BMW phát triển kính công nghệ nhìn xuyên thấu ô tô

author 14:12 09/02/2015

(VietQ.vn) - Hiện tượng lạ được trực tiếp từ một bộ phim khoa học viễn tưởng - BMW sẽ sớm công bố kính mắt kỹ thuật số X-quang giúp các tài xế tránh rủi ro va chạm với các phương tiện khác khi lùi xe

Chiếc xe khổng lồ của Đức được báo cáo là đang phát triển hệ kính tăng cường thực tế giúp giảm bớt những khó khăn trong việc đậu xe song song.     Điều này giống như một hiện tượng lạ được trực tiếp từ một bộ phim khoa học viễn tưởng. Kính sẽ được sử dụng công nghệ tiến bộ nhất để người điều khiển quan sát giống như 2 bên và đằng sau xe là vô hình.

Kính sẽ kết hợp hiệu quả với chiếc xe, để khi tài xế ngoái đầu nhìn ra sau và trông thấy rõ khung cảnh bên ngoài đường phố xung quanh, để họ có thể đậu xe dễ dàng hơn. Theo tờ Financial Times, kính đang được phát triển tại phòng nghiên cứu và phát triển thí nghiệm của BMW tại Silicon Valley của California.

Ô tô vô hình, hiện tượng lạ từ bộ phim khoa học viễn tưởng

Ô tô vô hình, hiện tượng lạ từ bộ phim khoa học viễn tưởng

Những người trong cuộc nghiên cứu, cho biết họ lên kế hoạch chứng minh công khai công nghệ lần đầu tiên tại triển lãm xe hơi Thượng Hải vào tháng Tư. Một nguồn tin cho biết: "Đó là một nhà cung cấp di động không chỉ là một chiếc xe hơi."

Những tấm kính này được dự đoán là đối thủ với các công ty như Microsoft và Google. Chi tiết về chiếc kính vẫn là bí mật hàng đầu, nhưng dự kiến sẽ cập nhật các thông tin kịp thời về chiếc xe như tốc độ. Họ cũng dự kiến sẽ cập nhật giao thông công cộng và cung cấp các tin tức, từ đó dẫn đến ý tưởng rằng những tấm kính được thiết kế để đeo ngay cả khi không lái xe.

Hiện tượng lạ của ngành công nghệ, kính nhìn xuyên thấu

Hiện tượng lạ của ngành công nghệ, kính nhìn xuyên thấu

BMW vừa thiết kế cặp kính nhìn xuyên thấu cho thấy người sử dụng đang từng bước tuân theo các hướng dẫn sửa chữa động cơ, chỉ đơn giản bằng cách nhìn vào nó mà không cần có kinh nghiệm cơ học trước đó. Loại kính này được sử dụng để phát hiện lỗi đang và sẽ có người đeo kính quan sát theo từng bước hướng dẫn để sửa chữa nó.

Tại mỗi điểm, phần động cơ có liên quan được đánh dấu và một hướng dẫn bằng văn bản được hiển thị ở góc trên bên trái màn hình. Ngoài ra, ở góc dưới cùng bên trái, kính sẽ hiển thị một hình ảnh của các công cụ cần thiết để thực hiện công việc - và mỗi công cụ đều được đánh số để thực hiện điều này dễ dàng hơn.

Tâm Đinh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang