Iphone, LG G5, HTC 10 mất giá mạnh so với Samsung S7

authorKhánh Hồng 06:45 14/02/2017

(VietQ.vn) - Cùng là điện thoại Flagship nhưng Iphone, LG G5, HTC 10 mất giá hơn nhiều so với Samsung S7.

Việc khấu hao giá nên là một trong những yếu tố chính khi chọn một chiếc điện thoại, trừ khi bạn không quan tâm đến tiền bạc. Nó sẽ giúp bạn có những quyết định sáng suốt hơn để tiết kiệm tiền một cách triệt để nhất.

iphone-lg-g5-htc-10-mat-gia-nhieu-hon-so-voi-samsung-s7

 HTC 10 đang giảm giá mạnh trên thị trường quốc tế

Một chiếc điện thoại cao cấp từ các thương hiệu nổi tiếng thường có giá từ 600 USD, thậm chí có thể đạt mốc 800 USD và cao hơn nữa, tùy thuộc vào dung lượng, phiên bản hay cấu hình. Tuy nhiên, theo thời gian, chiếc nào sẽ mất giá ít, chiếc nào mất giá nhiều là điều bạn nên tìm hiểu. Một chiếc điện thoại mất giá ít và chậm hơn giống như một loại rượu vang tốt.

Vì vậy, Phonearena đã thực hiện một cuộc kiểm tra mức giảm giá của các thương hiệu điện thoại hàng đầu so với mức giá niêm yết khởi điểm, để biết giá trị hao mòn của từng loại sản phẩm. iPhone 6s của Apple cũng được đưa vào danh sách để so sánh, mặc dù giá trị hao mòn của iPhone luôn được biết trước.

iphone-lg-g5-htc-10-mat-gia-nhieu-hon-so-voi-samsung-s7

 Mức giá khởi điểm và mức giá hiện tại của các dòng điện thoại

 Khảo sát này được thực hiện với các sản phẩm phiên bản quốc tế được phát hành chính thức từ nhà sản xuất và sản phẩm được cung cấp bởi nhà mạng AT & T và GSM của T-Mobile.

Nếu chúng ta nhìn vào biểu đồ dưới đây, có thể thấy HTC bị giảm giá mạnh nhất lên tới 22%, nhưng những con số trung bình không nói lên toàn bộ câu chuyện.

iphone-lg-g5-htc-10-mat-gia-nhieu-hon-so-voi-samsung-s7

 Biểu đồ cho thấy Samsung S7/Edge giữ giá trong khi LG G5, HTC 10 và Iphone 6 giảm giá mạnh

Chiếc điện thoại bị giảm giá mạnh nhất là  LG G5, hiện chỉ có thể được bán với giá  xấp xỉ  400 USD trên T-Mobile, hoặc tại Amazon, tương thích với mạng của Verizon. LG giảm 35% so với giá khởi điểm trung bình, trong khi Galaxy S7 và S7 Edge vẫn giữ giá.

Apple, giảm giá không nhiều hơn 15% so với một iPhone kế tiếp.Vì vậy, nếu bạn quyết định đầu tư vào một chiếc điện thoại cao cấp, sao cho sản phẩm càng giữ giá càng tốt, bất kể bạn dung iOS hay Android, thì sự sự lựa chọn rõ ràng dường như là Apple hoặc Samsung, hai nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới.

Khánh Hồng (theo Phone Arena)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang