(VietQ.vn) - Với yêu cầu sự bền vững và tiết kiệm năng lượng, xe hybrid trở thành một xu hướng phổ biến trong ngành công nghiệp ô tô. Do đó, trang bị những kỹ năng sử dụng và bảo dưỡng dòng xe này là rất cần thiết.
Thời tiết nắng nóng khiến nhiều người tìm mọi cách thoát khỏi cái oi bức của mùa hè. Nắm bắt nhu cầu này, trên thị trường xuất hiện nhiều mặt hàng được quảng cáo có tác dụng chống nắng như mũ gắn quạt, áo thun có chỉ số chống nắng SPF cao, quạt năng lượng mặt trời, chiếu điều hòa…
Theo đánh giá của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) trong khoảng 10 năm có mặt ở Việt Nam, thị trường thực phẩm chức năng luôn tăng trưởng cao. Phải chăng kết quả này có “công” của các hoạt động quảng cáo?
Sử dụng sản phẩm tiết kiệm năng lượng, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm một khoản lớn chi phí sinh hoạt. Ngành sản xuất năng lượng cũng nhờ đó giảm đáng kể áp lực cung ứng điện, tiết kiệm nguồn tài nguyên khai thác.
Theo thống kê của Tổng đài 04. 1081, trong số hơn 15.000 cuộc gọi của người tiêu dùng (NTD) đến tổng đài có hơn 1.000 cuộc gọi khiếu nại về chất lượng sản phẩm, sau khi mua hàng tại các cửa hàng, siêu thị.
Với quảng cáo “Chỉ từ 3,2-4 triệu đồng cho 1 chiếc iPhone 3G/3GS được quảng cáo mới 99%”, việc sở hữu “siêu phẩm” một thời của Apple tưởng chừng đơn giản nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ vì cái “bẫy” do dân buôn bất chính giăng ra.
Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinatas) và Công ty cổ phần phát triển khoa học công nghệ Vina vừa ra mắt loại tem điện tử chống hàng giả SMS. Đây được cho là công cụ hữu hiệu trong việc nhận diện hàng thật, hàng giả.
Đầu tư từ vài trăm triệu đến hàng tỉ đồng, thuê các mặt tiền đẹp trên đường phố để mở cửa hàng, gọi đó là cửa hàng giới thiệu sản phẩm, hay cửa hàng đối chứng. Mục tiêu là giúp người tiêu dùng dễ mua hàng, quảng bá sản phẩm.