‘Khóc thét’ vì mặt đầy mụn do dùng kem chống nắng kiểu này

author 06:13 27/06/2017

(VietQ.vn) - Kem chống nắng được rất nhiều chị em tin dùng vào mùa hè. Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu, kem chống nắng sẽ rất nguy hiểm nếu chị em dùng sai cách.

Phó mắc làn da hoàn toàn cho kem chống nắng

Mặc dù kem chống nắng có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ làn da của bạn dưới tác động của ánh nắng mặt trời nhưng bạn cũng không nên ỷ lại, phó mặc toàn bộ làn da cho chúng. Hãy sử dụng các biện pháp chống nắng hỗ trợ khác như khẩu trang, kính mát, áo chống nắng, … Ngoài ra, đừng quên bổ sung đủ nước cho cơ thể và chăm sóc bản thân bằng những thực phẩm tốt cho da như dưa chuột, cà chua, cam, sữa chua...

Dùng chung kem chống nắng cho da mặt và toàn thân

Cấu trúc da mặt tương đối nhạy cảm. Các bạn hoàn toàn có thể nhận thấy hầu hết các sản phẩm chăm sóc da được chia ra làm 2 dòng: 1 cho body và 1 cho da mặt. Kem chống nắng cũng vậy, dùng chung 1 tuýp kem cho cả mặt và toàn thân sẽ rất dễ gây kích ứng và nổi mụn.

 Sử dụng kem chống nắng sai cách có nguy cơ mọc đầy mụn. Ảnh minh họa

 Sử dụng kem chống nắng sai cách có nguy cơ mọc đầy mụn. Ảnh minh họa

Sử dụng kem dưỡng da quá nhiều gây lỗ chân lông bị bịp kín

Đây là sai lầm mà rất nhiều người hay mắc phải, bởi nghĩ rằng thoa kem dưỡng da nhiều và sử dụng nhiều lần trong ngày da sẽ nhanh trắng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết việc làm này vừa gây lãng phí, vừa giảm hiệu quả của sản phẩm. Vì làn da chỉ chấp nhận thẩm thấu một lượng kem nhất định, dùng quá nhiều sẽ khiến lỗ chân lông bị bịt kín, gây ra mụn, viêm nhiễm và làm da yếu ớt thêm. Tốt nhất, bạn chỉ nên dùng một lượng kem dưỡng da vừa đủ và 1 – 2 lần/ ngày.

Không làm sạch da trước khi sử dụng gây nhiễm khuẩn

Hàng ngày chúng ta phải tiếp xúc với môi trường khói bụi, ô nhiễm, cùng với đó là mồ hôi và bã nhờn do cơ thể tiết ra, nên làn da rất bẩn. Việc sử dụng khi da chưa được làm sạch kem sẽ không thể thẩm thấu vào da, do đó không mang lại hiệu quả. Hơn nữa, kem còn làm cho lỗ chân lông bít thêm, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi mạnh mẽ, dẫn đến nổi mụn và gây kích ứng da.

Kem chống nắng quá hạn sử dụng

Tiến sĩ Joshua D. Zuckerman, chuyên gia về ung thư phổi, cũng là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, cho biết: "Kem chống nắng phải có thành phần hoạt chất thích hợp để hoạt động tốt, thường là chất avobenzone (là thành phần hấp thụ tia UVA, thường được sử dụng trong các sản phẩm chống nắng phổ rộng) hoặc kẽm oxit, vì vậy điều quan trọng là chúng không bị hết hạn sẽ gây hại cho da.

 Không nên phó mặc làn da cho kem chống nắng hoàn toàn. Ảnh minh họa

 Không nên phó mặc làn da cho kem chống nắng hoàn toàn. Ảnh minh họa

Da ướt sẽ gây kém hiệu quả

Mặc dù nhiều kem chống nắng không thấm nước, nhưng chúng có thể trở nên kém hiệu quả hơn khi bị ướt và kém độ bền. Tiến sĩ Alex Roher tại Viện chăm sóc da botox San Diego (Mỹ) giải thích Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) chỉ cho phép sử dụng các loại kem chống nắng được bán ở Mỹ với độ chống nước (40 phút) hoặc chống nước (80 phút). Vì vậy, các kem chống nắng chống nước chỉ có thể giữ lại giá trị SPF sau 40 hoặc 80 phút trong nước hoặc trong khi đổ mồ hôi.

Sử dụng thuốc trị mụn, uống rượu khiến kem giảm tác dụng

Theo Fox News, đôi khi kem chống nắng không hoạt động tốt nếu bạn có một số loại thuốc trong cơ thể, chẳng hạn như thuốc điều trị mụn trứng cá, thuốc kháng histamine và một số loại kháng sinh.

Ngoài ra, rượu cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của kem chống nắng. Uống rượu có thể khiến cơ thể tạo acetaldehyde, do đó có thể làm cho da thêm nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, theo báo cáo trên chương trình The Today Show.

Ngoài những lý do trên, một trong những lý do khiến mặt nổi mụn đó là thức đêm quá nhiều. Nếu căng thẳng, áp lực khi bạn quá mệt mỏi và luôn trong tình trạng áp lực, căng thẳng sẽ ức chế quá trình tái tạo da, khiến da bị sạm đen và xấu xí. Ngoài ra còn có những lí do khác những chế độ ăn uống, sinh hoạt…cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đối với làn da và sức khỏe của bạn. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang