5S trở thành văn hóa doanh nghiệp tại Điện lực Hà Giang
Tăng trưởng 18% một năm nhờ cải tiến năng suất chất lượng
Phú Thọ: Nâng cao năng suất và chất lượng của doanh nghiệp
Với phương châm hoạt động “Thuận tiện – Chính xác – Nhanh chóng – An toàn – Sạch đẹp”, VHDN đã và đang góp phần đưa Điện lực Hà Giang vươn lên trở thành đơn vị đi đầu trong các cơ quan, đơn vị về thực hiện văn hóa công sở; góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Nhà nước.
Áp dụng 5S trong doanh nghiệp, đến nay, Điện lực Hà Giang đã hình thành được nhà để xe, hành lang, phòng làm việc,... tất cả đều được sắp xếp ngăn nắp, sạch sẽ, tạo môi trường làm việc cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) thực sự thoải mái, hứng thú khi làm việc.
Chương trình 5S đang được Công ty Điện lực Hà Giang thực hiện; nhằm từng bước cụ thể hóa việc xây dựng Văn hóa doanh nghiệp (VHDN). Ảnh báo Hà Giang
Theo Công ty Điện lực Hà Giang, bắt đầu đưa vào thực hiện nội quy, quy định của cơ quan và các nội dung về VHDN. Theo đó, Chương trình 5S bao gồm các bước: Sàng lọc, loại bỏ những vật dụng không cần thiết ra khỏi nơi làm việc; sắp xếp thiết bị, dụng cụ và hồ sơ, tài liệu sao cho dễ tìm, dễ sử dụng, dễ kiểm soát; săn sóc là thường xuyên kiểm tra, vệ sinh tình trạng hoạt động của máy móc, thiết bị, dụng cụ và nơi làm việc; sạch sẽ là duy trì thực hiện tốt ba bước sàng lọc, sắp xếp, săn sóc, chuẩn hóa và đánh giá định kỳ; bước cuối cùng là sẵn sàng triển khai các cải tiến, khuyến khích hình thành ý thức, thói quen thực hành 5S.
Đặc biệt, áp dụng Bộ quy tắc ứng xử của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về những chuẩn mực đạo đức trong ứng xử; tạo dựng hình ảnh thân thiện với khách hàng trong quan hệ giao tiếp và trong chuyên môn đã giúp cho mức độ hài lòng của khách hàng đối với Điện lực Hà Giang cải thiện qua từng năm.