Cổ phiếu YEG mất 41% thị giá, liệu YEAH1 của ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống có đổi vận?

author 14:23 23/03/2020

(VietQ.vn) - Cổ phiếu YEG của YEAH1 liên tục giảm sàn 6 phiên liên tiếp, về ngưỡng 48.850 đồng/cổ phiếu (ngày 23/3) khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại?

Cổ phiếu YEG “lao dốc” 6 phiên liên tiếp sau đà tăng mạnh 

Thông tin ‘ái nữ’ Tân Hiệp Phát – bà Trần Uyên Phương mua vào 6,8 triệu cổ phiếu YEG giúp mã cổ phiếu CTCP Tập đoàn Yeah1 của ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống bật tăng 7 phiên liên tiếp, lên ngưỡng 83.000 đồng/cổ phiếu (phiên giao dịch 6/3).

Ngay sau đó, đến ngày 12/3, bà Uyên Phương tiếp tục mua thêm 134.480 cổ phiếu YEG. Sau giao dịch, “ái nữ” Tân Hiêp Phát đã nâng lượng sở hữu cổ phần tại Yeah1 từ gần 6,76 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 21,61%) lên trên 6,89 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 22,04%).

Tin mừng trên chưa được bao lâu thì giá cổ phiếu YEG quay đầu giảm giá 6 phiên liên tiếp, xuống mức 48.850 đồng/cổ phiếu (tính đến 9h50 phiên giao dịch 23/3). Như vậy, so với thời điểm bà Uyên Phương mua cổ phiếu YEG, thì mã này đã giảm 34.150 đồng/cổ phiếu, tương đương giảm 41,1% thị giá.

Trên thị trường, nhiều nhà đầu tư quan tâm cổ phiếu YEG cũng mong mã này tăng lên, sau khi có sự tham gia của Tân Hiệp Phát (cổ đông lớn thứ 2 của YEAH1). Thế nhưng, ở diễn biến hiện tại, mã cổ phiếu này liên tục giảm cũng khiến họ không khỏi lo ngại.

Chưa kể, vết “sẹo” sau sự cố với Youtube hồi cuối năm 2019 vừa qua chưa thể lành đối với cả YEAH1 và nhiều nhà đầu tư khác. Cú sốc về việc dừng hợp tác với Youtube đã khiến giá cổ phiếu YEG giảm mạnh, từ 240.000 đồng/cổ phiếu, về ngưỡng vài chục nghìn/cổ phiếu. Thậm chí, YEAH1 của ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống còn phải bán con cưng (ScaleLab) – doanh nghiệp mà họ chi 20 triệu USD mua về để kỳ vọng trở thành “gà đẻ trứng vàng”.

 YEAH1 của ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống sẽ đổi vận sau khi có cổ đông lớn tiềm năng?

YEAH1 có đổi vận khi đổi hướng kinh doanh?

Ngay tại Lễ ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Yeah1 dự tính có thể tiết kiệm 1,4 triệu USD mỗi năm khi quyết định cắt giảm các kênh truyền hình không hiệu quả là Yeah1 Family và iMovie từ cuối tháng 3/2020. Cùng với đó, Yeah1 ngừng đầu tư vào việc sản xuất phim ảnh chiếu rạp từ Yeah1 CMG, định hướng lại mảng truyền thông kỹ thuật số, sản xuất nội dung để phát triển trên nhiều nền tảng như Facebook, Youtube, website, cũng như hoàn tất trích lập dự phòng cho ScaleLab.

Thế nhưng, nhìn từ sự chấm dứt hợp tác với Yotube, cùng với kết quả kinh doanh không mấy sáng sủa, liệu YEAH1 sẽ thực sự đổi vận? Theo báo cáo tài chính năm 2019, công ty mẹ lỗ ròng gần 158 tỷ đồng trong quý 4/2019. Luỹ kế cả năm, Yeah1 ghi nhận 1.449 tỷ doanh thu, trong đó quảng cáo và chia sẻ nội dung trên nền tảng kỹ thuật số vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất với 1.050 tỷ đồng, quảng cáo trên truyền hình cũng góp phần đáng kể nguồn thu tập đoàn với hơn 326 tỷ. Khấu trừ chi phí, Yeah1 báo lỗ ròng cả năm gần 372 tỷ đồng, nâng khoản lỗ luỹ kế lên 292 tỷ.

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang