Lý do không nên kiểm tra Facebook vào buổi sáng

author 15:53 19/11/2014

(VietQ.vn) - Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người hình thành những thói quen xấu có hại cho sức khỏe ngay khi thức giấc, trong đó có việc kiểm tra tài khoản facebook vào sáng sớm.

Hãy hình dung cảnh này, ai đó thức dậy vào buổi sáng, ngồi vào bàn làm việc và kiểm tra email (nhân tiện cập nhật thông tin trên tài khoản Facebook và Twitter), sau đó ngẩng mặt nhìn đồng hồ và thốt lên: Trời ơi, đã tới giờ ăn trưa rồi?

Vì sao không nên kiểm tra Facebook vào buổi sáng?

Vì sao không nên kiểm tra Facebook vào buổi sáng? Ảnh minh họa

Theo Dan Ariely, James B. Duke Giáo sư Tâm lý học và Kinh tế học hành vi tại Đại học Duke, đây không phải là tình huống hiếm gặp. Dan Ariely cho rằng "Một trong những sai lầm đáng buồn nhất trong việc quản lý thời gian là nhiều người có xu hướng để dành hai giờ năng suất cao nhất trong ngày của họ vào những thứ không yêu cầu khả năng nhận thức cao (ví dụ như phương tiện truyền thông xã hội). Nếu có thể tiết kiệm những giờ quý giá, hầu hết mọi người sẽ đạt được nhiều thành công hơn trong công việc ". "Nói chung mọi người làm việc hiệu quả nhất vào buổi sáng lúc hai giờ sau khi thức dậy tỉnh táo hoàn toàn."

Thay vì kiểm tra tất cả các trang truyền thông xã hội, mọi người nên liệt kê ra danh sách những việc cần làm và cố gắng giải quyết các công việc khó khăn nhất trong ngày ngay khi ngồi vào bàn làm việc. Nếu độc giả không quen làm việc vào sáng sớm? Không sao cả. Một cốc cà phê cho ngày mới sẽ giúp đầu óc tỉnh táo và tăng hiệu quả công việc.

Thanh Nhàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang