Kinh doanh gì với chiếc ví 'ỗng'?

author 06:44 06/09/2014

(VietQ.vn) - Trở thành những ông chủ trẻ tuổi với công việc kinh doanh riêng mình, những ý tưởng kinh doanh hái ra tiền sau đây đang là lựa chọn tối ưu với các bạn trẻ muốn khởi nghiệp với số vốn ít.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

1. Cà phê take away

Kinh doanh cà phê take away - một phương thức phù hợp với giới trẻ. Nhiều dân công sở bắt đầu buổi sáng bằng cốc cà phê, nhưng việc nhâm nhi thư giãn ở một quán ven đường trở nên xa xỉ khi thời gian làm việc ngày càng gấp gáp, tại nhiều văn phòng cũng chưa trang bị máy pha cà phê.

Nắm bắt nhu cầu này, nhiều quán cà phê take away đã ra đời. Chỉ mất khoảng 3 phút, khách hàng sẽ có một cốc cà phê gọn nhẹ mang đi, giá thành 12.000-20.000 đồng. Thậm chí, nhiều cửa hàng để cạnh tranh còn đưa ra thời gian khá sốc, chỉ một phút và có thể giao hàng đến bất kỳ đâu. Hình thức kinh doanh này chỉ mất khoảng 5 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với việc mở một quán cà phê tử tế, chi phí ít nhất cũng phải 10 lần số trên, trong khi xu hướng hiện nay là cần phải nhanh và tận nơi, điều mà nhiều quán cà phê kiểu cũ không làm được.

take away

Cafe take-away đang là xu hướng kinh doanh hot 2014. Ảnh minh họa

2. Giao đồ ăn khuya

Đây là một ý tưởng kinh doanh ít vốn năm 2014 cực kỳ mới lạ và tiềm năng tràn trề. Nếu các bạn đang sống ở một thành phố lớn như Hồ Chí Minh hay Hà Nội, hẳn bạn sẽ biết rằng đây là những thành phố không bao giờ ngủ. Rất rất nhiều người vẫn miệt mài làm việc suốt đêm thâu vì tính chất công việc, đặc biệt là sinh viên, kiến trúc sư, IT, thậm chí là các doanh nhân đại gia. Làm việc ban đêm rất mất sức vì vậy sẽ mau đói nhưng họ không muốn ra ngoài; và khi đói mà có món gì ngon bỏ miệng thì còn gì bằng, một đêm thanh vắng, mình ta với tô bún bò và chiếc laptop, ôi đời nó quá thú còn gì! 

Dịch vụ giao đồ ăn khuya này đã nhen nhóm trong những năm nay và nở rộ vào 2013, tuy nhiên cung còn khá yếu so với cầu. Với một phần thức ăn giao động từ 20 -50K, lượng khách hàng lên tới hơn 50 người trong một khu vực (tất nhiên với điều kiện khi họ tìm online phải thấy bạn); bạn đã có thể kiếm được hơn 2,5 triệu đồng mỗi đêm. Tuy nhiên công việc này khá hao tổn sức khỏe, vì vậy bạn cần có một đội ngũ giao nhận sẵn sàng trực chiến ban đêm để có thể duy trì công việc kinh doanh.

3. Bán đồ handmade

Với xu thế hiện nay thì handmade có sức hút rất lớn khi mà ngoài những thợ thủ công chuyên nghiệp, còn có sự góp mặt của dân văn phòng, sinh viên trong thị trường này, tất cả làm cho mọi thứ trở nên cực sôi động và hứa hẹn nhiều tiềm năng mới năm 2014.

take awayNhững sản phẩm handmade là lựa chọn tối ưu kinh doanh với số vốn ít. Ảnh minh họa

Những vật phẩm handmade luôn được chào đón nồng nhiệt từ mọi tầng lớp, lứa tuổi bởi vì ai ai cũng có nhu cầu thể hiện bản thân và hàng handmade đáp ứng được điều đó. Khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho chiếc túi xách, nón được làm từ những chất  liệu da, vải xin, mẫu mã độc đáo, khác lạ, cá tính. Và điều quan trọng là thay vì lang thang ngoài đường, khách hàng lại lên google, facebook và tìm kiếm những vật phẩm tuyệt vời này. Hơn 34 triệu người đang lang thang trên Internet, bạn sẽ làm gì đây, ngồi nhìn người khác hốt bạc, hay chính bạn tự nhảy vào?

4. Dịch vụ drive-thru

Nhanh chóng hơn dịch vụ take away, drive-thru (mua hàng không cần đỗ xe) đang manh nha xuất hiện tại Việt Nam, trong hoàn cảnh tìm một chỗ để xe hợp lý trên những con phố chật chội là điều khó khăn và lắm lúc đem lại sự bực mình.Trong kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào đầu năm 2014, McDonald’s được coi là đơn vị tiên phong áp dụng hình thức này tại Việt Nam khi khách hàng có thể mua hàng ngay trên xe và không cần bước vào nhà hàng.

Theo ông Nguyễn Huy Thịnh - Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam, drive-thru sẽ giúp khách hàng bận rộn có thêm thời gian thưởng thức bữa ăn và trải nghiệm cung cách phục vụ khác biệt so với những nhà hàng khác.

Thùy Linh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang