9 cách không ngờ giúp bạn tiết kiệm tiền

author 21:32 20/10/2015

Đính hóa đơn mua đồ ăn vào cánh tủ lạnh, nó sẽ nhắc bạn trong tủ lạnh đang có những gì, và bạn sẽ không bỏ phí.

Giữ lại hóa đơn mua thức ăn

Khi mua đồ ăn ở siêu thị, bạn sẽ có danh sách cụ thể các món đã mua. Dùng nam châm và đính hóa đơn đó vào tủ lạnh, chúng sẽ nhắc nhở khiến bạn không quên được trong tủ lạnh hiện có những gì. Khi đã dùng đến món đồ nào đó, hãy lấy bút xóa nó đi. Theo cách này, bạn không bị phí phạm gì cả. Nó đáng tiền để bạn thực hiện đấy. 

Mua rau củ và hoa quả tươi

Rau củ, hoa quả tươi ngăn ngừa bệnh tật và từ đó khiến bạn bớt phải đi gặp bác sĩ, làm giảm chi phí thuốc men. Hãy nhớ, "một quả táo mỗi ngày, sẽ 'đuổi' bác sĩ đi".

Tự nấu thức ăn

Ăn hàng bao giờ cũng đắt đỏ. Nhiều nhà hàng chỉ phục vụ khẩu phần ăn nhỏ xíu, có giá bằng với một bữa ăn hoàn chỉnh. Khi bạn tự nấu ăn, bạn có thể kiểm soát khẩu phần này, và biết chính xác những gì có trong đĩa của mình. Bạn có thể tiết kiệm 3/4 giá tiền khi tự nấu lấy. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng thức ăn thừa để cho các bữa sau.

Viết ra số tiền đã tiêu bằng mực đỏ

Khi ghi lại số tiền đã tiêu bằng mực đỏ, não của bạn sẽ tự động coi con số đó là "nguy hiểm" và "cảnh giác", một cách vô thức giúp bạn nhận ra mình đã tiêu bao nhiêu tiền. 

 Dùng chỉ nha khoa 

Gặp nha sĩ rất tốn tiền và không thoải mái. Nếu bạn làm giảm thiểu được số lần đến gặp nha sĩ, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá. Thức ăn rất dễ bám vào kẽ răng, gây ra đủ bệnh tật ở đây. Và chỉ nha khoa là cách dễ dàng để xử lý thức ăn bám ở các ngóc ngách khó lấy nhất. 

Tắt điện toàn bộ vào ban đêm

Hầu hết các thiết bị điện tử trong nhà (trừ tủ lạnh) đều có thể tắt khi đi ngủ. Cách dễ nhất để không bỏ sót thứ nào là nối các thiết bị này với một nút bật tắt ở trung tâm nhà, và chỉ cần tắt nút đó là bạn sẽ tắt được toàn bộ. Đừng đánh giá thấp việc tiết kiệm điện từ chúng.

Kiểm soát tốt thời gian 

Cách dễ nhất để theo dõi thời gian là đặt đồng hồ ở mọi nơi. Khi bạn nhìn thấy thời gian trôi qua, bạn sẽ ý thức được về khối lượng công việc đã làm và tăng hiệu suất lên. Bám sát giờ sẽ ngăn ngừa được việc tiêu tiền vào những thứ như phải bắt taxi hoặc ăn sáng vội trên đường đi vì muộn giờ. 

Luôn có chai nước uống bên người

Nhờ thế bạn có thể tiết kiệm tiền cho đồ uống, vừa không bị mất nước và sẽ khỏe mạnh. Uống nước trắng (không phải trà, hoa quả hay cà phê) là cách tốt nhất để giữ nước cho cơ thể. Ngoài ra, uống đủ nước cũng có nghĩa da bạn sẽ đẹp hơn vì đủ độ ẩm, và tiết kiệm tiền lâu dài vì không tốn tiền cho các sản phẩm chăm sóc da. 

Trả tiền mặt thay vì thẻ

Rút tiền mặt để trả sẽ cho bạn cảm giác chân thực về đồng tiền của mình, về công sức và thời gian của bạn. Khi bạn trả bằng thẻ, bạn sẽ không thấy được sự mất mát so với khi tiêu tiền, và nó khiến bạn cảm giác sai lầm về tài sản của mình, bởi bạn không phải trả ngay lập tức. Đừng giữ quá 400 nghìn đồng trong túi, nhờ thế bạn không thể mua mọi thứ mình muốn bằng tiền mặt, bạn sẽ có cơ hội cân nhắc hơn khi mua. 

Theo VNE


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang