Công nghệ đột phá giúp nâng tầm gạo Việt

author 06:57 17/12/2020

(VietQ.vn) - Việt Nam hiện tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do, do vậy, gạo Việt sẽ có cơ hội lớn thâm nhập vào các thị trường khó tính. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là hạt gạo phải đảm bảo chất lượng cũng như các yêu cầu về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Ngày 15/12/2020 tại thành phố Cần Thơ, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam chính thức giới thiệu sản phẩm REFLECT XTRA 325SC- Nâng tầm gạo Việt đến với bà con nông dân.

Trong bối cảnh Việt Nam tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do, các mặt hàng nông sản của Việt Nam, trong đó có lúa gạo, sẽ có cơ hội lớn thâm nhập vào các thị trường khó tính. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là mặt hàng nông sản nói chung, lúa gạo nói riêng, phải đảm bảo chất lượng cũng như các yêu cầu về dư lượng, an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

       Sản phẩm Reflect Xtra 325 sẽ góp phần nâng cao năng suất, giá trị hạt gạo, nâng tầm hạt gạo Việt trên thị trường quốc tế

 

Với vị thế của công ty dẫn đầu trong ngành nông dược, trước những thách thức ngày càng tăng từ biến đổi khí hậu, áp lực sâu bệnh hại, Syngenta đã nghiên cứu và sản xuất đưa ra thị trường sản phẩm mới Reflect Xtra 325SC, giúp kiểm soát sâu bệnh hiệu quả, nâng cao năng suất và chất lượng gạo, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu gạo Việt Nam trên trường quốc tế.

Với những đặc tính kiểm soát hiệu quả các bệnh trên cây lúa, Reflect Xtra 325SC giúp lúa trổ rộ, đồng loạt, vô gạo nhanh, gia tăng năng suất và chất lượng hạt.

Reflect Xtra 325SC ứng dụng công nghệ SDHI “khóa kép” mới- công nghệ mới lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên tại châu Á-Thái Bình Dương mà Syngenta mang tới công nghệ này.

Reflect Extra có tính đột phá về công nghệ, từ hoạt chất đến công thức thành phẩm, tất cả đều còn trong thời gian bảo hộ độc quyền sáng chế. Trên thị trường, hiện duy nhất sản phẩm Reflect Xtra của Syngenta được phép lưu hành dưới dạng thành phẩm và công thức phối trộn này.

Reflect Xtra với công nghệ tác động kép, bảo vệ cây trồng chống lại tác nhân xâm nhập của nấm bệnh, bảo vệ cây lúa giai đoạn quan trọng, thời điểm nuôi đòng- giúp lúa trổ rộ, vô gạo nhanh, năng xuất cao, chất lượng đáp ứng xuất khẩu.

Ông Trần Thanh Vũ- Tổng Giám đốc Syngenta Việt Nam cho biết, thấu hiểu những khó khăn của nông dân trồng lúa như thời tiết bất lợi, tình hình sâu bệnh hại gia tăng, Syngenta luôn tiên phong đưa các giải pháp công nghệ tiến tiến về khoa học cây trồng được nghiên cứu và phát triển trên toàn cầu tới Việt Nam, giúp người nông dân cải thiện phương thức canh tác, thích ứng với những biến đổi của thời tiết để gặt hái những vụ mùa bội thu.

Chắc chắn, Reflect Xtra 325 sẽ đáp ứng sự kỳ vọng của người nông dân về một sản phẩm đột phá về công nghệ, góp phần nâng cao năng suất, giá trị hạt gạo để có thể “Nâng tầm hạt gạo Việt” trên thị trường quốc tế- ông Trần Thanh Vũ khẳng định.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang