Hàng loạt iPhone sẽ ‘biến mất’ khỏi thị trường Việt?

authorHòa Lê 06:55 14/01/2020

(VietQ.vn) - Được biết, nhiều dòng iPhone chính hãng sẽ không còn xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Theo thông tin từ VnExpress, một số cửa hàng, siêu thị điện thoại bắt đầu dừng bán iPhone X, iPhone XR dù sản phẩm mới lên kệ hàng chính hãng được một - hai năm.

Tại hệ thống Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, bộ đôi iPhone X và iPhone XR không còn xuất hiện trên website. Khi tìm iPhone trong phân khúc từ 15 đến 25 triệu đồng, người dùng chỉ còn các lựa chọn iPhone 8 Plus, iPhone 11 hoặc iPhone XS bộ nhớ 64GB. Theo đại diện của Thế Giới Di Động, đơn vị này đã ngừng nhập iPhone X và XR từ khoảng nửa năm nay để nhường chỗ cho loạt iPhone 11 mới.

Tại một số hệ thống khác, iPhone X hiện vẫn còn bán nhưng số lượng không nhiều. Theo đại diện CellphoneS, đơn vị này cũng đã ngừng nhập iPhone X mà chỉ bán hết số máy còn lại trong kho. "Người dùng có những lựa chọn khác tốt hơn trong phân khúc, như iPhone XR hoặc iPhone 11 với cấu hình cao hơn mà giá thành không khác biệt nhiều", đại diện CellphoneS cho biết.

Hàng loạt iPhone chính hãng sẽ ‘biến mất’ khỏi thị trường Việt?

 Nhiều hệ thống bán lẻ lớn cho biết nguồn hàng của bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus không còn. Ảnh: CNN

Việc iPhone X dần vắng bóng tại Việt Nam được cho là do nguồn hàng. Theo một đại lý lớn tại TP HCM, các nhà phân phối iPhone chính hãng đã ngừng nhập iPhone X từ tháng 11/2019 và chưa có kế hoạch nhập thêm. Đại lý này cho hay, những chiếc iPhone X chính hãng hiện nay là hàng tồn và có thể sẽ sớm bị thay thế bởi các model mới hơn.

Ngoài iPhone X, iPhone XR; nhiều đơn vị bán lẻ cho biết nguồn cung bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus chính hãng không còn. Họ cũng ngừng kinh doanh mặt hàng này khoảng một tháng nay.

"Hệ thống đã ngừng nhập hàng iPhone 6S, 6S Plus từ giữa năm 2019. Số lượng máy bán ra trong thời gian qua là hàng tồn còn lại trong kho. Hiện tại, lượng hàng này đã hết và chúng tôi cũng dừng hẳn việc kinh doanh 2 model này", ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ quy mô lớn tại Việt Nam chia sẻ.

Ông Phong cho biết thêm trong thời gian tới, 2 thiết bị khác là iPhone 7 và 7 Plus có thể sẽ được điều chỉnh giảm giá bán để thay thế vị trí hiện tại của bộ đôi 6S và 6S Plus ở phân khúc tầm trung, cận cao cấp.

"iPhone 6S và 6S Plus đã hết hàng từ gần một tháng nay. Nhà cung cấp hiện không còn hàng 2 model này và cũng chưa rõ chúng có về hàng tiếp hay không", bà Minh Tâm, đại diện một hệ thống bán lẻ khác cho biết.

Hiện tại, người dùng vẫn có thể tìm mua iPhone 6S và 6S Plus phiên bản 32 GB với mức giá lần lượt 6,5 và 7,4 triệu đồng tại một số hệ thống có quy mô nhỏ hơn. Tuy nhiên, lượng hàng có thể sẽ không còn nhiều, theo thông tin từ Zing.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang