Mê mẩn với vẻ đẹp bình yên trên thảo nguyên xanh Đồng Cao

authorTrần Thanh 16:00 13/03/2017

(VietQ.vn) - Cách Hà Nội chừng 150 km, Đồng Cao thích hợp cho chuyến dã ngoại cuối tuần, giải nhiệt mùa hè và thoát khỏi phố thị ồn ào, bụi bặm.

Sự kiện:

Vốn được xem như Tam Đảo hay Mẫu Sơn thu nhỏ của Bắc Giang, Đồng Cao khiến nhiều du khách bất ngờ bởi khung cảnh thanh sơ và không khí trong lành, khoáng đạt bao trùm lên một vùng thảo nguyên rộng lớn. Đồng Cao nằm ở độ cao gần 1.000 m so với mặt nước biển, cách trung tâm huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang chừng 20 km.
Sống trong sự ồn ào tấp nập của Hà Nội, con người ta thường có nhu cầu tìm đến những chốn yên bình, nhẹ nhàng và có thể hòa mình với thiên nhiên, chính vì vậy mà vào những dịp cuối tuần Đồng Cao nơi đây lại đón rất nhiều khách du lịch chủ yếu là các bạn trẻ.
                             
Mê mẩn với vẻ đẹp bình yên trên thảo nguyên xanh Đồng Cao

Đồng cỏ xanh mát trải dài

                           

Những đồi cỏ xanh mướt khiến con người ta chỉ muốn trải lòng với thiên nhiên, hít căng khí trời, cảm nhận những âm thanh, mùi hương dễ khiến con người ta cảm thấy siêu lòng. Tiếng mõ của những đàn trâu bên vìa rừng vọng lại; tiếng người dân sống nơi đây gọi nhau về sau một ngày kiếm củi, hái măng; tiếng chim hót trên rừng vang vọng nơi đây; hay những cơn gió chợt xuất hiện chợt biến mất mang theo bao mùi hương của núi rừng, đồng cỏ. Khiến bao lo toan, mệt mỏi của cuộc sống bỗng chốc tan biến khi đặt chân tới đây.
                            
Mê mẩn với vẻ đẹp bình yên trên thảo nguyên xanh Đồng Cao

Hòn đá với những hình thù khác nhau 

 

Những hòn đá với những hình thù khác nhau làm khó người nhìn bởi sự lạ và kì quái. Chúng nằm trên đồng cỏ xanh mướt như một cách giúp người tham quan nơi đây có thể nghỉ chân, tranh thủ chụp cho mình những bức ảnh lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.
 
Đồng Cao được trời phú cho thời tiết mát mẻ, ôn hòa. Về đêm hơi lạnh chút, sương mù dày đặc. Đồng cỏ xanh mướt nơi đây được đẹp như vậy phần lớn do khí hậu ôn đới khiến mọi thứ trở nên ôn hòa, nhẹ nhàng, khiến con người ta thư thái. Những đồng cỏ nơi đây dễ khiến con người ta liên tưởng đến những đồng cỏ xanh mướt ở Châu âu,xa xăm là những ngôi nhà nhỏ, đơn sơ mộc mạc.
   
Mê mẩn với vẻ đẹp bình yên trên thảo nguyên xanh Đồng Cao

Mênh mông và vô tận…

 Thiên nhiên là yếu tố quan trọng thu hút khách du lịch nhưng con người nơi đây lại khiến người ta tới nơi này cảm thấy muốn ở lại, muốn níu giữ. Sống quanh cao nguyên Đồng Cao là những hộ gia đình dân tộc Tày, Cao Lan, Dao. Người dân sống ở đây chủ yếu sinh sống bằng trồng lúa, trồng cây ăn quả. Những năm trước nơi đây còn nghèo nàn, lạc hậu, không có điện, không có nước, tuy nhiên những năm trở lại đây đặc biệt là cách đây 3 tháng thì những người dân ở đây đã có điện để sử dụng, và những cửa hàng tạp hóa mọc lên nhiều hơn vì mục đích phục vụ khách du lịch cũng chính bởi vậy mà cuộc sống con người nơi đây ấm no hơn nhiều.
 
Mê mẩn với vẻ đẹp bình yên trên thảo nguyên xanh Đồng Cao

Địa điểm lý thú cho những ai đam mê phượt

 
Với những nét quyến rũ, bí ẩn riêng có của mình, Đồng Cao đang là điểm đến hấp dẫn của nhiều bạn trẻ ưa khám phá, đặc biệt là những ai có sở thích đi “phượt” vùng cao.
 
Ngày nay đường đi lên Đồng Cao tương đối thuận lợi cho xe cộ cũng như người đi bộ. Có thể vừa di chuyển vừa tranh thủ ngắm núi rừng xung quanh, thả hồn mình vào thiên nhiên xua tan đi những âu lo, mệt mỏi.
 
Những bước chân ưa mạo hiểm, không ngừng khám phá chắc hẳn Đồng Cao sẽ là một trong những địa điêm lí thú cho những thích phượt, trải nghiệm đốt lửa trại, ngủ chung với không gian rộng lớn, mơi lạ nơi đây.
Những lều trại được dựng lên 
 
Mê mẩn với vẻ đẹp bình yên trên thảo nguyên xanh Đồng Cao

Niềm hân hoan vui sướng của mọi người

 
Cảm nhận đầy đủ những âm thanh, màu sắc, mùi hương, không khí từ lúc sáng sớm sương mù dày đặc, lúc trưa mát mẻ, hay lúc về chiều nhẹ nhàng, gió hây hây và cùng đốt lửa trại vào buổi tối với thời tiết se se lạnh.
 
Đến nơi đây có thể sử dụng xe đạp hoặc cuốc bộ toàn vùng, cùng tham gia sinh hoạt đời sống của con người nơi đây, cùng tìm hiểu văn hóa, phong tục, món ăn lạ hấp dẫn của dân tộc Tày, Cao Lan, Dao chắc chắn sẽ rất thú vị, không thể nào quên. Đây cũng là nơi lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống đặc trưng, độc đáo mà chỉ nơi đây mới có.
 
Từ việc mở con đường dân sinh mới dẫn lên Đồng Cao, đưa điện về với người dân nơi đây đã thêm khẳng định rằng cao nguyên Đồng Cao sẽ hứa hẹn là một trong những điểm du lịch hấp dẫn, một tương lai rộng mở cho thiên nhiên cũng như con người nơi đây.
Ảnh: Sưu tầm
     
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang