Cá trà sóc khổng lồ giá trăm triệu lọt lưới ngư dân miền Tây

author 16:00 30/11/2015

(VietQ.vn) - Một con cá trà sóc khổng lồ cực kỳ quý hiếm vừa được ngư dân miền Tây bắt được trên sông Mê Kông. Hiện giá cá trà sóc đã được đẩy lên đến 1 – 1,5 triệu đồng/kg.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động, một con cá trà sóc cực kỳ quý hiếm nặng tới 60kg, dài 1,3m vừa được ngư dân miền Tây bắt được trên sông Mê Kông. Ngay sau đó trong ngày 30/11, thương lái đã nhanh chóng mua lại con cá đưa lên TPHCM bán cho một hệ thống nhà hàng tại quận 4 và quận 7. Hay tin, nhiều người dân TP.HCM đã tới đặt mua lại, hiện giá cá trà sóc đã bị đẩy lên đến 1-1,5 triệu đồng/kg.

Hình ảnh con cá trà sóc khổng lồ có trọng lượng 60kg được thương lái bán tại TPHCM

Hình ảnh con cá trà sóc khổng lồ có trọng lượng 60kg được thương lái bán tại TP.HCM

Cá trà sóc là loài cá có thịt thơm ngon, sinh sống chủ yếu ở Thái Lan và 3 nước Đông Dương: Việt Nam, Lào, Campuchia. Theo đánh giá của một số ngư dân có kinh nghiệm trên sông Mê Kông, cá trà sóc chỉ có thể đánh bắt vào ban đêm, vì vậy mà nhiều người sống hàng chục năm bằng nghề sông nước tại đây vẫn chưa một lần may mắn “mục sở thị” loài cá quý hiếm này.

Theo Tạp chí Thuỷ sản Việt Nam, cá trà sóc có kích thước lớn, có thể đạt chiều dài 150 cm và cân nặng 70kg. Cá trà sóc có thịt ngon, giá trị kinh tế cao, tuy nhiên hiện do việc khai thác quá mức nên làm cho loài cá này càng giảm. Được biết, cá trà sóc được đưa vào Sách Đỏ Việt Nam (1992, 2000) và Danh Mục Đỏ của IUCN năm 1994...

Trước đó không lâu, hôm 17/11, một nhà hàng ở TP.HCM cũng vừa mua được cặp cá hô quý hiếm từ ngư dân vùng biên giới Campuchia – Việt Nam. Sau khi đưa cá khủng về, nhà hàng lập tức xẻ thịt bán cho thực khách.

Hiện giá cá trà sóc đã lên đến 1-1,5 triệu/kg

Hiện giá cá trà sóc đã lên đến 1-1,5 triệu/kg

Cá hô cũng là loài sống ở sông Mê Kông có giá trị kinh tế cao, đến 3-4 triệu đồng/kg, những con cá hô lớn có giá trị thương phẩm lên tới hàng trăm triệu đồng. Khi cá hô đến được tay thực khách, giá trị không hề nhỏ nhưng vẫn có nhiều đại gia ở TP.HCM sẵn sàng chi tiền để thưởng thức loài cá quý hiếm này, theo báo Người Đưa Tin.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang