Du lịch Cô Tô tiết kiệm nhất chỉ từ 1,5 triệu đồng

authorLăng Dương 18:11 22/05/2017

(VietQ.vn) - Du lịch Cô Tô tiết kiệm, giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa tại một trong những hòn đảo đẹp nhất vịnh Bắc Bộ.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Cô Tô là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở vùng biển Quảng Ninh, là một địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên, du lịch Cô Tô thường được nhiều du khách “rỉ tai” nhau về các mức chi phí khá đắt đỏ.

Những kinh du lịch Cô Tô sau đây được Phương Thảo (Vĩnh Phúc) chia sẻ sẽ giúp những ai đang có kế hoạch du lịch hè 2017 này có thể tiết kiệm được cả tài chính và thời gian cho mình. Thảo nhấn mạnh rằng: “Du lịch Cô Tô tự túc đi nhóm, đoàn càng đông người thì chi phí sẽ càng rẻ. Hơn nữa, ở đây rất dễ phát sinh nhiều khoản chi phí khác nhau, nhất là khi biển động bạn không thể trở về đất liền đúng kế hoạch”.

Cô Tô là một trong những địa điểm du lịch có cảnh sắc tuyệt đẹp ở Quảng Ninh

 Cô Tô là một trong những địa điểm du lịch có cảnh sắc tuyệt đẹp ở Quảng Ninh

Sau chuyến du lịch Cô Tô cùng nhóm bạn 6 người của mình đầu tháng 5 vừa qua, Phương Thảo đã có những chia sẻ cụ thể về kinh nghiệm du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm tiết kiệm nhất của mình.

Cách di chuyển đến đảo Cô Tô

Để đến đảo Cô Tô, bất cứ du khách nào cũng cần có mặt ở cảng Cái Rồng để mua vé tàu. Di chuyển đến cảng Cái Rồng - Vân Đồn bằng nhiều loại phương tiện như xe khách, ô tô, xe máy đều được.

Nếu đi từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe từ bến xe Giáp Bát và Mỹ Đình với nhiều hãng xe chạy về Quảng Ninh khác nhau. Tất cả đều là xe chất lượng cao, có chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái, mức giá trung bình từ Hà Nội về cảng Cái Rồng khoảng 110 – 130.000 đồng/người.

Lưu ý: Có một số xe khách chỉ chạy đến bến xe Vân Đồn, bạn phải đi taxi từ bến vào cảng Cái Rồng với chi phí khoảng 150.000 đông/lượt. Du khách đến Cô Tô có thể lựa chọn hãng xe Xuân Trường để đi thẳng đến cảng Cái Rồng, vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm chi phí.

Để tiết kiệm thời gian, các du khách đến Cô Tô nên di chuyển từ sớm để có mặt ở cảng Cái Rồng và tiếp tục di chuyến ra đảo Cô Tô. Tàu cao tốc chạy từ cảng ra đảo mất khoảng 90 phút, mỗi ngày có khoảng 6 chuyến tàu và ngày nghỉ lễ tăng cường 10 chuyến/ngày, chuyến sớm nhất vào lúc 6 giờ và chuyến cuối cùng vào lúc 17h30 phút.

Để đến đảo Cô Tô, các du khách phải di chuyển bằng tàu cao tốc hoặc tàu gỗ

 Để đến đảo Cô Tô, các du khách phải di chuyển bằng tàu cao tốc hoặc tàu gỗ

Địa điểm lưu trú ở đảo Cô Tô

Là một trong nơi dịch vụ du lịch rất phát triển, các địa điểm nghỉ dưỡng, lưu trú ở Cô Tô cũng rất phong phú về loại hình với nhiều mức giá khác nhau từ khách sạn, nhà nghỉ, homestay. Đặc biệt, trong khoảng 2 năm trở lại đây, hệ thống homestay với nhiều lối kiến trúc trẻ trung, độc đáo xuất hiện rất nhiều ở Cô Tô. Giá phòng nghỉ ở Cô Tô giao động từ: 300 – 900.000 đồng/ phòng/đêm.

Lưu ý: Để tránh tình trạng hết phòng, bạn nên đặt phòng sớm và có thỏa thuận về giá về chủ cho thuê địa điểm lưu trú.

Những homestay nhỏ xinh bên bờ biển ở Cô Tô rất hấp dẫn khách du lịch

 Những homestay nhỏ xinh bên bờ biển ở Cô Tô rất hấp dẫn khách du lịch

Các địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Cô Tô

Di chuyển trên đảo Cô Tô

Tại Cô Tô, bạn có thể dành thời gian để đi dạo, tắm biển và tham quan một số địa điểm hấp dẫn bằng các phương tiện khác nhau như: xe máy cho thuê (khoảng 200.000 đông/xe/ngày, tự đổ xăng), xe đạp (20.000 đông/giờ hoặc 100.000 đồng/ngày), xe điện (10.000 đồng/lượt),… Du khách có thể liên hệ thuê xe tại ngay địa điểm lưu trú của mình.

Ngoài ra, nếu muốn tham quan Cô Tô con, bạn cần thuê tài gỗ để di chuyển ra địa điểm này. Chi phí cho mỗi chuyễn tàu gỗ ra Cô Tô con từ 400 – 1.200.000 đông/ chuyến, tùy thuộc vào số lượng người di chuyển.

Những bãi đá rêu xanh ở Cô Tô đem lại khung cảnh tuyệt đẹp

 Những bãi đá rêu xanh ở Cô Tô đem lại khung cảnh tuyệt đẹp

Các hoạt động du lịch hấp dẫn tại đảo Cô Tô

Trong lịch trình du lịch Cô tô 3 ngày 2 đêm, du khách có thể phân bổ thời gian để ngắm Cô Tô ở nhiều thời gian với nhiều khung cảnh khác nhau như: đạp xe đi dạo cầu Cảng, đón bình minh ở Cầu Mỷ, ngắm hoàng hôn ở  bãi biển Vàn Chảy , buổi sáng tắm ở bãi Hồng Vàn; Thăm quan ngọn Hải Đăng (giá vé: 5000 đông/người), hồ nước ngọt, làng Cá…

Ngoài ra, Cô Tô con là địa điểm tuyệt đẹp bạn không thể bỏ qua. Nơi đây còn khá hoang sơ, chỉ có một vài hàng quán xuất hiện trên bờ biển. Đây là địa điểm thú vị để bạn vui chơi, tắm biển và chụp hình với bãi cát trải dài trắng muốt, những bãi đá rêu xanh đậm chất cổ điển.

Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia chơi dù lượn vô cùng thú vị ở đây với mức chi phí khoảng 500 – 600.000 đồng/nhóm bay, thời gian bay dù khoảng 15 phút. Những bạn yêu thích sự mạo hiểm và muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ không nên bỏ qua trò chơi này.

Những món ngon ở đảo Cô Tô

Đến Cô Tô, bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản tươi ngon tại các nhà hàng hoặc đặt món ngay tại những địa điểm nghỉ dưỡng của mình. Với các nhóm đi du lịch đông người, bạn có thể gọi đồ ăn theo bàn hoặc theo từng món mà mình yêu thích, hoặc tự tổ chức tiệc hải sản ngoài bãi biển.

Một số món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến Cô Tô như: ốc móng tay, hải sâm, bề bề, sà sung, cu kỳ hay cầu gai đảo Cô Tô.

Du khách có thể tự tổ chức những bữa hải sản bên bờ biển tại Cô Tô

 Du khách có thể tự tổ chức những bữa hải sản bên bờ biển tại Cô Tô

Lưu ý

Tại Cô Tô, do việc di chuyển bằng tàu từ đất liền ra đảo thường khiến nhiều người bị say sóng nên các gia đình nên cân nhắc việc cho con nhỏ đi cùng.

Nhiều du khách đến Cô Tô không thể trở về đúng dự kiến vì biển động nên cần chuẩn bị sẵn tâm lý và dư dả về tài chính để phòng trường hợp bất trắc.

Như vậy, với các chi phí cố định về vé tàu, ăn uống, lưu trú và các phụ phí về vé tham quan, việc đi du lịch Cô Tô theo nhóm chỉ mất khoảng từ 1,5 triệu đồng trở lên. Khi đi du lịch theo nhóm bạn thân hoặc đồng nghiệp, bạn vừa tiết kiệm được chi phí về ăn uống và chỗ ngủ nghỉ vừa có những khoảng thời gian vui vẻ cùng nhau.

Đi du lịch An Giang đừng nên bỏ qua những địa danh đặc biệt này(VietQ.vn) - Du lịch An Giang mang đến cho du khách nhiều lựa chọn thú vị với những cảnh quan rừng núi tuyệt đẹp và nền văn hóa giàu có, phù hợp với những người thích du lịch tâm linh hoặc các bạn trẻ đi phượt.

Ảnh: Phương Thảo và Thùy Linh

Lăng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang