Sự trùng hợp ngẫu nhiên không thể lý giải trong các thảm kịch kinh hoàng

author 19:04 25/03/2015

(VietQ.vn) - Cuộc sống có vô vàn những hiện tượng bí ẩn và sự trùng hợp ngẫu nhiên không thể lý giải, đặc biệt là những trường hợp xảy ra trong các vụ thảm kịch tàn khốc.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Hiện tượng bí ẩn liên quan đến sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa các yếu tố trong một hoặc nhiều thảm kịch nhiều khi không thể lý giải. Chúng có thể hoàn toàn chỉ là ngẫu nhiên, nhưng cách con người nhìn nhận và giải thích đã biến nó trở nên kỳ bí.

Cặp vợ chồng đi tới đâu, nơi đó bị khủng bố 

Không tặc đâm vào tòa tháp đôi trong vụ 11/9 tại New York, Mỹ. Cặp vợ chồng người Birmingham là Jason và Jenny Cairns-Lawrence đã trải qua 3 vụ khủng bố kinh hoàng của thế giới trong suốt 7 năm.

Hiện tượng bí ẩn không thể lý giải về thảm họa và những trùng hợp ngẫu nhiên

Hiện tượng bí ẩn không thể lý giải về thảm kịch và những trùng hợp ngẫu nhiên

Ngày 11/9/2001, hai vợ chồng tới thăm New York khi nhóm không tặc tấn công tòa tháp đôi khiến hơn 3.000 người thiệt mạng. Tháng 7/2005, họ du lịch tới London vài ngày thì một loạt các cuộc tấn công liều chết trên tàu ngầm và xe buýt xảy ra khiến 52 người thiệt mạng.

Jason và Jenny tiếp tục tới Mumbai vào tháng 10/2008 và tận mắt chứng kiến vụ khủng bố đẫm máu tại đây. Trong một buổi phỏng vấn, bà Cairns-Lawrence cho biết: "Đó là một sự trùng hợp kỳ lạ bởi các cuộc tấn công đều xảy ra khi chúng tôi tới các thành phố đó". 

Sự trùng hợp hi hữu trong 2 thảm họa hàng không của Malaysia Airlines 

Gần đây, phóng viên C.J. Chivers của tờ The New York Times (Mỹ) - người từng đoạt giải Pulitzer - đã phát hiện sự liên quan ngẫu nhiên giữa số 7 và số 17 với hãng hàng không Malaysia Airlines. Ông viết: "Máy bay gặp nạn của Malaysia là Boeing 777, thực hiện chuyến bay đầu tiên ngày 7/7/1997.

Nó rơi bởi tên lửa đúng vào ngày 7/7 của 17 năm sau". Thêm một sự trùng hợp khác khi một tay đua xe đạp người Hà Lan thoát chết trong cả hai thảm kịch MH370 và MH17. Trong chuyến bay MH370 mất tích hồi tháng 3, anh đã quyết định đi chuyến sớm hơn thay vì lên chiếc phi cơ định mệnh. Lần thứ hai, cua rơ này tiếp tục hủy chuyến MH17 ngay phút chót để bay một chuyến khác rẻ hơn. Ở cả 2 lần, anh đều may mắn hơn rất nhiều so với những hành khách xấu số. 

Thảm họa 11/9

Nhà tiên tri Vanga cũng đã đưa ra lời tiên đoán về sự kiện này. Tuy nhiên, cũng có không ít những linh cảm và sự trùng hợp đến ngẫu nhiên đã xảy ra trước khi ngày định mệnh 11/9 diễn ra. Một chiếc tem in hình Tòa tháp đôi của New York trên phong thư được đóng dấu chuyển bằng đường hàng không ngày 11/3/2001. Thật tình cờ là vết đóng dấu Air Mail lại trùng đúng với đầu máy bay đi thẳng vào tòa tháp.

Năm 1979, tấm áp-phích quảng cáo giới thiệu về hãng hàng không Pakistan mở đường bay đến New York và nhiều thành phố khác trên thế giới vô tình in hình ảnh của chiếc máy bay như đang lao vào tòa WTC của Mỹ. Và thật không may, điều này lại trở thành sự thật. 

Có rất nhiều hiện tượng bí ẩn và trùng hợp ngẫu nhiên quanh thảm họa 11/9

Có rất nhiều hiện tượng bí ẩn và trùng hợp ngẫu nhiên quanh thảm kịch 11/9

Chiếc đĩa CD “The Coup” này đã được ấn hành vào năm 1996, trước khi sự kiện 11/9 xảy ra. Tác giả Tom Clancy đã viết 2 bộ phim kể về 1 phi công cố tình đưa chiếc máy bay phản lực đầy nhiên liệu lao vào tòa nhà Capitol và giết chết Tổng thống và nhà lãnh đạo hàng đầu. 

Nữ tiếp viên gặp nạn nhiều nhất

Violet Jessop là một tiếp viên tàu biển sống sót sau ba thảm họa tàu biển lớn nhất thế kỷ 20, trong đó có vụ chìm tàu Titanic. Jessop là người Ailen, đầu tiên cô làm việc tại RMS Olympic, một tàu dân sự lớn nhất thế giới vào thời điểm đó. Tuy nhiên, vụ tai nạn xảy ra khi tàu RMS Olympic va chạm với tàu tuần dương HMS Hawke vào năm 1911 đã khiến con tàu bị hư hỏng nặng, cô may mắn thoát chết trong lần này.

Tháng 10/1912, Jessop làm nữ tiếp viên trên con tàu Titanic, bốn ngày sau khi khởi hành tàu Titanic va đập vào tảng băng trôi khiến tàu vỡ làm đôi, chìm sâu dưới đáy đại dương. May thay, cô gái trẻ nhận được lệnh lên xuồng cứu sinh và được giải cứu.

Hiện tượng bí ẩn và những sự trùng hợp ngẫu nhiên nhiều khi không có lời giải đáp

Hiện tượng bí ẩn và những sự trùng hợp ngẫu nhiên nhiều khi không có lời giải đáp

Tháng 11/1916, cô làm nữ tiếp viên trên con tàu Britannic. Con tàu này sau đó xảy ra sự cố và bị chìm sâu dưới biển Aegean cách xa đảo Kea của Hy Lạp khiến 30 người thiệt mạng. Do tất cả ô cửa sổ được mở để thông gió, Violet kịp thời nhảy ra vào xuồng cứu sinh và một lần nữa cô được cứu sống.

Sau nhiều lần gặp nạn nhưng người phụ nữ này không hề sợ hãi. Sau chiến tranh, cô vẫn tiếp tục trở thành một nữ tiếp viên. Vào năm 1971, Violet Jessop qua đời vì bệnh suy tim.

Anh Toàn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang