Tình bạn không tưởng giữa các loài động vật xa lạ

author 22:33 02/02/2015

(VietQ.vn) - Thiên nhiên kỳ thú chứa đựng vô vàn hiện tượng lạ, trong đó có thể kể đến những tình bạn độc đáo giữa những loài động vật khác nhau.

Tình bạn kỳ lạ giữa khỉ và thỏ

Hiện tượng lạ liên quan đến chú khỉ đuôi dài BoonLau, sống trong một ngôi chùa và được chăm sóc bởi các nhà sư ở Thái Lan. Trước đó, BoonLau bị những con chó tấn công nên hiện tại nó chỉ có một cánh tay, bị liệt và đang ở trong một chiếc lồng. Các nhà sư cảm thấy con khỉ cần có một người bạn, vì vậy họ đặt một con thỏ vào trong lồng cùng với con khỉ. Toby, tên con thỏ và BoonLau đã trở thành bạn tốt của nhau.

Hiện tượng lạ kỳ xảy ra tại Thái Lan giữa chú khỉ BoonLau và chú thỏ  Toby

Hiện tượng lạ kỳ xảy ra tại Thái Lan giữa chú khỉ BoonLau và chú thỏ Toby

Tình bạn giữa chó và ngựa

Freddie, thuộc giống chó sục Jack Russell, và Daisy, thuộc giống ngựa Shetland, sống trong trang trại của ông Patricia Swinley ở làng Flaxley, hạt Gloucestershire, Anh. Hiện tượng lạ này bắt đầu từ 5 năm trước. Khi Sally, một người bạn của ông Patricia, mang theo thú cưng Percy của cô đến thăm ông, Percy thấy Freddie đang cưỡi trên Daisy. Con chó học theo Freddie, trải nghiệm cảm giác lần đầu tiên cưỡi ngựa.

Đôi bạn thân khác loài là một hiện tượng lạ của tự nhiên

Đôi bạn thân khác loài là một hiện tượng lạ của tự nhiên

Tình bạn giữa Hà mã con và rùa

Một chú hà mã con đã được cứu sống sau một trận thiên tai xảy ra ở Kenya. Các nhân viên cứu hộ động vật hoang dã đã nuôi nó trong một điện thờ và đặt tên là Owen. Sống cùng với chú hà mã con 1 năm tuổi này còn có một con rùa khổng lồ hàng trăm năm tuổi tên Mzee. Lúc đầu, Owen chạy đến chỗ con rùa, ngay lập tức Mzee quay lại và rít lên với chú hà mã con. Tuy nhiên, Owen đã thường xuyên đến gần và ở cạnh Mzee mọi lúc. Nó đã theo con rùa khắp nơi trong điện thờ và thậm chí đã đi bơi với con rùa. Cuối cùng, Mzee đã chấp nhận Owen và hai con vật trở nên thân thiết, không thể tách rời nhau.

Hiện tượng lạ xảy ra sau khi hà mã con chung sống với chú rùa  hàng trăm năm tuổi

Hiện tượng lạ xảy ra sau khi hà mã con chung sống với chú rùa hàng trăm năm tuổi

Tình bạn giữa Đười ươi và chó săn

Roscoe, con chó săn lông điểm màu xanh đã được nhân viên của Trung tâm Động vật Myrtle Beach, phía Nam Carolina, Mỹ đưa về chăm sóc. Suryia, một con đười ươi, là động vật đầu tiên lại gần và kết bạn với nó. Chúng ngay lập tức bắt đầu chơi với nhau và điều này khiến cho các nhân viên thấy kỳ lạ, bởi vì họ cho rằng loài chó thường sợ các loài linh trưởng.

Suryia và Roscoe dành 3 giờ mỗi ngày để chơi cùng nhau

Suryia và Roscoe dành 3 giờ mỗi ngày để chơi cùng nhau

Họ đã cố gắng để điều tra xem Roscoe là vật nuôi của bất cứ ai trong khu vực nhưng đều không thành công, do đó, họ đã giữ con chó lại. Suryia và Roscoe dành 3 giờ mỗi ngày để chơi cùng nhau, chúng thích bơi lội cùng nhau và Suryia thường dẫn Roscoe đi dạo cùng mình.

Tình bạn giữa voi con và cừu

Con voi con tên Themba đã bị mồ côi sau khi mẹ của nó ngã xuống từ một vách đá. Nó được giám sát chặt chẽ và những người canh giữ hy vọng rằng nó sẽ được nuôi dưỡng bởi một người mẹ khác. Tuy nhiên, sau một tuần, nó vẫn chỉ có một mình. Những người canh giữ đã đưa nó đến Trung tâm Phục hồi chức năng Động vật hoang dã Shamwari, nơi nó được làm quen với một con cừu tên là Albert.

Chú Con voi con tên Themba và chú cừu Albert trở thành bạn sau khi chú voi mất đi cha mẹ

Chú Con voi con tên Themba và chú cừu Albert trở thành bạn sau khi chú voi mất đi cha mẹ 

Khi nhìn thấy Themba, Albert sợ hãi giấu mình trong hang suốt 12 giờ nhưng sự kiên trì của Themba cuối cùng đã chiến thắng và Albert xuất hiện. Chúng nhanh chóng trở thành bạn bè và không xa nhau từ đó.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang