Yêu cầu đóng cửa cơ sở giáo dục mầm non 'không phép' gây chấn thương sọ não trẻ 20 tháng tuổi

author 16:44 21/04/2018

(VietQ.vn) - TX.Quảng Yên (Quảng Ninh) đã đình chỉ Cơ sở giáo dục mầm non tư thục Phương Nam hoạt động chui không phép, nơi xảy ra vụ việc cháu bé 20 tháng tuổi bị chấn thương sọ não, tụ máu não gây chấn động Quảng Ninh

Ngày 21/4, Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra Cơ sở giáo dục mầm non tư thục Phương Nam, có địa chỉ tại khu 7, P. Nam Hoà, Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh nơi xảy ra vụ việc cháu Dương N.H ( SN: 24/08/2016) bị chấn thương sọ não và tụ máu não thì đây là cơ sở tư thục chưa được cấp phép của cơ quan chức năng.

Chia sẻ với PV Chất lượng Việt Nam Online, bà Hoàng Thu Hiền, Trưởng phòng Giáo dục Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Cơ sở giáo dục mầm non Phương Nam hoạt động trái phép, không được chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên cấp phép hoạt động. Do đó, phòng Giáo dục đã yêu cầu cơ sở này đóng cửa, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc".

Đình chỉ trường mầm non 'không phép' gây chấn thương sọ não trẻ 20 tháng tuổi

 Cơ sở giáo dục mầm non tư thục Phương Nam - nơi xảy ra sự việc cháu Dương N.H bị chấn thương sọ não, tụ máu não. Ảnh: Hoàng Phong

Trước đó, Chất lượng Việt Nam Online đã đưa tin, ngày 20/4 chị Vũ Thị H (SN: 1991, khu 7, P. Nam Hoà, TX. Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) là mẹ của cháu Dương.N.H ( SN: 24/08/2016) cho biết:"vào khoảng 12h ngày 3/3 thì bất ngờ nhận được điện thoại của cô giáo Hải phụ trách lớp cháu Hà thông báo cháu bị đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế của thị xã.

Tại đây cháu được chuẩn đoán rạn hộp sọ do ngã, hoặc va chạm vào đầu gây nên chảy máu trong não,  do tình trạng quá nặng nên con gái tôi được chuyển lên bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển, sau đó tiếp tục được chuyển lên bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, hôn mê sâu và bị liệt nữa người bên phải.

Quảng Ninh: Trẻ 20 tháng tuổi bị chấn thương sọ não khi gửi ở trường mầm non(VietQ.vn) - Buổi sáng phụ huynh đưa cháu đến trường vẫn khỏe mạnh, đến trưa thì bất ngờ gia đình nhận được điện thoại của cô giáo thông tin con gái bị chấn thương sọ não đưa đi viện cấp cứu
Ngay khi nhận được tin con gái tôi bị cấp cứu tại viện, đến nay đã gần một tháng nhưng phía cô giáo Hải chủ nhiệm lớp và cơ sở giáo dục mầm non tư thục Phương Nam (địa chỉ: khu 7, P. Nam Hoà, TX. Quảng Yên, Quảng Ninh) chỉ qua nhà nói cứ chữa trị cho con tôi đi không phải lo gì về chi phí, sau này con ổn rồi hai bên nói chuyện. Nhưng trong thời gian cháu nằm viện cô giáo trực tiếp trông con tôi đã không hỏi thăm gì, cũng không thăm cháu, đến khi con tôi được chuyển về bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển thì cũng không đến hỏi thăm cháu 1 lần, kể cả khi gia đình tôi đưa cháu về nhà theo dõi chờ ngày lên khám lại, về nhà hơn 2 tuần các cô cũng không đến thăm cháu 1 lần".

Đến thời điểm hiện tại phía cơ sở giáo dục này và cô giáo chủ nhiệm vẫn chưa đến bệnh viện thăm hỏi cháu Dương N.H 

 

Hiện tại cháu Dương N.H đang ở nhà và vẫn bị máu đông bên bán cầu não trái, và được chỉ định mổ ngay nhưng do sức khoẻ cháu quá yếu nên bệnh viện lùi thời gian và cho cháu về nhà theo dõi sau 1 tháng sẽ tiến hành phẫu thuật".

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang