Bí ẩn DCT Group - chủ đầu tư dự án Charm City

author 15:38 15/07/2019

(VietQ.vn) - Chủ đầu tư mập mờ địa chỉ liên hệ, dự án chưa có giấy phép xây dựng 02 tòa nhà còn lại, tuy nhiên các sàn giao dịch đã ồ ạt tiến hành nhận tiền “giữ chỗ” của khách hàng.

Doanh nghiệp ngoại DCT Group ở đâu?

Dự án căn hộ cao cấp Charm City (ngã tư 550, giữa giao lộ DT743 và DT743B, thuộc khu phố Thống Nhất, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) do công ty TNHH DCT Partners VN (gọi tắt là DCT Group) - công ty con của Tập đoàn Charm Engineering Hàn Quốc tại VN làm chủ đầu tư với 100% vốn nước ngoài.

Mặc dù, dự án chỉ mới đưa vào sử dụng 01 tòa nhà mang tên Charm Plaza, Trung tâm thương mại đang xây dựng, phần đất còn lại là bãi đất hoang, cỏ mọc um tùm nhưng thời gian gần đây, các sàn phân phối như: LEO land, Alpha Land, Thái Hưng Thịnh... đã tiến hành quảng cáo, rao bán rầm rộ về dự án này.

Theo hồ sơ mà PV thu thập được, hiện tại dự án Charm City đang được các sàn phân phối huy động vốn trái phép bằng hình thức “giữ chỗ căn hộ” với số tiền 50 triệu đồng/căn.

 Vị trí khu đất dự án Charm City.

Để có thông tin đa chiều, khách quan đến bạn đọc, PV nhiều lần liên hệ với DCT Group. Thế nhưng, các địa chỉ liên quan công ty này đều là những địa chỉ rất khó xác thực. Thậm chí, tại địa chỉ khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An, TX Dĩ An, Bình Dương đăng kí trên website Cục Thuế Bình Dương lại là một ngã ba đường giao nhau. Theo quan sát, không công ty nào có tên TNHH DCT Partners Việt Nam tọa lạc tại đây!

Theo thông tin về giấy phép kinh doanh (GPKD) của công ty TNHH DCT Partners Việt Nam được đăng kí tại Cục Thuế Bình Dương với MST: 3700926063 cấp ngày 10//06/2008, ông Nguyễn Hữu Nghĩa là người đại diện pháp luật. Công ty này hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư xây dựng khách sạn, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, căn hộ bán và cho thuê.

Tiếp đó, PV nỗ lực liên hệ qua điện thoại (0650) 379 5400 và (0650) 379 5405 niêm yết trên website:https://infodoanhnghiep.com/thong-tin/Cong-ty-TNHH-DCT-PARTNERS-Viet-Nam-26063.html để xác minh thông tin về dự án Charm City, tuy nhiên tất cả số điện thoại này đều không có phản hồi.

Bên cạnh đó, theo hồ sơ PV có được, DCT Group thuộc Tập đoàn Charm Engineering Hàn Quốc tại Việt Nam (D2, quận Bình Thạnh, TP.HCM). Tuy nhiên, địa chỉ tại đây là một tòa nhà văn phòng cho thuê.

Trao đổi với PV, một bảo vệ tòa nhà cho biết: “Hiện tại, không có vông ty nào có tên như vậy, ngay cả các anh công an và nhân viên Thuế cũng đã tìm đến địa chỉ này để hỏi về Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam, cũng như Tập đoàn Charm Engineering Hàn Quốc tại Việt Nam”.

Vậy, DCT Group và Tập đoàn Charm Engineering Hàn Quốc tại Việt Nam có trụ sở văn phòng ở đâu khi tiến hành giao dịch với khách hàng tại dự án căn hộ cao cấp Charm City?

Rao bán căn hộ chưa giấy phép?

Được biết, dự án Charm City có tổng diện tích toàn khu 50.070m2; diện tích xây dựng 20.530m2; gồm 3 tòa nhà: Charm Sapphire, Charm Ruby, Charm Diamond; dự kiến sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 2047 căn hộ; dự kiến bàn giao nhà vào quý IV/2021.

 Phối cảnh dự án án Charm City.

Mặc dù thông tin liên hệ với công ty chưa xác định được, tuy nhiên các sàn phân phối đang quảng cáo, rao bán rầm rộ trên các website và mạng xã hội. Cụ thể, theo nhân viên bán hàng LEO Land (thuộc sàn phân phối LEO Land) giới thiệu, dự án sẽ được mở bán block Charm Sapphire vào sáng ngày 21/7 tới đây. Thời điểm hiện tại khách hàng cần phải nộp vào 50 triệu tiền giữ chỗ ưu tiên và sẽ được gửi thư mời vào ngày mở bán. Nhân viên này khẳng định, đợt mở bán sẽ có số lượng hơn 500 căn chia đều cho 6 sàn giao dịch và mỗi sàn là hơn 80 căn.

"Những khách hành đã giữ chỗ căn hộ Charm Sapphire trong ngày mở bán thời gian 1h đầu giao dịch sẽ dành cho khách hàng có giữ chỗ ưu tiên 01. Nếu trong 30p khách hàng không mua căn đã chọn thì căn đó sẽ chuyển sang ưu tiên 02. Nếu ngay cả ưu tiên 02, khách hàng cũng không chốt thì căn đó không có chủ và nằm vào danh mục các căn chung cho 06 sàn giao dịch. Trường hợp khách hàng không mua sẽ hoàn tiền sau 15 ngày kể từ ngày mở bán”.

Nhân viên thuộc sàn LEO Land gửi một phiếu thu cụ thể.

Theo nhân viên này, những hồ sơ pháp lí và giấy phép xây dựng của dự án hiện tại phía chủ đầu tư chưa công bố. Để tạo niền tin cho khách hàng, nhân viên đã gửi một phiếu nhận cọc cụ thể và giấy phép xây dựng dự án của block cũ đã hình thành đưa vào hoạt động (?!). “Bên em đang nhận giữ chỗ block Charm Sapphire, thời điểm này là giữ chỗ với mức giá 50 triệu đồng/căn. Dự kiến trong giỏ hàng đợt 1 sẽ có 500 sản phẩm. Tuy nhiên, CĐT sẵn sàng chấp nhận mức giá 20 triệu đồng nếu khách hàng có thiện chí đầu tư”, nhân viên này chia sẻ thêm.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!

Quang Ly - Hoàng Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang