Phi đội cá chép bay tấn công người chèo thuyền

author 06:43 17/04/2015

(VietQ.vn) - Đàn cá chép bay lên từ dưới mặt nước tấn công những người chèo thuyền. Hiện tượng kỳ lạ này đã được ghi nhận tại hồ Creve Coeur ngoài thành phố St. Louis, bang Missouri, Mỹ.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Đây là một hiện tượng kỳ lạ và sẽ chẳng ai tin nếu như không được ghi hình lại. Một đàn cá chép đã tấn công đội chèo thuyền trên hồ Creve Coeur ngoài thành phố St. Louis, bang Missouri (Mỹ). Đội chèo thuyền đến từ đại học Washington đang chèo thuyền trên hồ, bỗng nhiên có một đàn cá chép bay từ dưới mặt nước phi lên.

Người dân nơi đây nói rằng, những con cá này thuộc loại cá chép Châu Á và được nuôi tại các ao trang trại vào khoảng năm 1970, rồi dần dần lan rộng ra các hồ ở Mỹ. Thật ra, chúng đang dần xâm lấn các hồ lớn tại đây. Loài cá chép này có tính xâm chiếm cao và rõ ràng luôn bảo vệ lãnh thổ của mình.

Mặc dù đàn cá đã vây quanh và bay thẳng vào chiếc thuyền của đội chèo này, nhưng không ai bị thương cả. Trong đoạn phim quay được, không ai tỏ ra sợ hãi hay né tránh những con cá, nhưng chắc chắn ai cũng bất ngờ trước cảnh tượng này.

Hiện tượng kỳ lạ cá chép bay tấn công người

Hiện tượng kỳ lạ cá chép bay tấn công người

Theo thông tin của Cục Thủy sản và Động vật hoang dã Mỹ (USFWS), cá chép bạc có thể bay cao đến 3m và hành vi này đã từng gây thương tích cho người đi thuyền. Sự va chạm này có thể dẫn đến chết người. Khi đàn cá bay tấn công đội chèo thuyền, chúng đã không gây ra cái chết cho ai hay gây thương tích cho ai cả. Đây không phải là một hiện tượng mà mọi người thường xuyên được chứng kiến.

Theo USFWS, số lượng loài cá chép bạc càng tăng thì những tác hại mà loài này gây ra cũng tăng theo. Ví dụ như gây hại đến sự an toàn của con người, giảm thiểu các loài cây bản địa vốn cần thiết cho cá, nguồn thức ăn giảm sút, kinh tế của vùng cũng đi xuống… Nói cách khác, loài cá chép Châu Á không đem lại lợi ích khi định cư ở các hồ tại Mỹ. Loài này đặc biệt gây rắc rối ở Great Lake và lưu vực sông Mississippi.

USFWS cho biết, kế hoạch quản lý và kiểm soát cá chép Chấu Á sẽ được thực hiện: “Chương trình bao gồm các hoạt động cụ thể để ngăn chặn, quản lý và kiểm soát cá chép Châu Á”. Các chuyên gia về động vật hoang dã nhận định rằng cá chép Châu Á là một mối đe dọa, các biện pháp hạn chế số lượng loài này cần phải được thực hiện.

Ngân Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang