Hãng GM thu hồi xe gây chết người

author 07:51 15/03/2014

(VietQ.vn) - GM đã gửi thư cho các chủ sở hữu mẫu xe năm thiết kế 2005-2007, nhằm khuyến cáo về lệnh thu hồi lớn này.

Tuy nhiên, chủ phương tiện không được thông báo việc mang xe của họ đến cơ sở bảo dưỡng, vì nhà sản xuất chưa đủ phụ tùng thay thế toàn bộ lượng xe đã xuất.

Đợt này, hãng GM cần 1,4 triệu thiết bị đánh lửa mới. Khi phụ tùng đầy đủ, chủ xe hơi sẽ được nhà sản xuất thông báo đem phương tiện đến cơ sở bảo dưỡng. GM cũng cho biết, họ sẽ tiến hành vào đầu tháng 4 tới.

thu hồi xe oto Chevolet

Chủ phương tiện sẽ được thông báo liên hệ với các đại lí địa phương, để sắp xếp thời gian sửa chữa xe. GM cho hay, việc thay thế phụ tùng thực chất chưa mất một tiếng. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp lâu hơn, tùy thuộc vào công việc bân rộn phía bộ phận chăm sóc khách hàng.

Nhằm giảm thiểu những bất cập này, GM đã đề xuất trong một thông báo, sẽ hỗ trợ mỗi chủ phương tiện 500 đô la để mua một chiếc xe mới cùng hãng. Nhà sản xuất cũng có thể cho chủ sở hữu mượn xe,bù lại việc đã gây bất tiện cho khách hàng trong quá trình thu hồi.

Tương tự các lệnh thu hồi khác, việc thay thế phụ tùng hoàn toàn miễn phí.

Các loại xe bị thu hồi gồm: Chevrolet Cobalt và HHR, Saturn Sky và Ion, Pontiac G5 và Solstice.

Ở một số xe hơi, chìa khóa rất dễ dàng bị bật khỏi vị trí “vận hành” và quay lại một trong hai nút “khởi động” hoặc “tắt”, ngay cả khi xe đang hoạt động. Đó là lý do tại sao thư thu hồi của GM lại khuyên chủ phương tiện không nên móc bất kì vật dụng gì vào chìa khóa xe, hoặc móc kèm các chìa khóa khác, thậm chí không gắn cùng dây đồng hồ. Nâng trọng lượng chìa khóa dưới bất kì hình thức nào cũng đều làm tăng khả năng chìa khóa bị bật khỏi vị trí.

Đã có ít nhất 13 trường hợp tử vong vì nguyên nhân này.

GM thừa nhận, họ đã phát hiện vấn đề này khoảng 10 nămtrước , kể từ thiết kế mô hình xe đầu tiên. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, gần đây mới tiến hành thu hồi. Hiện nay, việc thanh tra lệnh thu hồi này do cả Quốc Hội, Bộ Tư Pháp và GM cùng vào cuộc.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang