Lần đầu tiên vải thiều 'ngồi' khoang hành khách siêu máy bay đi tiêu thụ

author 09:09 09/06/2021

(VietQ.vn) - Lần đầu tiên vải thiều được “ngồi” khoang hành khách trong chuyến bay từ Hà Nội tới TP.Hồ Chí Minh, một minh chứng cho thấy nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn xã hội, nhằm tối đa điều kiện tiêu thụ nông sản, giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid – 19.

 Vải thiều đang được vận chuyển sắp xếp trong khoang hành khách

Ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho hay, trong bối cảnh dịch COVID - 19 diễn biến phức tạp, tỉnh đã xây dựng 3 kịch bản thu hoạch và tiêu thụ cho khoảng 28 nghìn ha, ước đạt 180 nghìn tấn năm 2021. Đồng thời, tỉnh triển khai hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản của tỉnh.

Điển hình, ngày 8/6, tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị trực tuyến tiêu thụ vải thiều với 8 điểm cầu quốc tế và 21 điểm cầu trong nước nhằm đẩy mạnh việc bán vải cho nông dân. Bên cạnh đó, hàng chục sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Sendo… hệ thống bán lẻ Vinmart, foodmap… cùng nhiều nền tảng số khác cũng cam kết tiêu thụ hàng nghìn tấn vải thiều.

Bên cạnh những thuận lợi như được mùa, sản lượng lớn và những kênh phân phối tốt thì dịch bệnh Covid-19 cũng đặt nhiều ra bài toán khó cho việc tiêu thụ vải thiều. Đặc biệt, khâu vận chuyển hàng hóa cần phải rất nhanh chóng, với khả năng bảo quản tốt để vải thiều đến tay người tiêu dùng vẫn giữ được chất lượng tươi mới.

Trước yêu cầu này, đường hàng không đã được huy động tối đa để chung sức cùng các ngành chức năng thực hiện nhiệm vụ. Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh khiến số lượng chuyến bay sụt giảm, tàu bay phải nằm đất nhưng Hãng hàng không Quốc gia đã cam kết bố trí nguồn lực để đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển vải quả, đảm bảo lưu thông chuyên chở vải đi khắp vùng miền đất nước và xuất khẩu nước ngoài.

 Vải thiều lần đầu tiên được "ngồi" khoang hành khách trong một siêu máy bay.

Chiều ngày 08/06, chuyến bay VN7217 cất cánh từ Hà Nội đi TP.HCM lúc 16h25, với hơn 40 tấn vải thiều Bắc Giang. Đây là lần đầu tiên Vietnam Airlines bố trí riêng siêu máy bay Boeing 787-9 chỉ để chở vải thiều tới tay người tiêu dùng. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên quả vải được bố trí "ngồi" trên ghế khoang hành khách để tăng tải trọng vận chuyển, bên cạnh được chất xếp trong khoang hàng hóa.

Ngoài chuyến bay trên cũng trong ngày, gần 60 tấn vải thiều khác cũng được Vietnam Airlines vận chuyển trên các tàu bay thân rộng Boeing 787, Airbus A350 từ Hà Nội đi TP.HCM. Đây có thể coi là những nỗ lực không nghỉ của Vietnam Airlines cùng tỉnh Bắc Giang và các đơn vị liên quan nhằm sát cánh đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot