Kinh doanh lĩnh vực gì có lãi thời điểm này?

author 05:59 04/06/2014

(VietQ.vn) – Kinh doanh lĩnh vực gì có lãi thời điểm này luôn là câu hỏi làm nhiều người trăn trở. Khi hi tìm được lĩnh vực kinh doanh hợp lý, hợp thời vụ, đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường, chẳng cần nhiều vốn vẫn có thể kiếm bộn tiền.

Kinh doanh theo thời vụ

Có không ít ý kiến cho rằng, nếu biết trước kinh doanh gì mang lại hiệu quả cao chắc chắn mọi người sẽ đầu tư làm ăn. Hoặc nếu biết trước trúng xổ số, chắc chăn mọi người sẽ mua con số mà mình thích.

Thế nhưng, trong môi trường kinh doanh, mọi điều lại không dễ dàng như vậy. Kinh doanh là thương trường, mà thương trường cũng như chiến trường. Ở đó có sự cạnh tranh khốc liệt, có sự may rủi và hơn ai hết, dù kinh doanh lớn hay nhỏ, yếu tố mùa vụ ảnh hưởng rất lớn tới doanh số và khả năng bán hàng.

Một ví dụ điển hình, không thể mùa nóng lại kinh doanh quạt sưởi, áo chống rét, khăn quàng giữ ấm. Trong mùa lạnh khó có thể thành công khi kinh doanh những sản phẩm gây mát, giải nhiệt, bán quạt phun sương, máy phụn sương làm mát…

Trên thực tế, để nắm bắt được nhu cầu mùa vụ và xu hướng tiêu dùng của thị trường cũng là điều không dễ dàng. Có những đại gia doanh thu vài chục, vài trăm, thậm chí vài ngàn tỷ một ngày như Bầu Đức - Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai hay ông Phạm Nhật Vượng – Tập đoàn Vingroup họ đã phải đầu tư rất lớn, rất dài hơi, tính toán rất bài bản thời điểm và nhu cầu của thị trường để đầu tư, rồi đến hồi mới thu lãi lớn. Họ không thể có vài chục, vài trăm tỷ khi chỉ ngồi chơi, tán phét.

Ở phạm vi hẹp hơn, câu chuyện kinh doanh của nhiều bạn trẻ tuổi teen, kiếm vài chục, vài trăm triệu một tháng, giờ cũng không còn là hiếm nữa. Tất cả họ, ngoài những yếu tố may mắn trong làm ăn, còn là sự tinh danh, bí quyết nghề, sự tính toán hợp lý và bắt nhịp đúng điểm rơi của nhu cầu của thị trường.

Câu hỏi đặt ra là, với những người làm nghề như vẽ nail, trang điểm… sao họ chẳng cần phải theo mùa vụ gì cũng có thể kiếm bộn tiền, câu trả lời là những người làm được nghề đó và ăn khách phải là tay nghề cao, xã hội cũng không nhiều người làm được, trong khi nhu cầu lại cao, chắc chắn chẳng cần may rủi, họ vẫn kiến được nhiều tiền.

Thời điểm này kinh doanh gì có lãi?

Trong câu hỏi này, đã có một phần câu trả lời. Thời điểm này là thời điểm nào? Việc nhận định thời điểm ra sao là tùy theo suy nghĩ của mỗi người. Nhưng trong kinh doanh, ngoài địa điểm tốt, có vốn, thời điểm là rất quan trọng.

Thời điểm này được xác định rộng hơn, vĩ mô hơn có thể ở tầm nền kinh tế chung của đất nước nhưng cũng có thể xác định ở phạm vi hẹp trong bối cảnh làng xã, hoặc thời tiết. Ở vĩ mô, khi nền kinh tế còn trên đà phát triển và đang gặp một số khó khăn về môi trường kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp hoặt động khó khăn do dư âm của khủng hoảng để lại. Kinh tế đang hồi phục, nhiều lĩnh vực kinh doanh đang có xu hướng tốt lên nhưng chưa như mong đợi. Thời điểm này, chứng khoán, vàng, bất động sản, xây dựng, kinh doanh thực phẩm, vật liệu xây dựng, nhà hàng khách sạn… đang rất nhạy cảm. Nhưng theo kinh nghiệm kinh doanh thường thấy, lĩnh vực nào tiềm ẩn nhiều rủi ro, chắc chắn có cơ hội kiếm lời.

Tại thời điểm này, thị trường bất động sản ảm đạm, giá bất động sản còn đi xuống, nhiều dự án, đại gia bất động sản án binh bất động, kinh doanh không có lãi, thậm chí bỏ trốn vì nợ nần. Tuy nhiên, nhiều người lại đang nhòm ngó thị trường bất động sản và chờ cơ hội để kiếm lời từ thị trường này.

Hoặc hiện tại, giá vàng đang có những biến động thất thường, trong khi cổ phiếu và chứng khoán đang rất nóng. Việc tham gia vào thị trường chứng khoán, lướt sóng hay đầu tư dài hơi đang là sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Cũng trong thời điểm này, thời tiết nắng nóng, các mặt hàng giải nhiệt, làm mát như quần áo, phụ kiện thời trang mát mẻ; công nghệ thiết bị giúp giải nhiệt mùa hè như điều hòa, quạt phun sương, máy hơi nước, quạt điện; hàng thực phẩm… đang lên ngôi.

Hay đơn giản hơn, khi trái bóng World Cup 2014 sắp lăn, người hâm mộ môn thể thao vua đang chuẩn bị sức lực, tiền bạc để hưởng ứng theo nhịp điệu của trái bóng World Cup 2014, rất nhiều mánh lới kinh doanh đang hình thành để ăn theo, kiếm lời nhờ mùa bóng.

Một số lĩnh vực hàng hóa nên bán vào mùa nóng

- Đồ uống

- Hàng công nghệ lớn: Điều hòa, quạt phun sương, máy phun nước, quạt điện

- Ăn theo World Cup 2014: Nhà hàng, quán cà phê; bán và cho thuê tivi, máy chiếu

- Kính râm, các loại mũ nón, phụ kiện vòng vèo

- Món ăn vặt: Sữa chua mít, chè khúc bạch…

- Mỹ phẩm bảo vệ da mùa nóng

- Bán thạch rau câu

- Bán đồ bơi, bikini

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang