Ghế sofa kém chất lượng- lợi ít hại nhiều cần tránh dùng

authorNgọc Nga 06:21 03/10/2020

(VietQ.vn) - Hiện nay ngày càng có nhiều gia đình lựa chọn ghế sofa tuy nhiên cũng chính vì nhu cầu này mà xuất hiện nhiều sofa kém chất lượng.

Tác hại của sofa kém chất lượng

Khi nhu cầu của con người ngày càng cao sẽ kéo theo thị trường nội thất phát triển ngày càng lớn. Chính sự phát triển này đã làm cho những nơi sản xuất sofa kém chất lượng dễ dàng hoạt động hơn.

Họ sản xuất nhiều sau đó tung ra thị trường và PR rằng sản phẩm của mình là chất lượng nhất, đẹp nhất. Những đơn vị này cũng đánh vào đòn tâm lý của khách là muốn có được sản phẩm rẻ đẹp nên đã lợi dụng điều đó để trà trộn sản phẩm kém chất lượng vào thị trường. Đặc biệt có nhiều nơi sản xuất sofa giả da kém chất lượng hay da trộn nhưng lại nói rằng đó là sofa da thật 100%... Nếu như  không phải là người có kinh nghiệm thì rất dễ chọn phải sofa kém, nhanh hỏng, tiền mất tật mang.

 Sử dụng sofa kém chất lượng tác hại lâu dài cần tránh dùng. Ảnh minh họa

Thực tế, những loại sofa kém chất lượng thường sẽ có những đặc điểm là da bọc xấu, lò xò đệm mút đàn hồi kém, các đường chỉ khâu thưa thớt không chặt và khung xương ghế không chắc chắn thậm chí khi ngồi vào thử nghiểm sẽ phát ra những tiếng cọt kẹt từ chiếc ghế, nhanh hư hỏng. Và chi phí bỏ ra để sữa chữa bộ sản phẩm giá rẻ kia cũng khá tốn kém.

Ngoài việc ảnh hưởng tới kinh tế, sofa kém chất lượng còn ảnh hưởng tới cả sức khỏe người dùng. Bởi những bộ đệm mút, bọc ghế không rõ nguồn gốc thường dùng chất liệu kém, dễ ẩm mốc khiến vi khuẩn phát triển và gây bệnh cho người dùng về lâu dài.

Trong khi đó, theo các nhà khoa học Mỹ, hóa chất chống cháy trong nhiều đồ đạc nội thất, trong đó có ghế sofa kém chất lượng có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến giáp nếu tiếp xúc trực tiếp trong thời gian dài. Vải bọc sofa kém chất lượng còn gây kích ứng da thậm chí là ung thư dư. Đặc biệt vải bọc ghế sofa không được xử lý sạch sẽ kỹ càng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của người sử dụng.

Thêm vào đó, hóa chất chống cháy trong nhiều đồ nội thất như ghế sofa, gối, thảm, đệm, đồ điện tử, vật liệu xây dựng, ... thực chất chỉ làm chậm quá trình bắt lửa và không tác dụng dập lửa. Trong quá trình sử dụng, các hóa chất độc hại này được thải ra ngoài không khí và gây ra những tác hại khôn lường cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ mang thai.

Các loại củ quả vẫn ăn hàng ngày có thể thành thuốc độc nếu lười cạo vỏ(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nhiều loại quả có thể ăn cả vỏ vì chúng rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên cũng có không ít loại củ quả có vỏ bên ngoài dễ gây ngộ độc nếu vô tình ăn chúng.

Theo một minh chứng cho rằng, các nhà khoa học tại Đại học Duke, Bắc Carolina (Mỹ) đã lấy mẫu máu của bệnh nhân ung thư tuyến giáp và thực hiện xét nghiệm chất lượng không khí tại nhà. Kết quả là máu của tất cả các bệnh nhân đều xuất hiện nồng độ cao hóa chất chống cháy thuộc nhóm Polybromodiphenyl ether (PBDE) và Tris (2-chloroethyl) phosphate (TCEP).

Hai hóa chất chống cháy này có liên quan đến ung thư và nhiều tình trạng y tế khác, chẳng hạn như tàn tật và vô sinh. Chúng có thể phá vỡ hệ thống nội tiết của cơ thể, chuyển hóa các hormone. Những hóa chất này được thải vào không khí dưới dạng bụi và xâm nhập vào cơ thể qua tiếp xúc trực tiếp, qua đường hô hấp và thức ăn. Đặc biệt, trẻ em là đối tượng nhạy cảm nhất với các tác động ”.

Đệm kém chất lượng và những tác hại ít ai ngờ(VietQ.vn) - Đệm được coi là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhất là mùa đông tuy nhiên nếu lựa chọn phải đệm kém chất lượng sẽ tiềm ẩn nhiều tác hại cho sức khỏe.

Cách nhận biết sofa kém chất lượng

Do đó để tránh những căn bệnh đáng sợ này, cách tốt nhất không vì lợi ích kinh tế ham rẻ mà mua phải các mặt hàng sofa kém chất lượng. Cần chọn những đơn vị cung cấp uy tín, đối với các mẫu sofa nhập khẩu, cần xác định nguồn gốc rõ ràng, đạt chứng chỉ sản xuất của nước đó.

Có nhiều cách để có thể nhận biết được đâu là bộ sofa kém chất lượng. Đầu tiên là chất liệu bọc của sản phẩm, bộ phận bên ngoài cùng. Nếu bộ sofa kém chất lượng thì chất liệu bọc sẽ không mềm mịn, sờ vào cảm thấy thoải mái, nó thường sẽ rất cứng. Đây là những chất liệu giả da đểu, nhanh hỏng, nhanh bị bong tróc, nứt nẻ cũng như là phai màu.

Tiếp đến là khung xương của ghế sofa. Nếu là bộ sofa chất lượng dù là sofa da thật cao cấp hay sofa giả da thì khung xương sẽ rất chắc chắn, không phát ra tiếng kêu, đem lại cảm giác an toàn cho người sử dụng. Ngược lại, nếu là bộ sofa kém chất lượng thì khi ngồi xuống sẽ phát ra tiếng kêu cọt kẹt, không tạo cảm giác vững chải, chắc chắn. 

Bộ sofa kém chất lượng rất dễ bị trộn các tạp chất vào trong phần đệm mút. Nếu là bộ sofa cao cấp thì đệm mút sẽ đem đến sự êm ái cực cao, ngồi xuống đứng lên chỗ lõm sẽ nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu. Còn nếu là bộ sofa kém chất lượng thì không có được độ êm ái cũng như là đàn hồi, ngồi vào sẽ rất cứng. Đệm mút sẽ thường được trộn thêm nhiều các tạp chất khác nên không thể nào đem lại được sự êm ái như những dòng sản phẩm chất lượng được.

Nhiều bộ ghế sofa kém chất lượng các nhà sản xuất thường dùng lò xo kém hoặc thậm chí là sẽ không dùng. Điều này thứ nhất không đem lại độ đàn hồi cho sofa khi các bạn sử dụng. Thứ hai, nó sẽ làm cho phần đệm mút nhanh bị lún xẹp và nhanh hư hỏng hơn.

Ngọc Nga (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang