Mỹ hỗ trợ doanh nghiệp Việt 5 triệu USD

author 15:44 02/05/2020

(VietQ.vn) - Chính phủ Mỹ sẽ hỗ trợ 5 triệu USD giúp các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam giảm thiểu tác động của Covid-19. Khoản hỗ trợ được công bố hôm nay.

Trên tờ Vnexpress cho biết, khoản hỗ trợ được Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink công bố hôm nay. Thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID), khoản tiền sẽ được dùng để thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ của chính phủ Việt Nam dành cho khu vực tư nhân, trong đó có tăng cường cơ hội tiếp cận tài chính, năng cao năng lực nhằm đáp ứng nhu cầu dự kiến tăng mạnh.

Theo Đại sứ Kritenbrink, khoản hỗ trợ nhằm giúp Việt Nam tiếp tục hành trình trở thành quốc gia có thu nhập trung bình cao, trong bối cảnh các doanh nghiệp tư nhân của Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nhất trong đại dịch.

"Khoản tài chính này củng cố cam kết của chúng tôi về hỗ trợ một Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập", Đại sứ nói.

Trong gần 8 năm qua, USAID giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quy mô hoạt động, đào tạo lãnh đạo mới, giảm thời gian và chi phí thương mại.

Hôm 17/4, Mỹ công bố đã hỗ trợ 4,5 triệu USD cho Việt Nam trong khoản ngân sách 508 triệu USD cho toàn cầu, nhằm ngăn chặn Covid-19. 

Mỹ hỗ trợ doanh nghiệp Việt 5 triệu USD

 Mỹ hỗ trợ doanh nghiệp Việt 5 triệu USD. Ảnh Vnexpress.net

Trên tờ Thông tân xã Việt Nam hôm nay cũng thông tin, khoản tiền hỗ trợ kinh tế sẽ được sử dụng nhằm mang lại nhiều nguồn lực cần thiết để hỗ trợ ngay lập tức, bao gồm hỗ trợ phục hồi khu vực tư nhân bằng cách giảm thiểu tác động tài chính của đại dịch đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giải quyết tác động phi tài chính mà những doanh nghiệp trên phải đối mặt, và hợp tác với các bên liên quan của Chính phủ Việt Nam để tăng cường can thiệp cứu trợ của chính phủ.

Trong 20 năm qua, Mỹ đã hỗ trợ Việt Nam hơn 1,8 tỉ USD, trong đó bao gồm hơn 706 triệu USD cho y tế.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Chính phủ Mỹ cam kết 775 triệu USD cho hỗ trợ y tế khẩn cấp, nhân đạo, kinh tế và phát triển nhằm giúp chính phủ, các tổ chức quốc tế và tổ chức phi chính phủ chống lại đại dịch.

Khoản hỗ trợ trên sẽ giúp cứu sống người dân thông qua việc cải thiện giáo dục y tế công cộng, bảo vệ các cơ sở chăm sóc sức khỏe và tăng cường phòng thí nghiệm, giám sát dịch bệnh và khả năng đáp ứng nhanh chóng ở hơn 120 quốc gia.

Nam Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang