Ô tô Sport 2.0L 4x4 AT giá từ 864 triệu trang bị công nghệ lái hiện đại nhất của Ford

author 07:04 13/05/2023

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô Ford Ranger tại Việt Nam có thêm bản Sport 2.0L 4x4 AT, giá từ 864 triệu đồng. Xe được trang bị nhiều chi tiết hiện đại, an toàn cao.

Từ tháng 5/2023, xe bán tải Ford Ranger tại Việt Nam tăng giá bán và có thêm phiên bản mới mang tên Sport 2.0L 4x4 AT được hãng xe Mỹ định vị nằm dưới 2 biến thể Wildtrak và Raptor.

Ford Ranger Sport 2.0L 4x4 AT 2023 có giá từ 864 triệu đồng, phiên bản màu đỏ - cam giá 871 triệu đồng. So với phiên bản Wildtrak, giá bán phiên bản mới này thấp hơn 115 triệu đồng.

Hiện đại, thể thao, đột phá thể hiện cá tính riêng qua lưới tản nhiệt phía trước màu đen, cắt các góc cạnh giúp các đường nét nổi bật hơn với màu đen sẫm. Tương ứng với thế mạnh của đèn pha LED dạng kép, truyền DNA. Xe trang bị khá đầy đủ với đèn pha LED tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "C" quen thuộc, gạt mưa tự động, đèn sương mù trước, gương chiếu hậu chỉnh điện/gập điện và vành hợp kim nhôm 18 inch.

Mẫu ô tô Ford Ranger tại Việt Nam có thêm bản Sport 2.0L 4x4 AT, giá từ 864 triệu đồng. Ảnh: Thanh Niên 

Mâm xe hợp kim 18 inch được thiết kế độc đáo, phủ màu đen sẫm với đường viền chải xước cho cảm giác sang trọng nổi bật trên con đường.

Đặc biệt, Ranger mới là chiếc xe bán tải đầu tiên được trang bị tính năng hỗ trợ nâng cửa hậu thùng xe giúp cho việc chất dỡ hàng hóa nhẹ nhàng hơn trước rất nhiều.

Nội thất đen tối được lắp ráp tỉ mỉ bằng vật liệu chất lượng cao. Tương phản với vẻ sang trọng của mặt nạ gió bằng nhôm xước, phủ satin. Với bề mặt đặc biệt của tấm bìa trên bảng điều khiển trên cùng bao gồm cả khoang hành lý giúp tăng sự tự tin trong mọi hành trình. 

Bên trong Ford Ranger Sport 2.0L 4x4 AT 2023 có vô lăng bọc da, ghế bọc da Vinyl, khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 8 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,1 inch tương thích hệ thống thông tin giải trí SYNC 4A, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Ford Ranger Sport 2.0L 4×4 AT 2023 chỉ là một chiếc bán tải nhưng được trang bị công nghệ lái hiện đại nhất của Ford. Hệ thống Trợ lực lái Điện tử cho cảm giác lái nhẹ nhàng trên mọi điều kiện đường xá. Tay lái nhẹ và nhạy khi chạy trong thành phố, nhưng lại thật chắc chắn và dễ dàng kiểm soát khi chạy tốc độ cao ở đường cao tốc. Vì được điều khiển bằng điện tử nên hệ thống chỉ kích hoạt khi cần thiết, giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu.

Không cần giữ chân trên bàn đạp phanh hay ga khi xuống dốc, Ford Ford Ranger Sport 2.0L 4×4 AT 2023 tự động kích hoạt phanh nếu cần thiết để kìm xe ở tốc độ mong muốn. Bạn có thể điều chỉnh tốc độ của xe thông qua chân ga và nút kiểm soát hành trình trên vô lăng.

Các cảm biến theo dõi tốc độ và nguy cơ trượt độc lập trên từng bánh xe, tự động hãm phanh hay tăng mô-men xoắn khi cần thiết nhằm tối đa độ bám đường và giúp bánh xe không bị trượt.

Tự động điều chỉnh các tham số của hệ thống cân bằng điện tử (ESP) thích ứng với tải trọng để đảm bảo xe hoạt động hoàn hảo với các tải trọng khác nhau, hoặc ngay cả khi không tải. Hệ thống khung gầm bằng thép chịu lực siêu cứng kết hợp cùng hệ thống treo được cải tiến giúp tăng cường khả năng lái, vận hành, giúp Ranger sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách, đồng thời cải thiện đáng kể độ ồn trong xe khi đi trên đường.

Về trang bị an toàn trên phiên bản Sport 2.0L 4x4 AT có 6 túi khí, phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc và hệ thống kiểm soát hành trình.

Ngay cả động cơ trang bị trên Ford Ranger 2023 phiên bản Sport 2.0L 4x4 AT cũng khác biệt so với phiên bản Wildtrak. Theo đó, động cơ trên phiên bản Sport 2.0L 4x4 AT là loại máy dầu 4 xi-lanh, tăng áp đơn, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Ford Ranger Sport 2.0L 4×4 AT 2023 lần đầu tiên trong phân khúc bán tải được trang bị AEB – tính năng giúp giảm thiểu rủi ro khi tham gia giao thông. AEB có khả năng nhận diện cả người đi bộ và phương tiện phía trước. Hệ thống cảnh báo va chạm sẽ phát tín hiệu cảnh báo bằng cả âm thanh và hình ảnh trên màn hình chức năng phía trước người lái, đồng thời điều chỉnh lực phanh để tăng độ nhạy và hiệu quả phanh tối ưu nhất khi bạn đạp phanh. Nếu bạn không kịp phản ứng, chiếc xe sẽ tự động phanh để tránh va chạm.

Với việc bổ sung phiên bản Sport 2.0L 4x4 AT mới, Ford Ranger 2023 có thêm lựa chọn cho khách Việt không có nhu cầu quá cao về trang bị, đặc biệt là các tính năng an toàn ADAS.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang