Bệnh tiểu đường tuýp 2: Bảy dấu hiệu không nên bỏ qua

author 09:01 06/12/2017

(VietQ.vn) - Nhằm cảnh báo công chúng về bệnh tiểu đường tuýp 2, các chuyên gia đã chỉ ra những dấu hiệu của căn bệnh nguy hiểm này.

Bệnh tiểu đường, từng được coi là một căn bệnh ở người lớn, tuy nhiên, hiện nó đang phổ biến ở cả thanh thiếu niên và trẻ em. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường đã tăng lên nhanh chóng ở các quốc gia có thu nhập trung bình và thấp.

Đái tháo đường tuýp 2, loại bệnh tiểu đường phổ biến nhất, có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh, bao gồm di truyền và lối sống. Bệnh tiểu đường tuýp 2, ảnh hưởng đến hàng triệu người trên thế giới, đã trở nên phổ biến hơn ở thanh thiếu niên, thanh thiếu niên và trẻ em. Điều này có nghĩa là cơ thể của họ không sản xuất đủ insulin để làm giảm mức đường trong máu.

 Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường đã tăng lên nhanh chóng ở các quốc gia có thu nhập trung bình và thấp

Hiện nay, trong một nghiên cứu mới, một nhóm các nhà khoa học đã tiết lộ bảy dấu hiệu cảnh báo về bệnh tiểu đường tuýp 2, theo báo cáo của Express.co.uk. Nghiên cứu cho thấy bạn nên gặp bác sĩ càng sớm càng tốt nếu bạn gặp bất kỳ dấu hiệu nào trong số những dấu hiệu này. Bảy dấu hiệu là:

  • Cảm thấy rất khát nước

  • Đi tiểu nhiều hơn thường lệ, đặc biệt vào ban đêm

  • Cảm thấy rất mệt mỏi

  • Giảm cân và giảm số lượng cơ bắp

  • Ngứa quanh dương vật hoặc âm đạo, hoặc các đợt hắt xì

  • Các vết thương hoặc vết cắt lành lại chậm

  • Thị lực mở

Theo nhóm, những triệu chứng này có thể rõ ràng hơn sau bữa ăn.Mặc dù các triệu chứng có thể không quá nghiêm trọng và thậm chí có thể do một cái gì khác gây ra nhưng điều quan trọng là đừng bỏ qua chúng.

Nếu bệnh tiểu đường tuýp 2 không được điều trị, nó có thể gây ra vấn đề với tim, mạch máu, thần kinh, mắt và thận. Đây là một tình trạng bệnh lý nghiêm trọng mà thường đòi hỏi phải sử dụng thuốc chống tiểu đường hoặc insulin để kiểm soát lượng đường trong máu.

Tuy nhiên, chế độ ăn uống lành mạnh, hoạt động thể dục thường xuyên, duy trì trọng lượng cơ thể bình thường và tránh sử dụng thuốc lá là một số cách để ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự khởi phát của bệnh tiểu đường tuýp 2.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang