Chiếm đoạt 140 tỷ đồng bằng cách dụ 4.000 người mua tài khoản ảo

authorLan Ninh 07:22 09/10/2016

(VietQ.vn) - Phương cùng đồng phạm đã lập trang tài khoản ảo để kinh doanh lôi kéo hàng nghìn người góp tiền, sau đó chiếm đoạt khoảng 140 tỷ đồng

Theo báo Tiền Phong đăng tải, ngày 8/10, các lực lượng chức năng Bộ Công an và Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra làm rõ đường dây huy động vốn trái phép nhằm chiếm đoạt tài sản với số tiền lừa đảo lên đến 140 tỷ đồng vừa được triệt phá. Lực lượng chức năng cũng yêu cầu ai là nạn nhân trong vụ án này đến trình báo để phục vụ công tác điều tra.

Phương và Phạm Thanh Toàn đãdụ 4.000 người mua tài khoản ảo. Ảnh: Vnexpress 

Trước đó, vào đêm 7/10, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46 - Công an tỉnh Đồng Nai) tiến hành bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở đối với Nguyễn Thị Minh Phương (38 tuổi, ngụ P.Tân Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai) - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phương Thái An (trụ sở ở đường Đồng Khởi, KP 3, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai), Phạm Thanh Toàn (45 tuổi, ngụ Đồng Nai) - Tổng giám đốc và  Hồ Đình Phú (24 tuổi, ngụ Đức Trọng, Lâm Đồng) - Giám đốc kinh doanh, để điều tra về hành vi  “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Vụ xe chở tôn gây chết người và những vấn đề pháp lý(VietQ.vn) - Sáng ngày 7/10, TAND Tối cao và Bộ Công an đã có ý kiến về vụ việc xe chở tôn gây chết người

Tin tức trên báo Vnexpress cho biết, Nguyễn Thị Minh Phương (ngụ Đồng Nai) được xác định là người cầm đầu. Người phụ nữ 38 tuổi cùng Phạm Thanh Toàn (45 tuổi) và Hồ Đình Phú (24 tuổi) góp vốn thành lập Công ty cổ phần Phương Thái An ở TP Biên Hòa, Đồng Nai. Sau đó, họ thuê người lập trang web Hero8.org để huy động vốn.

Theo mô hình do Phương nghĩ ra, người tham gia phải đóng hơn 10 triệu đồng, bao gồm phí tham gia hệ thống và tiền đầu tư, sau đó sẽ nhận được lợi nhuận đầu tư 130% một tháng. Khoảng 4.000 người tham lãi cao đã đóng tiền để kích hoạt gần 15.000 mã tài khoản.

Cơ quan điều tra bước đầu làm rõ, nhóm Phương chỉ dùng tiền người sau trả lãi cho người trước chứ không kinh doanh. Số tiền còn lại của người chơi, bộ ba chia nhau chiếm đoạt. Trong đó, Phương đã nhận 104 tỷ đồng, Phú 11 tỷ, Toàn 15 tỷ.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang