Nầm lợn đã nấm mốc vẫn cố tình vận chuyển về để tiêu thụ kiếm lời

author 06:26 11/03/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn vừa phối hợp liên tỉnh ngăn chặn thành công 3,3 tấn nầm lợn đông lạnh đã xuất hiện nấm mốc.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn, Đội QLTT số 6 vừa phối hợp Đội QLTT số 5, Cục QLTT Bắc Giang và Đội 3 phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Lạng Sơn, Đội Tuần tra Kiểm soát Giao thông đường bộ cao tốc số 2 thuộc Phòng Hướng dẫn Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ- Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an tiến hành kiểm tra đối với 2 phương tiện vận tải có dấu hiệu chở hàng hóa vi phạm khi đang lưu thông theo hướng Lạng Sơn- Bắc Giang.

Tại hiện trường kiểm tra 2 xe ô tô biển kiểm soát 89C- 172.44 và 98C- 153.96 lực lượng chức năng phát hiện trên cả 2 xe đều đang vận chuyển nầm lợn cấp đông đã có dấu hiệu hỏng mốc với tổng trọng lượng lên đến 3,3 tấn.

Lượng lớn nầm lợn đã bốc mùi mốc vẫn ngang nhiên vận chuyển về tiêu thụ. Ảnh: Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn 

Tại thời điểm kiểm tra, người điều khiển xe ô tô Ford Ranger biển kiểm soát 98C- 153.96 là Lê Mạnh Huy, sinh năm 1981 có địa chỉ thường trú tại xã Sơn Hà, huyện Hữu Lũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ kiểm dịch theo quy định của pháp luật. Đối với xe tải biển số 89C- 172.44 khi bị kiểm tra lái xe đã để lại xe và bỏ đi.

Hiện đội QLTT số 6, Cục QLTT Lạng Sơn và các đơn vị phối hợp đã tiến hành tạm giữ phương tiện và toàn bộ hàng hóa vi phạm để ngăn chặn hành vi vi phạm hành chính; tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tương tự, Cục QLTT Thanh Hóa cũng vừa trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Vũ Văn Minh Thành với số tiền trên 1,1 tỷ đồng về hành vi kinh doanh trên 9 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc.

Được biết, trước đó, Đội QLTT số 9, đã tiếp nhận phương tiện xe ô tô đầu kéo biển kiểm soát 51C – 582.00 mooc 51R – 173.25 cùng giấy tờ xe và hàng hóa vận chuyển trên xe là 9.350 kg nầm lợn đông lạnh không có hóa đơn, chứng từ, giấy tờ khác theo quy định do ông Nguyễn Hữu Quý – Địa chỉ: Xã  Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh điều khiển.

Qua làm việc xác định chủ sở hữu của số hàng hóa trên là ông Vũ Văn Minh Thành - Địa chỉ: Khu 3, Hải Hòa, Móng Cái, Quảng Ninh.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, Cục QLTT Thanh Hóa vừa trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Vũ Văn Minh Thành về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Phạt tiền 90.000.000 đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm là Nầm lợn đông lạnh, số lượng: 9.350kg. Trị giá hàng hóa tiêu hủy là: 1.122.000.000.

Ngay sau đó, ông Vũ Văn Minh Thành đã phải tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm dưới sự giám sát của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa, Phòng cảnh sát môi trường, Phòng cảnh sát Giao thông – Công an tỉnh, Chi cục An toàn vệ sinh Thực Phẩm, Chi Cục Chăn nuôi và thú y theo quy định.

Cảnh báo nguy hiểm tính mạng nếu dùng thuốc paracetamol quá liều(VietQ.vn) - Thuốc paracetamol là loại thuốc được bán rộng rãi tại các nhà thuốc. Cũng chính vì vậy mà nhiều người đã lạm dụng thuốc này dẫn tới hậu quả đáng tiếc.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nầm lợn cũng giống như những loại nội tạng của lợn nói chung có nguy cơ nhiễm bẩn cực lớn. Ngay cả với những con lợn sạch, nếu không cẩn thận, người bán hàng và chế biến thực phẩm cũng có thể khiến người ăn rước bệnh. Điều cần nói ở đây là nầm lợn dù đông đá nhưng đã bị mốc, bốc mùi hôi thối thì rất có thể là do vi sinh vật đã hoạt động gây ra nhiều độc tố gây hại sức khỏe.

Do đó, theo các chuyên gia, để đảm bảo tốt nhất người tiêu dùng cần tỉnh táo nhận biết, hạn chế tối đa ăn hàng, chỉ ăn ở những nhà hàng có uy tín. Những người mắc bệnh tim mạch, người già, trẻ nhỏ… không nên ăn nầm lợn cũng như lục phủ ngũ tạng nói chung để luôn khỏe mạnh.

Tuy nhiên, trong trường hợp phải ăn bên ngoài vẫn có thể dễ dàng nhận biết nầm lợn bẩn thông qua một số dấu hiệu: Nầm lợn khi ướp hóa chất sẽ có mùi khó ngửi, quan sát kỹ sẽ thấy nhiều miếng xuất hiện chấm màu đỏ như nốt xuất huyết. Trong khi, nầm ngon phải có đủ da, mỡ, chứa nhiều tuyến sữa, không có màu sắc bất thường. Ngoài ra, nầm lợn bẩn sau khi nhai, nuốt sẽ thấy đọng lại vị tanh của nầm thối. Trong khi nầm lợn sạch dễ nhai hơn, ăn cảm giác sần sật và vị thơm đặc trưng.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang