/2023) và kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023).
Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
(VietQ.vn) - Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, nền kinh tế đóng vai trò như "xương sống" của mỗi quốc gia, bởi vậy doanh nghiệp nói chung và doanh nhân nói riêng ngày càng thể hiện tầm quan trọng của mình với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Việt Nam tận dụng lợi thế về nguồn cung kim loại trong ngành công nghiệp bán dẫn
(VietQ.vn) - Trong bối cảnh thế giới đang chứng kiến sự bùng nổ của ngành công nghiệp bán dẫn, khả năng làm chủ nguồn cung cấp kim loại quý trong sản xuất chip đang trở thành một điểm cộng quan trọng cho ngành bán dẫn.
Hàng hóa Việt Nam tăng tốc xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử
(VietQ.vn) - Thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ tiếp tục mở ra hành trình xuất khẩu cho nhiều sản phẩm khác, vốn là thế mạnh của Việt Nam. Đây là cơ hội không chỉ cho doanh nghiệp xuất khẩu lớn, mà cho cả các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp địa phương, hợp tác xã, các cá nhân.
Chuyển đổi xanh - Công cụ tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp phát triển bền vững
(VietQ.vn) - Để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu thì chuyển đổi xanh chính là công cụ tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
.









