Bàng hoàng nghi án mẹ con cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc sát hại

author 10:57 08/12/2015

(VietQ.vn) - Nghi án chồng Hàn Quốc sát hại vợ người Việt Nam và con gái 6 tuổi rồi tự vẫn theo đang gây chấn động dư luận nước này.

Truyền thông Hàn Quốc ngày 7/12 đưa tin, vào khoảng 6h20 cùng ngày tại phường Sindonim, quận Guro, thủ đô Seoul đã phát hiện 3 thi thể trong một gia đình đa văn hóa Việt – Hàn, gồm người chồng Hàn Quốc (mang họ Cho, 51 tuổi), người vợ Việt Nam tên A (31 tuổi) và con gái 6 tuổi.

Kênh truyền hình Yonhap News, Hàn Quốc đưa tin về nghi án giết người nói trên trong bản tin thời sự 21 giờ ngày 7/12

Kênh truyền hình Yonhap News, Hàn Quốc đưa tin về nghi án giết người nói trên trong bản tin thời sự 21 giờ ngày 7/12. Ảnh TTXVN

Theo thông tin từ phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc về nghi án giết người rúng động này, căn cứ vào các dấu vết tại hiện trường, cảnh sát quận Guro cho biết ông Cho tử vong trong tình trạng treo cổ. Trong xe ô tô (được cho là của ông Cho) đậu ở gần đó, cảnh sát tìm thấy thi thể chị A trong tình trạng bị xiết cổ đến chết, trong khi cô bé 6 tuổi chết ngạt do bị chiếc gối nhét vào miệng.

Trên xe ô tô, cảnh sát tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh được cho là của ông Cho, trong đó ông Cho nói rằng do chị A “đã kết hôn giả” với ông, cộng thêm áp lực trong vấn đề nuôi dưỡng con gái, nên ông đã giết vợ và con gái. Trong thư ông Cho cũng đề nghị không xét nghiệm tử thi mà hãy tiến hành chôn cất luôn.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cảnh sát địa phương, ông Cho và chị A kết hôn tháng 4/2008, đến tháng 12/2013 thì ly hôn. Trong thời gian này, hai người đã có 1 con gái và chị A cũng đã nhập quốc tịch Hàn Quốc.

Sau khi ly hôn, chị A kết hôn với một người đàn ông Việt Nam và cùng con gái sống với người này tại thành phố Jinju, tỉnh Keongnam (cách thủ đô Seoul khoảng 320km về phía Đông Nam). Một số tờ báo địa phương cũng cho biết, sau khi ly hôn, để được quyền nuôi con gái, chị A đã không nhận tiền chu cấp nuôi con từ ông Cho.

Thông tin ban đầu về nghi án giết người dã man này cho hay cô dâu Việt đã bị chính người chồng Hàn Quốc sát hại

Thông tin ban đầu về nghi án giết người dã man này cho hay cô dâu Việt đã bị chính người chồng Hàn Quốc sát hại. Ảnh minh họa

Khoảng 2 tuần 1 lần, ông Cho thường xuống Jinju thăm con gái và cảnh sát phán đoán rằng, vào cuối tuần trước, ông Cho đã xuống Jinju thăm con, sau đó cưỡng chế hai mẹ con chị A và xảy ra thảm kịch nêu trên.

Đối chiếu lời khai của người nhà ông Cho với nội dung bức thư tuyệt mệnh, cảnh sát cũng cho rằng ông Cho đã chọn giải pháp cực đoan là tự sát sau khi ra tay sát hại chị A và chính con gái ruột của mình.

Hiện cảnh sát địa phương đã đề nghị Viện khoa học hình sự quốc gia Hàn Quốc tiến hành khám nghiệm tử thi và dựa vào bức thư tuyệt mệnh của ông Cho để tiếp tục điều tra làm rõ nghi án giết người này.

Thời gian qua, dư luận đã không ít lần bàng hoàng, đau xót trước những vụ việc cô dâu Việt bị sát hại nơi đất khách quê người. Còn nhờ vào thời điểm cuối năm 2014, Đại sứ quán Việt Nam từng đưa tin về vụ việc chị Nguyễn Thị Phượng tối ngày 16/12 bị chồng là ông Lee Cheong Su bóp cổ đến chết tại nhà riêng ở xã Geumjeon, huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc. Cảnh sát cho biết nguyên nhân là do gia đình bất hòa.

Theo thông tin trên báo VnExpress, chị Phượng (SN 1987), kết hôn với ông Lee Cheong Su (42 tuổi) từ đầu năm 2006. Chị sống cùng bố mẹ chồng, con riêng của chồng và hai vợ chồng chưa có con chung. Phượng là con gái thứ ba trong gia đình có 4 chị em gái và một em trai, hai chị gái của cô cũng lấy chồng Hàn Quốc.

Từng có không ít vụ án mạng giết người đau lòng mà trong đó, cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc sát hại

Từng có không ít vụ án mạng giết người đau lòng mà trong đó, cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc sát hại. Ảnh Vietnam+

Ngay sau khi vụ việc cô dâu Việt bị giết tại Hàn Quốc xảy ra, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng xác nhận chị Nguyễn Thị Phượng bị chính người chồng Hàn Quốc sát hại và cho biết: "Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng phía Hàn Quốc điều tra vụ việc, yêu cầu phía Hàn Quốc phải xét xử nghiêm khắc kẻ thủ ác".

Được biết, Việt Nam là nước có số lượng phụ nữ kết hôn với người Hàn Quốc khá cao, tổng số hiện là 65.000 người. Tình trạng một số cô dâu Việt bị sát hại mà kẻ giết người lại chính là người chồng Hàn Quốc hoặc tự tử do bức bách trong cuộc sống với gia đình chồng là một vấn đề khiến dư luận trong nước quan ngại.

Lan Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang