Chia sẻ kinh nghiệm nâng cao năng suất chất lượng tại các DN Việt Nam

author 07:38 03/11/2017

(VietQ.vn) - Ngày 2/11/2017, tại Tp. Hồ Chí Minh, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức Hội thảo "Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng".

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Chương trình được thực hiện nhằm mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững thông qua việc tư vấn áp dụng các hệ thống quản lý và công cụ cải tiến tiên tiến thuộc Chương trình Quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hang hóa cho doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020” được phê duyệt tại Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 22/02/2012 của Thủ tướng Chính phủ.

 Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Nguyễn Hoàng Linh tham dự và phát biểu khai mạc hội thảo

Năng suất là yếu tố then chốt quyết định khả năng cạnh tranh và sự tồn tại lâu dài của một doanh nghiệp, là cơ sở để nâng cao thu nhập, tạo môi trường và điều kiện làm việc tốt cho người lao động. Đối với quốc gia, năng suất giúp nâng cao chất lượng tăng trưởng nền kinh tế thông qua sử dụng một cách hiệu quả các yếu tố đầu vào là “vốn” và “lao động” để gia tăng kết quả đầu ra. Mục tiêu cuối cùng của năng suất là nâng cao chất lượng cuộc sống và đảm bảo một xã hội tốt đẹp hơn.

Hội thảo có sự tham dự của hơn 80 đại diện đến từ các cơ quan, sở ban ngành, chi cục, hiệp hội doanh nghiệp và doanh nghiệp Việt Nam. 

Trong khuôn khổ chương trình, Ông Phạm Bá Cứu – Nguyên Giám đốc Trung tâm SMEDEC 2 giới thiệu tổng quan về các hệ thống quản lý và công cụ NSCL tiên tiến đang triển khai trong thực tiễn như Hệ thống Quản lý Chất lượng theo ISO 9001:2015; Hệ thống Quản lý Môi trường theo ISO 14001:2015, Hệ thống Quản lý An toàn Thực phẩm theo ISO 22000, 5S, Đánh giá hiệu quả công việc (Work sampling), Bố trí mặt bằng (Lay out), Năng suất xanh (Green Productivity), Bảy lãng phí, MFCA - Kiểm soát chi phí dòng nguyên liệu và một số các công cụ khác dành cho đối tượng là các doanh nghiệp Việt Nam.

Ngoài ra, đại diện một số doanh nghiệp điển hình như Cổ phần Dược Lâm đồng (Ladophar), Công ty Cổ phần SX DV Xuất Nhập khẩu Hà Nội (Haprosimex), Công ty TNHH MTV Bén Linh và Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ Tila (Cần Thơ) đã có bài tham luận chia sẻ kinh nghiệm áp dụng thành công các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến và các phương pháp nâng cao năng suất chất lượng do chuyên gia Tư vấn của Trung tâm Hỗ trợ phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2) hỗ trợ.

Áp dụng thành công Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO(VietQ.vn) - Việc duy trì và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đã được Công ty Lưới điện cao thế miền Trung (CGC) áp dụng thành công từ nhiều năm nay.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang