Hốt hoảng với sách Hỏi đáp nhanh trí dạy trẻ suy luận về chặt đầu, xử bắn

author 07:00 27/08/2015

(VietQ.vn) - Cộng đồng mạng đang lan truyền một tập sách: Hỏi đáp nhanh trí dành cho trẻ em của nhà xuất bản có tiếng trong nước in ấn, phát hành. Trong nội dung cuốn sách này có rất nhiều trang hỏi đáp về các vấn đề chặt đầu, xử bắn, chết chóc, mồ côi... mới nghe người lớn đã thấy hoảng loạn.

Tập sách Hỏi đáp nhanh trí có đề trên do tác giả Đức Trí sưu tầm và biên soạn. Sách này do một nhà xuất bản có tiếng trên phố Lò Đúc (Hà Nội) in ấn và phát hành. Trong nội dung cuốn sách này, có nhiều trang hình ảnh minh họa và đưa thông tin hỏi đáp dành cho trẻ em có những nội dung được cộng đồng mạng cho là phản cảm, ảnh hưởng không tốt đến suy nghĩ, tâm lý của trẻ em.

Cụ thể, trong sách có những hình ảnh về chém đầu, xử bắn, người chết, mồ côi cha mẹ... với những cách hỏi đáp tùy tiện và không phù hợp với trẻ em khi đọc sách này.

Sách Hỏi đáp nhanh trí với nhiều nội dung phản cảm đang được chia sẻ nhiều trên cộng đồng mạng

Sách Hỏi đáp nhanh trí với nhiều nội dung phản cảm đang được chia sẻ nhiều trên cộng đồng mạng

Tại trang số 29 của sách Hỏi đáp nhanh trí có đưa ra hình ảnh và câu hỏi: Anh A bị chặt đầu lúc 40 tuổi, vậy con cái anh A bị làm sao? Tại trang 30 là phần đáp: Bị mồ côi.

Tại trang 37 lại hình ảnh người đang vung đao chặt đầu một người và câu hỏi: Một người sau khi bị chặt đầu sẽ như thế nào? Và tại trang 38 là trang đáp án: Biến đổi chiều cao và hình ảnh một người đã bị chặt đầu,

Không dừng lại ở đó, tại trang 117 của tập sách Hỏi đáp nhanh trí có hình ảnh và câu hỏi: Người nào không bao giờ phải lo lắng, nghĩ ngợi? Và đáp án ở trang sau là: Người chết với hình ảnh một người nằm "sõng soài", hai tay buông xuôi.

Trước thông tin lan truyền rất nhanh ở cộng đồng mạng, PV Chất lượng Việt Nam đã tìm kiếm ở một số nhà sách khu vực cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân tuy nhiên vẫn chưa thấy có tập sách này. 

Qua tìm hiểu PV được biết, cuốn sách có 172 trang, giá bán 14.000 đồng, in 2.000 cuốn theo Giấy phép xuất bản số 236-2011/CXB..., in xong và nộp lưu chiểu năm 2011.

Theo một người tiêu dùng, trước đây đã thấy có sự xuất hiện của loại sách này nhưng gần đây không thấy có. Nhưng dù xuất hiện bằng hình thức nào thì loại sách này cũng không nên xuất bản ra cho trẻ em đọc. Nó không những không phù hợp mà còn ảnh hưởng nặng nề đến suy nghĩ của trẻ thơ.

Liên quan đến việc xuất bản tập sách này gắn với một nhà xuất bản uy tín, PV đã liên hệ nhưng chưa gặp được đại diện nhà xuất bản này. Theo ý kiến một chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, in ấn. Rất có thể tập sách này mượn danh hoặc sách liên kết, in lậu.

Dưới đây là những hình ảnh về tập sách Hỏi đáp nhanh trí này mà PV chúng tôi đã thu thập được.

Sách Hỏi đáp nhanh trí có nhiều nội dung phản cảm

Sách Hỏi đáp nhanh trí có nhiều nội dung phản cảm không phù hợp với trẻ em

Sách Hỏi đáp nhanh trí có nhiều nội dung phản cảm

Tiếp theo

Sách Hỏi đáp nhanh trí có nội dung phản cảm dành cho trẻ em

Sách Hỏi đáp nhanh trí có hình ảnh và nội dung phản cảm dành cho trẻ em

Sách Hỏi đáp nhanh trí có nội dung phản cảm dành cho trẻ em

Tiếp theo

Sách Hỏi đáp nhanh trí có nội dung phản cảm dành cho trẻ em

Và câu trả lời là

Sách Hỏi đáp nhanh trí có nội dung phản cảm dành cho trẻ em

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài sau.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang