Bị cá mập tấn công, bé 10 tuổi vẫn dũng cảm cứu bạn

author 16:25 24/08/2015

(VietQ.vn) - Một cô bé 10 tuổi ở Mỹ khiến nhiều người lớn cũng phải cảm phục sau khi dũng cảm cứu bạn nhỏ tuổi hơn dù bị cá mập cắn vào chân.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, bé gái Kaley Szarmack 10 tuổi ở Florida, Mỹ đã may mắn thoát nạn khi bị cá mập tấn công. Không những thế, cô bé còn khiến nhiều người lớn phải cảm phục khi dũng cảm cứu người bạn nhỏ tuổi hơn khỏi ‘sát thủ đại dương’ dù bị cá mập cắn vào chân.

Bé Kaley tươi tỉnh cười nói sau khi phải khâu đến 90 mũi do bị cá mập cắn

Bé Kaley tươi tỉnh cười nói sau khi phải khâu đến 90 mũi do bị cá mập cắn

Bố của Kaley kể lại, hôm 19/8, Kaley đang tắm trên bãi biển thì bị một con cá mập tấn công ở chân phải. Kaley vội chạy lên bờ và la lớn để cảnh báo một bé khác đang tắm chung. Lúc này, bé tắm chung với Kaley (6 tuổi) vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra nên vẫn ở yên một chỗ. Trước tình thế nguy cấp, Kaley đã không màng nguy hiểm, bơi ngược trở lại biển và kéo bạn vào bờ.

Sau đó, Kaley đã được đưa đến bệnh viện và phải khâu đến 90 mũi vì vết thương lớn khiến các bác sĩ phải mất 1 giờ để khâu lại. Tuy vậy, các bác sĩ cho biết cô bé sẽ có thể hồi phục hoàn toàn “Kaley sẽ lại có thể chạy, nhảy, bơi và lướt ván, thời gian hồi phục cũng không quá lâu. Tuy vậy, con bé sẽ có một vết sẹo khá lớn và cả một câu chuyện ly kỳ để kể lại” – bố của ‘nữ anh hùng’ nhỏ tuổi cho biết.

Được biết, trung bình mỗi năm ở Mỹ xảy ra 30 đến 40 vụ cá mập tấn công người. Tính đến thời điểm này, đã có 23 trường hợp bị cá mập tấn công trong năm 2015. Trong khi đó, nước Úc với rất nhiều bãi biển cũng thường xuyên xảy ra những vụ cá mập tấn công người chơi lướt sóng gây thương tích nghiêm trọng.

Đã có rất nhiều trường hợp bị cá mập tấn công khi đi tắm biển ở Mỹ

Đã có rất nhiều trường hợp bị cá mập tấn công khi đi tắm biển ở Mỹ

Mới đây nhất vào trưa ngày 22/8, một người đàn ông 38 tuổi đang chơi lướt sóng đã bị cá mập tấn công ở bãi biển Lighthouse, bang New South Wales và đang trong tình trạng nguy kịch. Theo đó, nạn nhân bị một vết rách lớn ở đùi và mông trái trong khi khu lướt sóng cũng phải  tạm đóng cửa trong 24 giờ, báo Người Lao Động đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang