Loạt xe Everest, Ranger rò rỉ dầu: Ford nói 'không rủi ro'

author 13:54 12/03/2020

(VietQ.vn) - Trước việc lỗi rò rỉ dầu đang khiến hàng trăm chủ xe “khốn đốn”, Ford Việt Nam vẫn cho rằng, các lỗi gặp phải không ảnh hưởng đến an toàn xe.

Công ty TNHH Ford Việt Nam vừa gửi văn bản phản hồi số 242/2020/CV-FVL do Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Ngọc Khương kí ngày 11/3/2020 gửi các khách hàng gặp phải hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che cam (bưởng dầu máy) và hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp với xe sử dụng động cơ EcoBlue 2.0L.

Trong đó, Ford xác nhận, các hiện tượng được đề cập không có bất kỳ rủi ro nào đến vấn đề an toàn, bao gồm cả việc không có rủi ro gây cháy nổ theo những đánh giá thận trọng của kỹ sư của Ford. Thêm vào đó, các hiện tượng này cũng không có bất kỳ rủi ro nào gây hư hỏng động cơ hoặc bất kỳ ảnh hưởng nào đến hoạt động của động cơ hoặc chiếc xe, bao gồm cả việc không gây ảnh hưởng đến tiêu hao nhiên liệu, hoặc hao dầu động cơ cũng như không làm ảnh hưởng đến tần suất bảo dưỡng xe.

Cũng theo phản hồi của Ford Việt Nam, những chiếc xe có hiện tượng rò rỉ nêu trên sẽ được kiểm tra và sửa chữa miễn phí theo chính sách bảo hành xe của Ford và tin tưởng rằng giải pháp kỹ thuật của Ford sẽ giải quyết được vấn đề. Ngoài ra, Ford cam kết cung cấp cho khách hàng các sản phẩm đảm bảo chất lượng và dịch vụ tốt nhất, đồng thời cam kết giải quyết mọi vấn đề phát sinh và phản hồi nhanh chóng cho quý khách hàng.

 Ford Việt Nam gửi phản hồi bằng văn bản đến khách hàng.

Tuy nhiên, trước hồi đáp từ phía Ford, khách hàng vẫn tỏ rất bức xúc và không hài lòng với cách giải thích trên. Anh B.Đ.Đ. (trú tại Hải Phòng) - một khách hàng gặp phải tình trạng trên cho hay, anh tỏ ra không đồng thuận và có phần bức xúc với lời hồi đáp từ phía Ford Việt Nam.

“Tôi đang rất bức xúc, Ford chỉ là đưa ra phương án xử lý nhưng không có cam kết, nếu trong quá trình sửa chữa mà vẫn hỏng thì làm thế nào. Bên cạnh đó hãng vẫn trả lời quanh co và không thừa nhận lỗi của mình. Chúng tôi sẽ lên phương án kiện nếu không giải quyết thỏa đáng”, anh Đ. khẳng định.

Anh K. (trú tại Hà Nội) - người trực tiếp gặp và nhận văn bản phản hồi của Ford Việt Nam cho rằng, cái cần nhất bây giờ là cam kết trong việc bảo hành, tuy nhiên phía Ford chưa đáp ứng được nguyện vọng này. “Công văn chỉ mang tính chung chung, về cơ bản không thỏa mãn thắc mắc của khách hàng", anh K. chia sẻ.

Cùng với đó, trên fanpage có tên ‘Nhóm những thanh niên đi Ranger Bitubor 2.0 bị lỗi’ có rất nhiều bình luận cho rằng, hồi đáp của Ford là không xác đáng, có thái độ không hợp tác với khách hàng, không đưa ra được nguyên nhân và hướng giải quyết, bên cạnh đó không cam kết sửa chữa lỗi.

Một khách hàng trong nhóm bình luận: "Ford lấy lý do gì để đảm bảo rằng sẽ ko bị lặp lại lỗi trên và không gây ảnh hưởng tới an toàn sau này… Nhóm những khách hàng này vẫn sẽ có phương án làm đơn kiện nếu vụ việc này không được giải quyết thỏa đáng".

Trước đó, Kỹ sư Lê Văn Tạch - chuyên gia về ô tô giải thích hiện tượng rò rỉ nằm trên bộ phận động cơ, đây là bộ phận quan trọng nhất của xe nên nó gây tâm lý hoang mang cho người sử dụng rất lớn. Bên cạnh đó về mặt kỹ thuật, nếu chỉ mới ở mức độ thấm loang dầu trên bề mặt gây ảnh hưởng không quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu ở mức độ rò rỉ nhỏ giọt và thêm trường hợp chạy đường dài sẽ dẫn đến hao dầu có thể gây hỏng, phá hủy máy.

“Lỗi này xảy ra trên một loạt xe chính là lỗi hệ thống, có thể do chất lượng linh kiện, chất lượng vật tư, keo hoặc do turbo. Trong trường hợp liên quan đến keo, keo có thể bị quá hạn dẫn đến bám dính kém, cách xử lý không quá tốn kém. Tuy nhiên nếu liên quan đến turbo sẽ rất tốn kém. Cụ thể như thế nào nhà sản xuất phải có công bố để khách hàng nắm được, có cách xử lý triệt để và yên tâm sử dụng”, kỹ sư Tạch chia sẻ.

Cũng theo kỹ sư Lê Văn Tạch, cơ quan chức năng như Cục Đăng kiểm Việt Nam cần có động thái dứt khoát yêu cầu nhà cung cấp phải giải thích rõ ràng về lỗi này và nếu là do lỗi hệ thống phải có chính sách triệu hồi, thu hồi xe để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho khách hàng.

Ông cũng khuyến cáo khách hàng nên sớm yêu cầu nhà sản xuất khắc phục triệt để nếu không để hết thời hạn bảo hành sẽ tốn kém rất nhiều tiền.

Trong một diễn biến mới nhất, đại diện khách hàng cho biết sẽ liên hệ với phía cơ quan chức năng là Cục Đăng kiểm Việt Nam để đề nghị làm rõ sự việc trên.

Về phía Ford Việt Nam, phóng viên cũng đã gửi một số câu hỏi đến bộ phận truyền thông của công ty này để tham vấn, tuy nhiên hiện tại chúng tôi vẫn chưa nhận được hồi âm.

Từ thời điểm cuối tháng 2/2020, nhiều khách hàng sử dụng xe của hãng Ford phản ánh hiện tượng rò rỉ dầu trên nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp trên các xe sử dụng động cơ diesel 2.0 turbo đơn và turbo kép. Các mẫu xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu chủ yếu là Ford Ranger Wildtrak, Ford Ranger Raptor, Ford Everest sử dụng động cơ 2.0L bi-turbo và 2.0L tăng áp đơn (single-turbo). Đây đều là những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Những khách hàng có xe gặp hiện tượng trên đến từ nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Lâm Đồng, Quảng Ninh...

Khi gặp phải sự cố nói trên, nhiều chủ xe đã chia sẻ thông tin lên mạng xã hội. Thậm chí, các chủ xe bị ảnh hưởng còn thành lập hội nhóm riêng để trao đổi thông tin về vấn đề đang gặp phải.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin! 

Hà My

Hàng loạt xe Everest, Ranger rò rỉ dầu: Khách hàng đưa 8 đề xuất yêu cầu Ford cung cấp thông tin(VietQ.vn) - Trước tình trạng nhiều xe ô tô Everest, Ranger và cả Ranger Raptor gặp tình trạng rò rỉ dầu trên nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp, đại diện hơn 665 chủ xe sử dụng động cơ EcoBlue 2.0L đã bị chảy dầu yêu cầu Ford Việt Nam cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về động cơ EcoBlue 2.0L và lỗi có liên quan.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang