Nhân chứng hé lộ tình tiết mới vụ máy bay Su-22 rơi ở đảo Phú Quý

author 09:01 20/04/2015

(VietQ.vn) - Cha con ngư dân Nguyễn Phùng (đảo Phú Quý, Bình Thuận) đã chia sẻ khoảnh khắc chứng kiến 2 chiếc máy bay Su-22 lao xuống biển cách nhau chừng 3 phút và hé lộ nhiều tình tiết mới của vụ việc.

Theo những tin tức mới nhất về vụ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận trên báo điện tử VOV, ngư dân Nguyễn Phùng và con trai Nguyễn Văn Thẩm (ở xã Ngũ Phụng, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận) là hai nhân chứng thấy rõ cảnh 2 chiếc máy bay Su-22 rơi xuống biển vào trưa ngày 16/4. Theo lời kể của hai nhân chứng, họ chỉ thấy máy bay rơi chứ không thấy phi công bung dù.

Ngư dân Nguyễn Phùng cho biết, vào trưa ngày 16/4, khi ông và con trai đang ngồi trên thuyền câu cá ở khu vực hòn Trứng cách đảo Phú Quý chừng 6 hải lý, thì bỗng thấy 2 chiếc máy bay quân sự rơi tỏm xuống biển.

Ông Nguyễn Phùng, nhân chứng thấy máy bay Su-22 rơi ở đảo Phú Quý, Bình Thuận

Ông Nguyễn Phùng, nhân chứng thấy máy bay Su-22 rơi ở đảo Phú Quý, Bình Thuận. Ảnh Dân Trí

Chia sẻ với báo Dân Trí, ông Phùng nhớ lại: "Tôi không biết lúc đó là mấy giờ vì không có đồng hồ, tôi nghe một tiếng động cơ, rít lên, hú rất to, sau đó thấy máy bay rơi theo hướng thẳng đứng, đuôi tiếp nước trước đầu. Lúc đó, tôi còn kêu con tôi coi tôi máy bay rơi kìa con. Chưa kịp định thần thì khoảng 2 – 3 phút sau đó, con tôi chỉ cho tôi chiếc thứ 2 rơi cách chiếc thứ nhất không xa, tầm 2 hải lý gì đó. Máy bay rớt xuống nước tạo ra cột nước cao lắm!”

Ông Phùng kể tiếp: “Lúc đó cha con tôi còn định bơi ra để xem có thể cứu hộ được gì. Nếu phi công chưa kịp nhảy dù thì tìm cách cứu phi công thoát ra. Nhưng nhìn thì gần vậy, chứ bơi tới nơi cũng phải 1 – 2 hải lý”. "Thời điểm tôi phát hiện máy bay rơi xuống biển, hoàn toàn không thấy phi công nhảy dù như một số thông tin gần đây" - Ông Phùng khẳng định.

Sau 3 ngày, công tác tìm kiếm máy bay rơi ở Bình Thuận càng khẩn trương hơn

Sau 3 ngày, công tác tìm kiếm máy bay rơi ở Bình Thuận càng khẩn trương hơn. Ảnh VOV

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Thẩm, con trai ông Phùng cũng chia sẻ: “Khi thấy máy bay rơi, chúng tôi chạy lại tìm quanh đó, tìm khắp mà không thấy ai. Chỉ thấy mấy bình dầu trôi. Lúc đó, có tàu bay màu vàng ra, họ không cho phép mình ở đó thì mới chạy về chứ đâu có vớt”.

Khi thấy tai nạn máy bay xảy ra, hai cha con ông Nguyễn Phùng liền ngừng công việc câu cá, cho thuyền chạy tới khu vực 2 máy bay rơi để kịp thời cứu người, nhưng không thấy ai ngoài mấy thùng dầu nổi trên mặt nước.

Khoảng 15 phút sau khi máy bay rơi, hai cha con ngư dân Nguyễn Phùng thấy một chiếc máy bay trực thăng màu vàng bay đến. Cán bộ trên trực thăng quân sự phát loa yêu cầu các ngư dân đánh cá phải rời khỏi khu vực máy bay rơi, vì đó là máy bay quân sự. Thấy vậy, ông Phùng và con trai bỏ mấy thùng dầu lại hiện trường, rời vị trí máy bay rơi, chạy thuyền về nhà.

Tin tức mới nhất về vụ máy bay rơi ở đảo Phú Quý từ cha con ông Phùng đã giúp lực lượng cứu hộ thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm cứu nạn

Tin tức mới nhất về vụ máy bay rơi ở đảo Phú Quý từ cha con ông Phùng đã giúp lực lượng cứu hộ thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm cứu nạn. Ảnh Dân Trí

Liên quan đến nhân chứng trông thấy máy bay rơi ở đảo Phú Quý, Trung tá Nguyễn Trường Thanh – Đồn phó Nghiệp vụ của đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý - cho biết, thông tin mà 2 cha con ông Nguyễn Phùng cung cấp về vị trí máy bay gặp nạn là chính xác. Nhờ đó, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã thuận lợi hơn trong việc phát hiện một số vật thể nghi là thân máy bay Su-22 rơi trong ngày 18/4.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang