iPhone XS và XS Max sở hữu 2 đặc điểm cực xịn mà Apple chưa công bố

authorHòa Lê 06:47 16/10/2018

(VietQ.vn) - Không chỉ đem lại trải nghiệm tối ưu, màn hình iPhone XS/XS Max còn mang trên mình 2 đặc điểm nổi trội so với mặt bằng chung mà rất ít người biết.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Dựa vào một nghiên cứu mới nhất của Đại học Thanh Hoa từ Đài Loan, những chiếc iPhone XS và XS Max đã được công nhận sở hữu những đặc tính có lợi bất ngờ cho mắt của con người khi sử dụng, tích cực hơn hẳn so với tác động từ các màn hình LCD truyền thống.

Không chỉ đem lại trải nghiệm tối ưu, màn hình iPhone XS/XS Max còn mang trên mình 2 đặc điểm nổi trội so với mặt bằng chung mà rất ít người biết, nhưng chắc chắn sẽ bị thuyết phục ngay từ lần đầu tiên nghe tới: Bảo vệ sức khỏe đôi mắt và chất lượng giấc ngủ của bạn.

iPhone XS và XS Max sở hữu 2 đặc điểm cực xịn mà Apple chưa công bố

 Màn hình iPhone XS và XS Max dược đánh giá rất cao

Qua một quá trình thử nghiệm chi tiết bởi Đại học Thanh Hoa, thế hệ iPhone XS và XS Max có đặc tính MPE (chỉ số tiếp xúc tối đa cho phép) dành cho mắt cao hơn iPhone 7 tận 20%. MPE là tiêu chí để đo thời gian khả thi khiến cho võng mạc bị tổn thương khi nhìn vào màn hình quá lâu. Mức thời gian cho phép này ở màn hình LCD trên iPhone 7 là 288 giây, trong khi ở thế hệ mới nhất, nó đã tăng lên tới 346 giây, giúp cho chủ nhân nhìn liên tục vào màn hình lâu hơn mà không chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực như trước.

Ngoài ra, chất lượng và thói quen giấc ngủ của người dùng iPhone XS, XS Max cũng được Apple quan tâm khi MSS (độ ức chế melatonin - một hormone quan trọng trong việc điều hòa giấc ngủ) của iPhone XS/XS Max cao hơn hẳn so với iPhone 7: 24,6% so với 20,1%. Nguyên nhân ở đây là vì tỷ lệ ánh sáng xanh phát ra từ màn hình được giảm thiểu, giới hạn độ ức chế melatonin đối với người dùng iPhone.

Dù được giới thiệu là những chiếc iPhone đáng mua nhất song iPhone XS và XS Max vẫn tồn tại những điểm yếu, điển hình là giá quá cao, sự tách biệt không lớn với bản iPhone XR giá rẻ và không có nhiều màu lựa chọn.

iPhone XS và XS Max sở hữu 2 đặc điểm cực xịn mà Apple chưa công bố

Thế hệ iPhone XS và XS Max có đặc tính MPE (chỉ số tiếp xúc tối đa cho phép) dành cho mắt cao hơn iPhone 7 tận 20% 

iPhone XS và XS Max vừa thiết lập kỷ lục giá mới cho iPhone. Phiên bản 512 GB của iPhone XS Max lên tới 1.449 USD, trong khi bản cao nhất của iPhone X năm ngoái chỉ 1.250 USD. iPhone XS Max là chiếc iPhone đắt nhất trong lịch sử Apple, có giá bán thậm chí cao hơn cả một chiếc MacBook Pro cấu hình cơ bản.

Đắt đỏ là vậy nhưng sự khác biệt giữa iPhone XS, XS Max với bản giá rẻ XR (749 USD) không lớn. iPhone XR vẫn dùng chung chip A12 Bionic, camera mặt trước hỗ trợ FaceID, Animoji và vẫn sở hữu thiết kế cạnh viền siêu mỏng tương tự. Camera mặt sau của XR tuy không mạnh bằng nhưng vẫn có năng lực xử lý rất tốt.

Cuối cùng, iPhone XS và XS Max có duy nhất ba màu lựa chọn, chỉ bằng một nửa của iPhone XR. Apple có thói quen “để dành” màu độc cho phiên bản iPhone đắt tiền, vì thế chúng sẽ không có nhiều màu, và iPhone XS và XS Max không phải ngoại lệ.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang