Chơi thể thao nước, thanh niên bị liệt vì nhiễm amip ăn não

authorThanh Thanh 07:06 12/11/2019

(VietQ.vn) - Một lần chơi jetski đã biến thành cơn ác mộng đối với thanh niên người Baltimore này, anh đã bị liệt sau khi nhiễm phải một loại amip tấn công não.

Theo CBS Baltimore, Ryan Perry, 30 tuổi khi đang đi chơi trên sông Susquehanna ở Maryland đã rơi từ thuyền xuống, nước xộc vào khoang mũi.

Chơi thể thao nước, thanh niên bị liệt vì nhiễm amip ăn não 

Dòng nước mang theo một loại kí sinh trùng chết người vào trong khoang mũi bên phải và xâm nhập vào não. Một ngày sau đó, anh tới bệnh viện.

“Tôi đến phòng khám vào ngày sau đó bởi cơn đau quá dữ dội", Perry kể với WMAR Baltimore - “Đó là điều cuối cùng tôi nhớ được. Tôi ở trong Bệnh viện tuyến trên Chesapeake trong một tuần và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đại học Trung tâm Maryland".

Con amip sau đó đã vào dây cột sống, khiến anh không cử động được từ cổ trở xuống.

“Mười ba giờ sau khi được chuyển tuyến, anh được đặt trong máy thở và để hôn mê trong máy ICU hỗ trợ chấn thương", Theo trang GoFundMe được thành lập bởi chị gái anh Jessica Perry.

“Tất cả những xét nghiệm họ làm cho tôi đều cho kết quả âm tính. Cuối cùng, cái họ tìm ra được chỉ là nước đã đi vào trong mũi khi tôi chơi jet ski. Vi khuẩn đã tấn công não tôi, đi đến dây cột sống và gây liệt từ cổ trở xuống".

Perry mới trở về nhà sau 3 tháng nằm viện và 2 tháng ở trung tâm phục hồi chức năng. Hiện anh đang cố quay về với cuộc sống trước đây – và cố bước đi trở lại sau khi bác sĩ lưỡng lự liệu anh có thể hồi phục hoàn toàn hay không.

“Tôi đã gặp mặt một chuyên gia thần kinh học ở Đại học Maryland, cô ấy nói rằng cô không thể tin được những gì tôi đã trải qua và cô ấy nghĩ nếu tôi không hồi phục được hoàn toàn thì cũng sẽ hồi phục gần như thế. Tôi mới làm việc trở lại vào tuần trước, có được tự do, và khi bước trên hành trình này, tôi đã gặp được nhiều người cũng vượt qua những khó khăn mà tôi đang cố vượt qua", anh chia sẻ với các nhà đưa tin.

Hồi tưởng lại, Perry nhớ rằng nước rất bẩn vào ngày đó. “Có thể thấy đôi khi dòng nước giống như có bọt trôi nổi. Và bạn có thể nhìn thấy rác chìm ở dưới".

“Tôi suýt chết. Thật tuyệt vời vì tôi đã vượt qua. Chưa nói trước được ngày mai sẽ ra sao, thực sự bạn chỉ nên hưởng thụ những gì bạn có trong ngày hôm nay", Perry chia sẻ.

Huy Hoàng (theo: nypost)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang