Học sinh tiểu học nhớ hit của Sơn Tùng M-TP khiến người lớn 'sốc'

author 13:52 06/03/2015

(VietQ.vn) - Các em học sinh thuộc làu bài hát của Sơn Tùng M-TP, thậm chí còn hát trong niềm vui sướng và không hề có chút ngần ngại nào khiến cả phó hiệu trưởng và các tiến sĩ tâm lý cũng phải 'choáng' trước màn cover vô cùng đặc biệt này.

Sự kiện:

Đoạn clip ghi lại tiết mục của một cô gái trẻ đứng trên sân khấu hát bài “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP trong khi đó bên dưới hàng trăm khán giả các các em học sinh tiểu học cũng đồng thanh hát theo. Các em đã thuộc làu bài hát, thậm chí hát với niềm vui sướng không ngại ngần, khi được kêu gọi giơ tay để ủng hộ, các em cũng làm rất đồng nhịp.

Không ngờ rằng ca khúc tình yêu của người lớn lại được các bé cấp 1 thuộc làu, hát theo không sót một chữ. Khi clip này được chia sẻ trên mạng đã có khá nhiều ý kiến trái chiều của dư luận. Một bên cảm thấy thú vị vì sự nhanh nhạy của lũ trẻ ngày nay (biết và thuộc một ca khúc đang hot trên thị trường âm nhạc). Mặt khác, nhiều người lại tỏ ra lo ngại và đánh giá rằng ca khúc này không phù hợp với độ tuổi thiếu nhi.

Học sinh tiểu học thuộc lòng hit 'Chắc ai đó sẽ về' của Sơn Tùng M-TP khiến người lớn cũng phải choáng

Học sinh tiểu học thuộc lòng hit 'Chắc ai đó sẽ về' của Sơn Tùng M-TP khiến người lớn cũng phải choáng

TS Nguyễn Tùng Lâm – Chủ tịch hội Khoa học Tâm l‎ý – Giáo dục Hà Nội cho biết: "Đây cũng là hiện tượng chung đang diễn ra trong xã hội. Người lớn thực hiện và trẻ em nghe được nên mới làm theo. Sự việc cho thấy trẻ em hiện nay thiếu bài hát. Do đó, trẻ học, nghe Chắc ai đó sẽ vềthấy thích, và rồi các em thuộc luôn bài hát của người lớn".

Về tác động tâm lý đối với học sinh, TS. Nguyễn Tùng Lâm đánh giá: “Ở đây, chúng ta chưa thể thông kê hay đo được mức độ tác động của bài hát Chắc ai đó sẽ về đối với lứa tuổi học sinh tiểu học. Nhưng một ca khúc với những ca từ ủy mị, lời lẽ yêu đương, day dứt như thế sẽ khơi gợi, đến lúc nào đó ăn sâu trong suy nghĩ, hành động khiến trẻ lớn hơn tuổi. Qua sự việc, cần phát huy vai trò của nhà trường, gia đình trong giáo dục con cái, tạo môi trường trong lành theo đúng lứa tuổi, phù hợp và có chọn lọc.

Hiệu trưởng cho biết giáo viên của trường không dạy ca khúc của Sơn Tùng M-TP và người bắt nhịp các em hát cũng không phải giáo viên của trường

Ảnh minh họa

Cô Vũ Thị Loan, hiệu trưởng trường Tiểu học Đông Thái cho biết clip này ghi lại trong một buổi sinh hoạt ngoại khóa mỗi tháng một lần của trường. Cô cũng nhấn mạnh rằng không có chuyện giáo viên của trường dạy các em hát bài hát này.

Cô Loan nói: “Đây là một buổi sinh hoạt ngoại khóa của các em học sinh. Người hát không phải là cô giáo mà là một ca sĩ được chúng tôi mời đến để góp vui. Ngoài hát thì chương trình còn có nhiều tiết mục khác như: xiếc, trò chơi vận động…”. Cũng theo cô Loan thì ngày nay internet phát triển các em học sinh được nghe nhiều bài hát mới nên chỉ cần giai điệu bài hát Chắc ai đó sẽ về vang lên là các em đã nhún nhảy và hát theo.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang