Công nghệ làm sạch không khí giúp tăng năng suất cấy giống nấm

author 05:42 09/08/2016

(VietQ.vn) - Sử dụng máy làm sạch không khí đảm bảo giảm tỷ lệ bịch nấm bị hỏng sau khi cấy, giúp nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công đoạn cấy giống nấm rất quan trọng, đòi hỏi môi trường cây giống phải hầu như vô trùng để đảm bảo giảm tỷ lệ bịch nấm bị hỏng sau khi cấy. Sử dụng máy làm sạch không khí không những đảm bảo được yếu tố này còn nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Những năm gần đây nhu cầu tiêu thụ nấm ngày càng tăng cao lại có chính sách ưu tiên phát triển của nhà nước nên nhiều doanh nghiệp trồng nấm đã ra đời nhanh chóng và đã gặt hái được những thành công đáng kể. Tuy nhiên, so với các nước sản xuất nấm trong khu vực và thế giới thì sản xuất nấm nước ta còn gặp nhiều hạn chế trong công nghệ, năng suất, chất lượng và sự đa dạng sản phẩm.

Sử dụng máy làm sạch không khí là máy chuyên khử khuẩn, diệt nấm mốc, nấm dại, chất hữu cơ bay hơi…được sáng chế bởi Cơ quan hàng không vũ trụ Quốc gia Mỹ NASA có tác dụng vô trùng phòng nuôi cấy giống nấm 24/24 giúp công tác cấy giống và ươm sợi trở lên dễ dàng, hiệu quả hơn, từ đó gia tăng năng suất cấy giống nấm.  

 Nâng cao năng suất cấy giống nấm nhờ sử dụng máy làm sạch không khí. Ảnh minh họa

Đối với lần đầu dùng máy làm sạch không khí, sau khi vệ sinh cơ học phòng, lắp đặt máy làm sạch không khí trên tường/trên kệ và bật máy chạy 48 giờ liên tục trước thời điểm cấy giống để đảm bảo máy đã làm sạch phòng hoàn toàn. Đối với các lần kế tiếp, khi máy làm sạch không khí vẫn được bật liên tục chỉ cần vệ sinh cơ học phòng nuôi cấy.

Máy làm sạch không khí vẫn liên tục khử mùi, diệt khuẩn, trừ nấm mốc, nấm dại trong suốt quá trình nuôi cấy và ươm sợi và có thể thay thế tủ cấy. Đặc biệt, Airocide không sản sinh bất kỳ chất có hại nào cho giống nấm cũng như sức khoẻ người lao động.

Hiệu quả mà máy làm sạch không khí mang lại gồm: Giảm tỷ lệ bịch nấm hỏng, giảm hiện tượng lây chéo, nâng cao chất lượng giống nấm trong cả quá trình nuôi cấy; Kết quả nuôi cấy ổn định, giảm sự phụ thuộc vào thời tiết; Đơn giản thao tác cấy giống nấm; Tăng năng suất lao động, tiết kiệm thời gian trong khâu nuôi cấy giống và ươm sợi; Đảm bảo sức khoẻ cho người lao động; Tăng hiệu quả kinh tế.

Máy làm sạch không khí là thiết bị có chức năng loại bỏ bụi mịn siêu nhỏ và các tác nhân gây các bệnh hô hấp trong không khí như vi khuẩn, virut, nấm mốc, phấn hoa bằng cách hút, loại bỏ các chất gây ô nhiễm nhờ Buồng phản ứng quang hóa xúc tác PCO trả lại không khí sạch ra môi trường. 

Thái Hà (T/h)

Nga cứu nguy Syria khỏi trận 'bão' tên lửa từ NATO(VietQ.vn) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga khẳng định rằng những hành động của nước này đã giúp Syria không bị NATO ném 624 quả tên lửa được chuẩn bị sẵn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang