1,5 tấn nội tạng, 2 vạn quả trứng gà "bẩn" suýt lên bàn ăn

author 15:49 14/01/2013

(VietQ.vn) - Toàn bộ lô thực phẩm bẩn có trọng lượng hơn 1,5 tấn bốc mùi nồng nặc. Theo cơ quan chức năng, số nội tạng bẩn này sẽ được chế biến thành các món ăn vào trong các quán ăn, nhà hàng.

Khoảng 12h30 ngày 14/1, tại bến xe Nước Ngầm, Đội 6 - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường phối hợp với Đội QLTT số 15 (Chi cục QLTT Hà Nội) đã kiểm tra chiếc xe khách biển kiểm soát 76B-002.18 tuyến Hà Nội - Quảng Ngãi - Sài Gòn.

Qua kiểm đếm, lực lượng chức năng phát hiện trong 18 thùng, có 6 thùng tràng lợn, 12 thùng nầm lợn đều mốc meo, trọng lượng là 1,5 tấn.

Tất cả đều không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mở các thùng xốp, một mùi hôi nồng nặc bốc ra khiến mọi người khó chịu. 

 
Lái xe là Lữ Văn Cảnh (trú tại khu 1 thị trấn Châu Ủ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) khai nhận, anh nhận số hàng trên từ một chiếc xe tải và không hề biết bên trong là nội tạng lợn đã bốc mùi hôi thối.
Số nội tạng bị thu giữ
Số nội tạng bị thu giữ
 
Lái xe khách Lữ Văn Cảnh (SN 1969), quê ở Bình Xuyên, Quảng Ngãi thừa nhận, vận chuyển thuê số hàng trên từ khu vực biên giới vào bến xe Miền Đông (TP.HCM)  với giá 150 nghìn/thùng, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
 
“Họ ghi số điện thoại trên các hộp xốp, bảo tôi khi nào ra đến bến xe thì gọi theo số điện đó. Khi lực lượng chức năng kiểm tra, mở các thùng xốp thì tôi mới biết được số hàng này là nội tạng không đảm bảo thực phẩm chứ trước đó tôi không hề biết, nếu biết thì tôi đã không nhận hàng” - lái xe này phân bua với cơ quan chức năng.
 
Cùng ngày, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an thành phố Hà Nội phát hiện ô tô tải mang BKS 30X – 2362 đang vận chuyển trứng gia cầm không xuất trình được giấy tờ hợp lệ. Chiếc xe cũng không niêm phong kẹp chì phương tiện vận chuyển trứng gia cầm theo quy định. Trên xe đang chuyên chở 24.000 quả trứng gia cầm.
 
Lái xe Lê Văn Nghĩa (SN 1966) trú tại Đông Anh, HN đồng thời là chủ lô hàng này có xuất trình giấy kiểm dịch do Chi cục thú y tỉnh Bắc Ninh cấp cho công ty TNHH đầu tư và phát triển chăn nuôi Gia Công (địa chỉ Cụm Công nghiệp Lạc Vệ, Tiên Du, Bắc Ninh). Tuy nhiên, giấy kiểm dịch này chỉ có giá trị đến ngày 12/1, đã quá 2 ngày so với quy định.
 
Lực lượng chức năng cho biết, các chủ hàng thường sử dụng giấy kiểm dịch để quay vòng vận chuyển hàng, nhằm trốn các loại phí.
 
Hiện vụ việc đang được xử lí
 
Mai Anh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang