Trang chủ

Tiêu chuẩn Chất lượng

Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, dẫn dắt phát triển AI và bảo đảm an ninh mạng

Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, dẫn dắt phát triển AI và bảo đảm an ninh mạng

(VietQ.vn) - Trước bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển mạnh mẽ, làm gia tăng nguy cơ và mức độ tinh vi của các cuộc tấn công mạng, việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn quốc gia cho AI và an ninh mạng đang trở thành yêu cầu cấp thiết.

Tin mới Tiêu chuẩn Chất lượng 24h

Dự thảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về giới hạn các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy

Dự thảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về giới hạn các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy

(VietQ.vn) - Mới đây, Việt Nam thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về giới hạn các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy trong nguyên liệu, vật liệu, sản phẩm, hàng hóa và thiết bị.

Thư viện trường mầm non cần đảm bảo 5 tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thư viện trường mầm non cần đảm bảo 5 tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo

(VietQ.vn) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.

ISO công bố hướng dẫn mới về phát thải ròng bằng không

ISO công bố hướng dẫn mới về phát thải ròng bằng không

(VietQ.vn) - Một công cụ dành cho các nhà hoạch định chính sách và những ai đang nỗ lực hướng tới việc phát thải khí nhà kính ròng bằng không cho doanh nghiệp, tập đoàn hoặc quốc gia.

Chất lượng: Thành phần cấu thành và xu hướng quản lý hiện nay

Chất lượng: Thành phần cấu thành và xu hướng quản lý hiện nay

(VietQ.vn) - Theo TCVN 9000:2015, định nghĩa chất lượng là “Mức độ của một tập hợp các đặc tính vốn có của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu”. Đây là định nghĩa mang tính tiêu chuẩn và được thừa nhận, sử dụng mang tính quốc tế.

Tăng năng suất lao động: Nhận diện ‘điểm nghẽn’ và khuyến nghị cho doanh nghiệp

Tăng năng suất lao động: Nhận diện ‘điểm nghẽn’ và khuyến nghị cho doanh nghiệp

(VietQ.vn) - Tốc độ tăng năng suất lao động vừa là nguyên nhân cốt lõi của phát triển kinh tế - xã hội, vừa là kết quả phản ánh trình độ phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia. Tuy nhiên, ở Việt Nam đây là chỉ tiêu duy nhất ước không đạt của năm nay.

Nguyên tắc định hướng khách hàng trong ISO 9001:2015 giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh thị phần

Nguyên tắc định hướng khách hàng trong ISO 9001:2015 giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh thị phần

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia Viện Năng suất Việt Nam, nguyên tắc định hướng khách hàng trong quản lý chất lượng rất quan trọng đối với doanh nghiệp khi áp dụng ISO 9001:2015.

ESG - Chìa khóa cho Phát triển bền vững

ESG - Chìa khóa cho Phát triển bền vững

(VietQ.vn) - Sáng nay (29/11), báo Đầu tư tổ chức Hội thảo Phát triển bền vững lần thứ 2 với chủ đề ESG - Chìa khóa cho Phát triển bền vững với sự tham gia của khoảng 100 khách mời đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các diễn giả, cơ quan báo chí – truyền thông và gần 40 doanh nghiệp tiên phong áp dụng ESG tại Việt Nam.

.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang