Học cách trồng chanh bằng hạt đơn giản thư giãn cuối tuần

author 14:28 30/11/2015

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây chanh vô cùng đơn giản nên mọi người có thể học cách trồng cây chanh ngay tại nhà để có một chậu cây cảnh ưng ý, giúp cuối tuần thư giãn, nhẹ nhàng.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Một chậu chanh để bàn hoặc ban công sẽ giúp không gian sống thêm phần sinh động, thoải mái, hơn nữa kỹ thuật trồng cây chanh vô cùng đơn giản. Mọi người có thế tận dụng những hạt chanh để trồng chậu cây ưng ý.

Chọn hạt

Để trồng chanh bằng hạt, hãy lấy chúng ra khỏi miếng chanh, rửa sạch các tép chanh còn bám lại. Chọn những hạt chắc, to, tròn đều, không chọn những hạt bị lép hoặc quá nhỏ để trồng. Dùng mũi dao nhọn, nhẹ nhàng tách phần vỏ bên ngoài hạt chanh để chúng dễ lấy nước và nẩy mầm khi ươm và gieo hạt. Khi thực hiện thao tác này, hãy nhẹ nhàng để không làm trày xước lớp lụa bám trên hạt.

Kỹ thuật trồng cây chanh không quá khó, có thể dễ dàng trồng tại nhà

Kỹ thuật trồng cây chanh không quá khó, có thể dễ dàng trồng tại nhà

Đặt các hạt chanh vừa bóc vỏ vào miếng giấy hoặc bông y tế được nhúng nước cho ẩm. Sau đó, bỏ bông (giấy) có hạt chanh vào túi nilon. Để chúng trong túi nilon từ 3-5 ngày. Hạt chanh lấy nước sẽ to lên và bắt đầu nhú mầm. Bây giờ chúng đã sẵn sàng để trồng vào chậu đất.

Đất trồng

Tốt nhất là đất mùn, hoặc mụn xơ dừa (vỏ dừa xay nhỏ) trộn chung với một phần đất thịt. Nếu không cũng có thể dùng đất thịt ở vườn nhà. Tại một số tiệm cũng có bán đất chuyên dụng để trồng cây.

Tiến hành trồng

Chăm sóc cẩn thận có thể sở hữu chậu cây tuyệt đẹp

Chăm sóc cẩn thận có thể sở hữu chậu cây tuyệt đẹp

Cho đất đã chuẩn bị sẵn trước đó vào chậu trồng cây, dùng bình xịt phun sương tưới ẩm trên bề mặt rồi xếp các hạt chanh thành vòng tròn men theo thành chậu. Tiếp tục xếp cho đến khi hạt chanh đã kín chậu thì phủ một lớp sỏi nhỏ lên trên bề mặt để trang trí.

Chăm sóc

Sau công đoạn gieo hạt, chúng ta đem chậu cây ra đặt ở nơi có nhiều ánh sáng, thoáng mát. Cứ khoảng 1 ngày thì dùng bình phun sương xịt nước 1 lần để giữ độ ẩm cho đất, giúp hạt mau chóng nảy mầm. Khi chanh cảnh đã bắt đầu lớn thì dần dần giảm số lần nước xuống để cây phát triển vừa phải.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang