Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm nói gì khi được ‘mời’ mua thuốc giảm cân giả?

author 06:53 10/03/2019

(VietQ.vn) - "Sản phẩm giảm cân Bà Dung đang bán trên thị trường là giả", Cục trưởng Cục ATTP Nguyễn Thanh Phong nói và khuyến cáo người dân cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Giữa cuộc họp chiều 8/3, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm nhận được điện thoại mời mua sản phẩm giảm cân Bà Dung. Người gọi điện tự giới thiệu là nữ nhân viên phân phối sản phẩm giảm cân Bà Dung, trụ sở công ty này ở Chương Mỹ, Hà Nội.

Nữ nhân viên hỏi Cục trưởng ATTP về chiều cao cân nặng của ông, sau đó giới thiệu sản phẩm của mình. Nhân viên tư vấn này khẳng định sản phẩm từ thảo dược rất tốt đối với những người có nhu cầu giảm cân mà không cần nhịn ăn hay tập thể dục. Cô cam kết sẽ giúp ông Phong giảm 10 kg trong thời gian ngắn.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng An toàn thực phẩm nghe điện thoại tư vấn mua thực phẩm giảm cân giả. Ảnh: Thúy Hạnh 

Khi ông Phong hỏi sản phẩm do ai cấp giấy phép kinh doanh, người gọi điện khẳng định "đã được ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng An toàn Thực phẩm ký giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, cho phép lưu hành".

Cục trưởng thắc mắc sản phẩm giảm cân bà Dung đã bị đình chỉ lưu hành, người gọi điện vẫn kiên quyết trả lời: "Không, sản phẩm bên em vẫn bán bình thường, có giấy phép đầy đủ". 

Sau đó ông Phong nói rõ với người gọi điện rằng cô đang nói chuyện với Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm. Ngay lập tức đầu dây bên kia tắt máy.

Sản phẩm giảm cân Bà Dung đã bị đình chỉ lưu hành. Ảnh minh họa

Ông Phong cho biết, năm 2017 Cục cấp giấy phép kinh doanh sản phẩm giảm cân bà Dung cho một công ty có địa chỉ tại Đống Đa, Hà Nội. Giữa năm 2018, công ty này gửi thông báo đến Cục về việc ngừng sản xuất vĩnh viễn sản phẩm này. Cục đã thu hồi giấy phép lưu hành sản phẩm.

"Sản phẩm giảm cân bà Dung đang bán trên thị trường là giả", ông Phong khẳng định. Hiện, sản phẩm "giảm cân đông y gia truyền Bà Dung" vẫn được rao bán trên trang web và mạng xã hội, Cục trưởng An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm. Để kiểm tra sản phẩm đã được cấp phép hay chưa, người dân có thể vào website của Cục An toàn thực phẩm để rà soát.

 Thảo Nguyên (t/h)

Cẩn thận mất mạng vì biến chứng đái tháo đường (VietQ.vn) - Sai lầm và thiếu hiểu biết trong việc chăm sóc vết thương trên cơ thể là nguyên nhân khiến người đái tháo đường phải cắt các bộ phận trên cơ thể, thậm chí mất mạng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang