Câu hỏi gây tranh cãi: Vợ tự ý lấy tiền của chồng cho em gái, xử lý thế nào?

author 08:15 14/06/2017

(VietQ.vn) - Câu hỏi: Vợ tự ý lấy tiền của chồng cho em gái mà không nói với chồng, xử lý thế nào? đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Vợ tự ý lấy tiền của chồng cho em gái, xử lý thế nào?

Câu hỏi gây tranh cãi: Vợ tự ý lấy tiền của chồng cho em gái, xử lý thế nào?

Mới đây, một trạng thái được đăng lên diễn đàn 600.000 người đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí tranh cãi từ dư luận. Theo đó, người chồng đã đặt câu hỏi: Vợ tự ý lấy tiền trong ví bạn để cho em gái mà không nói với chồng, xử lý thế nào?

Rất nhiều bình luận đứng về phía người vợ trong câu chuyện trên và chỉ trích anh chàng vì cho rằng đây không phải là hành động của "quân tử". Phương Anh tỏ ra khá bức xúc: "Là chồng mà có vậy cũng tính toán, em gái chứ có phải người dưng đâu. Đúng là người ích kỷ", còn Hoàng Loan lại cho rằng "Đàn ông gì mà đem cả chuyện tiền nong lên mạng".

Bên cạnh đó, cũng có không ít người bênh vực người chồng và trong đó, đa số là.. cánh mày râu. "Thiếu tôn trọng chồng, về dạy lại vợ đi", "Vợ láo quá".. là những ý kiến chung, còn bạn Nguyễn Ánh lại cho rằng "Là phụ nữ mà cũng không chấp nhận được hành động này. Ai bênh cô vợ thì thử bị chồng lấy tiền trong ví cho em chồng xem có khó chịu không?"

"Nên nói chuyện với vợ để vợ hiểu hành động đó là thiếu tôn trọng chồng", bình luận của Nhung cho biết.

Gia đình bạn, ai là người giữ "hầu bao"?

Có một lần Phương Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) rủ bạn đi mua sắm nhưng nhiều lần cô nàng cứ dùng dằng mãi không đi, khi để ý mới biết thì ra chồng cô ấy giữ tiền, mỗi lần đi đâu cũng phải "xin phép" chồng.

"Đàn ông mà giữ tiền khư khư thì hầu hết chẳng tốt đẹp vì đây là tuýp người keo kiệt, chi ly, không tin tưởng vợ", theo Phương Hà, xưa nay phụ nữ luôn là người vẫn là người nắm giữ việc chi tiêu trong gia đình. Hơn nữa, đa phần đàn ông tiêu tiền một cách rất tùy hứng, vợ giữ tiền sẽ luôn tính toán lo xa cho tương lai gia đình. Đàn ông khôn nên để vợ giữ ví!

Còn gia đình Tuấn - Linh quen nhau từ thời sinh viên, đến khi trở thành vợ chồng vẫn giữ thói quen tiền bạc phân minh - "không ai muốn mang tiếng lợi dụng ai về tiền bạc". Hai người chia nhau, người chồng lo các khoản điện nước, dịch vụ nhà cửa còn vợ chi tiêu ăn uống hàng ngày. Nếu mua sắm đồ đạc gì cho gia đình thì chia đều. Anh Tuấn cho biết mình khá hài lòng với cuộc sống hiện tại và theo anh, nếu để vợ giữ tiền hết thì cuộc sống chẳng khác nào "cần tù"!

Những cặp vợ chồng tiền bạc phân minh - tiền của ai người đó giữ chỉ cần cả hai vẫn có trách nhiệm với gia đình thường là những cặp vợ chồng độc lập, tự chủ về kinh tế, người này không muốn phụ thuộc kinh tế vào người kia. Thực tế, nhiều người đồng ý với quan điểm này và cho rằng trong gia đình ai giữ tiền không quan trọng hay một quỹ, hai quỹ cũng không quan trọng bằng việc vợ chồng có niềm tin với nhau và có trách nhiệm với gia đình.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Hồng - bác sĩ tâm lý tại Hà Nội, nhiều chị em cho rằng giữ tiền chính là một trong những cách để "giữ chồng" bởi họ nghĩ không có tiền chồng sẽ không sa đà vào các "cuộc vui" được. Tuy nhiên cách này chưa hẳn đã hiệu quả vì đôi khi sẽ gây áp lực với người bạn đời, khiến các đức ông càng muốn lập "quỹ đen". Tuy nhiên, bà cũng cho rằng vợ chồng không nên phân công quá rõ ràng, tốt hơn là nên lập thêm một tài khoản chung để lo những việc như cho hai bên nội ngoại..

Xét cho cùng, ai giữ tiền vẫn là câu chuyện có nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng dù chi tiêu theo cách nào, cũng đừng nên để tiền bạc chi phối tình cảm, hạnh phúc gia đình.

Vậy, gia đình bạn ai là người giữ "hầu bao"?

Dũng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang