Những thực phẩm quen thuộc chứa nhiều hóa chất độc hại

author 13:43 11/04/2016

(VietQ.vn) - Nhiều thực phẩm hàng ngày có nguy cơ ngậm nhiều hóa chất độc hại. Nhiều sản phẩm ngay đến nhà sản xuất còn không dám sử dụng.

Hiện nay, việc dùng các chất phụ gia là hóa chất cho thực phẩm không thể kể hết. Những chất bảo quản này khi khi tích tụ vào cơ thể trong thời gian dài có thể gây ra nhiều hậu quả nặng nề tới sức khỏe con người. Dưới đây là những thực phẩm có chứa nhiều hóa chất độc hại mà mọi người nên lưu ý trước khi tiêu thụ.

Thịt quay

Nhiều người bán hàng sử dụng hóa chất độc hại tẩm vào thịt quay cho bắt mắt

Nhiều người bán hàng sử dụng hóa chất độc hại tẩm vào thịt quay cho bắt mắt

Các món ăn từ thịt quay như vịt quay, thịt lợn quay… là món ăn khoái khẩu của rất nhiều. Tuy nhiên, để thịt quay có màu sắc hấp dẫn, bóng đẹp, đều màu bắt mắt, nhiều người bán hàng đã sử dụng phẩm màu khi tẩm ướp. Một số cửa hàng còn dùng hóa chất độc hại để thịt có thể bảo quản với thời gian lâu mà vẫn giữ được màu đẹp.

Bim bim

Vừa qua, 4 tấn phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị lực lượng Cảnh sát môi trường và quản lý thị trường thành phố Hà Nội bắt giữ. Những gói bột nồng nặc mùi hương liệu trong những vỏ bao bì toàn chữ Trung Quốc chính là nguyên liệu dùng để sản xuất bim bim. Số phụ gia bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ còn bao gồm bột nở, chất tạo ngọt...

Thực phẩm chế biến sẵn

Xúc xích là món ăn có nguy cơ chứa nhiều hóa chất độc hại cho sức khỏe

Xúc xích là món ăn có nguy cơ chứa nhiều hóa chất độc hại cho sức khỏe

Các loại thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, lạp xưởng, nem chua, thịt hun khói… đều chứa nhiều chất bảo quản để có thời hạn sử dụng kéo dài. Khi chế biến xúc xích, người sản xuất thường cho chất natri nitrat, natri nitrit vào để bảo quản và ổn định màu, làm cho màu thịt tươi hơn. Hai chất này khi kết hợp với axit amin trong thịt sẽ tạo thành chất nitrozamin không tốt cho sức khỏe.

Cà chua

Người trồng thường sử dụng thuốc ủ chín hoa quả để làm chín đều cà chua. Những chất độc này gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng, bởi vậy nên chọn những trái cà chua xanh và chờ chín dần để sử dụng cho an toàn.

Miến, bún, bánh phở

Một số nhà sản xuất sử dụng hóa chất tẩy trắng khi chế biến bún, miến

Một số nhà sản xuất sử dụng hóa chất tẩy trắng khi chế biến bún, miến

Các loại thực phẩm này có màu trong hơn bình thường là do người sản xuất đã dùng một số hóa chất tẩy trắng trong quá trình chế biến. Nếu miến, bún, bánh phở để qua đêm ở nhiệt độ thường mà không bị ôi, thiu là do người sản xuất đã cho thêm chất bảo quản khi chế biến. Để đảm bảo an toàn, mọi người có thể ăn các loại bún, bánh phở khô bán trong siêu thị hoặc tự làm.

Giá đỗ

Nếu thân giá trắng, to, mập, giòn và hầu như không có rễ là những loại giá đỗ đã dùng chất tích nước và diệt phần rễ khi ngâm ủ. Giá đỗ có nhiều công dụng, mọi người nên dùng giá đỗ tự làm để an toàn và bảo vệ sức khỏe.

>> Những mùi hương quen thuộc độc hại hơn thuốc lá

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang