5 điều cần tránh khi đi biển nếu không muốn trở thành kẻ 'gai mắt'

author 13:14 18/07/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là một vài quy tắc cơ bản cũng là tối cần thiết giúp bạn tận hưởng trọn vẹn chuyến đi biển hè này.

Giữa thời tiết nóng bức của tháng 7 thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn một kỳ nghỉ hấp dẫn trên biển với những lâu đài cát, rượu vang cùng thịt nướng thơm lừng đúng không?

Tuy nhiên, đừng quên thiết lập một vài quy tắc cơ bản để bạn có thể tận hưởng trọn vẹn bãi biển mà không tự biến mình thành kẻ đáng ghét trong mắt mọi người nhé. Bởi vì những điều này cơ bản và cũng khá cá nhân, đến nỗi bạn thậm chí có thể không nhận ra mình đã cư xử thiếu văn minh như thế!

 Đừng quên những nguyên tắc tối cần thiết để bạn có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến đi biển của mình nhé

 

1. Giữ sạch

Không có gì đáng ngạc nhiên khi mọi người đều ghét những 'thành phần' tiện tay thải rác vào bãi biển. Bước trên bãi cát chứa đầy chai nhựa, mẩu thuốc lá hay các mẩu rác khác lập tức có thể khiến bạn tỉnh mộng về viễn cảnh bãi biển trong mơ.

Vì thế hãy giữ bãi biển sạch sẽ, đừng góp phần biến nó thành một mớ hỗn độn. Hãy bỏ rác đúng nơi và học cách tôn trọng vẻ đẹp của bãi biển chung nhé!

2. Theo sát con cái của bạn

Hơn một nửa số người được khảo sát đồng ý rằng một trong những điều làm phiền người đi biển nhất đó chính là trẻ con chạy chơi tự do mà không được người lớn trông chừng. Mặc dù điều này đúng là nói dễ hơn làm, nhưng hãy cố gắng kiểm soát con của bạn trong giới hạn nhất định. Cho chúng một khoảng trống để chạy nhảy và chơi đùa, nhưng nhớ để mắt đến chúng thường xuyên và đừng để chúng đi lạc quá xa, gây ảnh hưởng hoặc cản trở thời gian thư giãn quý giá của người khác. 

Luôn đảm bảo con bạn không gây phiền phức đến những người khác nhé 

3. Nhớ rằng bạn không chỉ ở một mình

Khi đặt chân lên bãi biển cũng là lúc bạn vừa tham gia một hiệp ước bất thành văn về việc chia sẻ không gian với tất cả những du khách tại đây. Chẳng ai ưa những người không biết tôn trọng không gian cá nhân của người khác.

Hãy luôn nhắc nhở mình rằng không phải ai cũng muốn nghe playlist yêu thích của bạn, hay chẳng may bị 'lọt' vào ống kính một cách bất đắc dĩ hoặc nghe bạn oang oang những câu chuyện mà họ chẳng quan tâm. 

Cất loa ở nhà, đặt máy ảnh xuống và giữ giọng nói ở mức vừa phải. Tôn trọng người khác cũng chính là tôn trọng chính mình.

 

 4. Giữ mọi việc trong tầm kiểm soát

Đừng tự phá hủy hình tượng bản thân, đặc biệt là ở bãi biển. Ăn uống ở bãi biển rõ rằng là hấp dẫn, nhưng đừng mang theo rượu hoặc ít nhất giới hạn trong tầm kiểm soát. Say rượu khi tắm biển không chỉ dễ bị đuối nước mà còn gây ra nhiều bất tiện cho mọi người. Đừng liều lĩnh và hủy hoại niềm vui của người khác.

5. Hãy lịch sự

Không có gì bất lịch sự và gây phiền nhiễu hơn việc nhìn chằm chằm vào ai đó đang trong bộ áo tắm. Đừng nghĩ cặp kính mát có thể che dấu điều đó. Bạn có thể trở thành kẻ biến thái trong mắt mọi người đấy. Nếu sợ mình phân tâm, hãy mang theo một quyển sách. 

Thoa Nguyễn (Theo Abcnews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang