5S trở thành văn hóa doanh nghiệp tại Điện lực Hà Giang

author 08:30 01/05/2018

(VietQ.vn) - Chương trình 5S đang được Công ty Điện lực Hà Giang thực hiện; nhằm từng bước cụ thể hóa việc xây dựng Văn hóa doanh nghiệp (VHDN).

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Với phương châm hoạt động “Thuận tiện – Chính xác – Nhanh chóng – An toàn – Sạch đẹp”, VHDN đã và đang góp phần đưa Điện lực Hà Giang vươn lên trở thành đơn vị đi đầu trong các cơ quan, đơn vị về thực hiện văn hóa công sở; góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Nhà nước.

 Áp dụng 5S trong doanh nghiệp, đến nay, Điện lực Hà Giang đã hình thành được nhà để xe, hành lang, phòng làm việc,... tất cả đều được sắp xếp ngăn nắp, sạch sẽ, tạo môi trường làm việc cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) thực sự thoải mái, hứng thú khi làm việc.

Chương trình 5S đang được Công ty Điện lực Hà Giang thực hiện; nhằm từng bước cụ thể hóa việc xây dựng Văn hóa doanh nghiệp (VHDN). Ảnh báo Hà Giang

 Chương trình 5S đang được Công ty Điện lực Hà Giang thực hiện; nhằm từng bước cụ thể hóa việc xây dựng Văn hóa doanh nghiệp (VHDN). Ảnh báo Hà Giang

Theo Công ty Điện lực Hà Giang, bắt đầu đưa vào thực hiện nội quy, quy định của cơ quan và các nội dung về VHDN. Theo đó, Chương trình 5S bao gồm các bước: Sàng lọc, loại bỏ những vật dụng không cần thiết ra khỏi nơi làm việc; sắp xếp thiết bị, dụng cụ và hồ sơ, tài liệu sao cho dễ tìm, dễ sử dụng, dễ kiểm soát; săn sóc là thường xuyên kiểm tra, vệ sinh tình trạng hoạt động của máy móc, thiết bị, dụng cụ và nơi làm việc; sạch sẽ là duy trì thực hiện tốt ba bước sàng lọc, sắp xếp, săn sóc, chuẩn hóa và đánh giá định kỳ; bước cuối cùng là sẵn sàng triển khai các cải tiến, khuyến khích hình thành ý thức, thói quen thực hành 5S.

Đặc biệt, áp dụng Bộ quy tắc ứng xử của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về những chuẩn mực đạo đức trong ứng xử; tạo dựng hình ảnh thân thiện với khách hàng trong quan hệ giao tiếp và trong chuyên môn đã giúp cho mức độ hài lòng của khách hàng đối với Điện lực Hà Giang cải thiện qua từng năm.

Công ty Điện lực Hà Giang hiện có 12 phòng, 3 phân xưởng và 10 Điện lực huyện, thành phố với tổng số 760 CBCNV. Mỗi phòng, ban, bộ phận được dựa trên đặc điểm công việc, điều kiện thực tế để xây dựng nội dung hưởng ứng VHDN, cũng như Chương trình 5S. Với Phòng Tổ chức và nhân sự, đơn vị Thường trực của Ban Chỉ đạo xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 5S của Công ty Điện lực Hà Giang, VHDN, tiêu chuẩn 5S được toàn thể CBCNV hưởng ứng và tuân thủ nghiêm túc. Sắp xếp ngăn nắp nơi làm việc, trang phục gọn gàng, đến cách giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, với khách hàng thân thiện, tận tình. Việc chấp hành các quy định về VHDN đã giúp mỗi CBCNV thay đổi tác phong, lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả công việc một cách rõ rệt.
 
Triển khai VHDN, Công ty Điện lực Hà Giang đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cho CBCNV, năng lực thi công, sửa chữa, khắc phục sự cố lưới điện… Trong thời điểm khó khăn nhất, đơn vị luôn chủ động tìm cách tái lập điện nhanh nhất, bảo đảm nguồn điện liên tục, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân. Nhất là trong mùa khô, luôn có kế hoạch duy trì, bảo dưỡng định kỳ các thiết bị nguồn, lưới điện và đẩy mạnh tuyên truyền người dân nâng cao ý thức tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Quá trình xây dựng, thực hiện văn hóa ứng xử còn được tổ chức dưới nhiều hình thức, như lồng ghép trong các buổi hội nghị, giao tiếp, tiếp tân, sinh hoạt chuyên đề, các buổi tuyên truyền kiến thức pháp luật; tập huấn về giao tiếp khách hàng cho CBCNV. VHDN đã khuyến khích CBCNV có tinh thần trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tạo nội lực để phát triển.
 
Hồng Anh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang