53 trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu được vinh danh

author 15:45 27/10/2017

(VietQ.vn) - Các trí thức được lựa chọn đều có đóng góp to lớn trong hoạt động nghiên cứu khoa học, tư vấn phản biện, phổ biến kiến thức...

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Sáng ngày 27/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tôn vinh Trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) tiêu biểu các Hội ngành toàn quốc do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên Hiệp hội Việt Nam) tổ chức.

Trước đó, Hội đồng xét chọn được 53 trí thức thuộc các Hội ngành toàn quốc đủ điều kiện, tiêu chuẩn được tôn vinh. Trong đó, lựa chọn và đề xuất 5 trí thức tiêu biểu đủ các tiêu chuẩn, điều kiện, đại diện cho các lĩnh vực vận động của các Hội ngành toàn quốc, có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác vận động trí thức và hoạt động KH&CN, đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Trong số 53 tri thức tiêu biểu được vinh danh đợt này, có 46 người có học hàm, học vị từ phó giáo sư, tiến sỹ và tương đương trở lên. Các trí thức KH&CN tiêu biểu được lựa chọn đều có nhiều thành tích, công lao đóng gió xuất sắc trong công tác vận động trí thức và công tác nghiên cứu khoa học, tư vấn phản biện, phổ biến kiến thức được Nhà nước, các Bộ, ngành, Liên hiệp Hội Việt Nam tặng các danh hiệu thu đua khen thưởng và được tôn vinh.

Các trí thức tiêu biểu được vinh danh. Ảnh VUSTA

Các trí thức được lựa chọn đều có thành tích trong vận động trí thức vào nghiên cứu khoa học, tư vấn phản biện, phổ biến kiến thức, được Nhà nước, các bộ, ngành, Liên hiệp hội Việt Nam tặng danh hiệu thi đua, khen thưởng.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao về ý nghĩa và tầm quan trọng của ngành khoa học trong sự phát triển kinh tế nước nhà, đồng thời cảm ơn các nhà trí thức, khoa học. “Thay mặt Chính phủ tôi xin chúc mừng các nhà trí thức, khoa học đã được tôn vinh ngày hôm nay và tất cả các trí thức, nhà khoa học nước nhà. Hôm nay Thủ tướng phân công tôi đến đây để gửi lời chúc mừng của Thủ tướng, đồng thời Thủ tướng cũng đánh giá cao đối với ngành khoa học của nước nhà trong suốt thời gian qua và gần đây. Chính phủ tự hào, vui mừng những người tri thức, trong đó có nhiều nhà khoa học có đóng góp cho sự nghiệp phát triển khoa học trong kháng chiến, cho ngày hôm nay”, Phó Thủ tướng Chính phủ chia sẻ.

Việc thực hiện nhiệm vụ tôn vinh trí thức KH&CN tiêu biểu Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2017 là sự kiện có ý nghĩa rất lớn, góp phần động viên đội ngũ trí thức đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang