Áp dụng thành công ISO 9001:2015 - khẳng định vị thế doanh nghiệp trên thị trường

author 15:35 11/12/2020

(VietQ.vn) - Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa là mục tiêu hàng đầu, giải pháp then chốt của các doanh nghiệp. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt thì bám sát mục tiêu này là cách tối ưu giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong chuỗi giá trị và khẳng định vị thế trên thị trường.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của tiêu chuẩn ISO, lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên sản xuất – thương mại Hoàng Sơn Vĩnh Long đã áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng và công cụ cải tiến năng suất chất lượng; đồng thời, cung cấp những hướng dẫn rõ ràng làm căn cứ để nhân viên thực hiện nhằm kiểm soát và cải tiến hoạt động doanh nghiệp. Thời gian đầu, khi áp dụng các quy trình và biểu mẫu mới, Công ty đã gặp không ít khó khăn, tuy nhiên điều này đơn thuần là một “phản ứng tự nhiên” trước thay đổi của mô hình mới.

Trước những thách thức gặp phải, bằng việc trao đổi với nhân viên trong Công ty một cách rõ ràng về tầm quan trọng của tiêu chuẩn chất lượng ISO, các nhân viên đã hiểu và nhất trí với nhu cầu cần phải có một phương thức quản lý chặt chẽ hơn, nhằm đảm bảo chất lượng. Bởi trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt hiện nay, việc áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa là một trong những giải pháp then chốt, giúp doanh nghiệp đứng vững và nâng cao vị thế trên thị trường.

Đến nay, Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001 đã giúp Công ty Hoàng Sơn Vĩnh Long phát triển vượt bậc, đặc biệt kể từ khi Công ty áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng và công cụ cải tiến năng suất chất lượng đã cung cấp những hướng dẫn rõ ràng làm căn cứ để nhân viên thực hiện kiểm soát và cải tiến các hoạt động trong toàn công ty.

Bên cạnh đó, việc áp dụng TCVN ISO 9001:2015 và công cụ GHK giúp công ty khẳng định vị thế của mình trên thị trường, tiến tới mở rộng phạm vi hoạt động, chứng minh năng lực thông qua việc kiểm soát và đảm bảo chất lượng trong từng công đoạn sản xuất. Ngoài việc giúp công ty quản lý và kiểm soát tốt hoạt động sản xuất, việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng và công cụ cải tiến năng suất chất lượng GHK cũng giúp công ty giảm hẳn chi phí không cần thiết trong sản xuất, từ đó cải thiện các chỉ số tài chính tại doanh nghiệp.

Hay tại một số doanh nghiệp ngành thép đã bắt tay cải tiến, đầu tư công nghệ, hệ thống quản lý chất lượng của mình để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Công ty CP ống thép Việt Đức (VG PIPE) là điển hình của việc cải tiến không ngừng và đạt được nhiều kết quả đáng kể.

VG PIPE đã đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất ống thép, tôn cán nguội, tôn mạ kẽm hiện đại. Cho đến nay, thép Việt Đức đã mở rộng sản xuất và áp dụng công nghệ hiện đại tiên tiến của các nước Châu Âu và Nhật Bản với tỷ lệ tự động hóa cao cho 38 dây chuyền sản xuất thép, dây chuyền xả băng.  

Hiện nay, hoạt động quản lý và sản xuất của Công ty thực hiện theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và chương trình cải tiến 5S theo Nhật Bản. Các sản phẩm của Thép Việt Đức sản xuất ra đều đáp ứng các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế như: Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN); Tiêu chuẩn Nhật Bản (JISG 3112); Tiêu chuẩn Mỹ (ASTM) và tiêu chuẩn của các nước tiến tiến trên thế giới nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng cũng như sẵn sàng thích nghi với quá trình hội nhập. Chính vì thế, VG PIPE đã khẳng định vị trí top 4 doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ ống thép trong nước lớn nhất tại Việt Nam, tỷ trọng xuất khẩu sang thị trường Châu Âu là trên 50%.

Một dẫn chứng không thể không nhắc đến trong ngành thép là Tập đoàn Hòa Phát. Hiện nay, các nhà máy sản xuất của Tập đoàn đều được kiểm soát theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015. Tất cả các khâu trong chuỗi sản xuất thép theo công nghệ lò cao khép kín đều được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ nguyên liệu đầu vào đến khi sản phẩm đầu ra tiếp tục trải quá quá trình nghiêm ngặt một lần nữa trước khi đưa ra thị trường. Đặc biệt, các sản phẩm xuất khẩu của thép Hòa Phát hiện đã đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế như JIS GS3505:2004, JIS G3112:2010 (Nhật Bản), BS 4449:2005 (Anh Quốc), ASTM A615 (Hoa Kỳ).

Hà My

Không chỉ có dấu hiệu thổi phồng quảng cáo sữa, Công ty NCT3 còn dính nghi vấn hoạt động đa cấp trái phép(VietQ.vn) - Không chỉ bị người tiêu dùng phản ánh các sản phẩm phân phối dù chỉ là thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng nhưng được quảng cáo là sữa y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư quốc tế NCT3 còn bị nghi vấn hoạt động đa cấp trái phép.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang