Nâng cao năng suất lao động nhờ ứng dụng công nghệ

author 09:35 02/03/2015

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu gần đây của Pew, 46% nhân viên đều cảm thấy năng suất làm việc của họ tăng lên khi sử dụng các ứng dụng công nghệ như email và điện thoại di động.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nâng cao năng suất lao động nhờ ứng dụng công nghệ một cách hiệu quả đã được chứng minh trong thời gian gần đây. Theo nghiên cứu của Pew, 46% nhân viên tham gia đều cảm thấy năng suất làm việc của họ tăng lên khi sử dụng các ứng dụng công nghệ như email và điện thoại di động.

Mạng lưới truyền thông: Trong bất cứ ngành nghề nào, việc tham gia các sự kiện, hội họp là điều không thể tránh khỏi đối với mỗi công nhân viên. Vì vậy, việc sử dụng email như một phương thức hoàn hảo để giữ liên lạc với những công ty đối tác nhằm giúp họ không quên doanh nghiệp mình. Những tấm danh thiếp có thể mất đi nhưng một chuỗi email tạo lập ban đầu sẽ tồn tại mãi. Tuy nhiên, mọi người cũng không nên quá lạm dụng email vì mục đích chính của việc sử dụng các công cụ truyền thông xã hội là giữ liên lạc và nắm bắt thông tin của đối tác, doanh nghiệp mà thôi.

Nâng cao năng suất lao động nhờ việc tối ưu các ứng dụng công nghệ nơi công sở

Nâng cao năng suất lao động nhờ việc tối ưu các ứng dụng công nghệ nơi công sở

Bô sung kiến thức: “Tôi không biết" đã trở thành câu trả lời hiếm thấy trong thời đại công nghệ. Sử dụng các công cụ công nghệ, Internet sẽ cung cấp thông tin nhanh chóng và xác thực về những vấn đề mà ta không nắm rõ. Chỉ mất khoảng 5 phút để tìm kiếm và chúng ta đã có câu trả lời trong tầm tay mà không cần phải phụ thuộc vào người khác.

Tổ chức và thực hiện: Đây là chìa khóa để duy trì hoạt động trực tuyến hiệu quả khi sử dụng các công cụ công nghệ. Các trang web sẽ giúp doanh nghiệp hay nhân viên theo dõi các nhiệm vụ và quản lý tốt hơn ngày làm việc của họ. Ứng dụng myHealthSphere giúp nhân viên có thể theo dõi các hoạt động có lợi cho sức khỏe đơn giản như việc nhắc nhở họ ăn uống và nghỉ ngơi.

Diễn đạt và thuyết trình sáng tạo: Có vô số các phần mềm, chương trình được thiết kế giúp cho các doanh nghiệp trông sáng tạo nhất trên thế giới. Đã qua những ngày mà trình chiếu chỉ đơn giản là đủ, bây giờ, các bài trình chiếu thuyết trình phải đáp ứng được tiêu chí sáng tạo và độc đáo, chẳng hạn phần mềm trình chiếu Prezi. Việc thiết kế và định dạng bài thuyết trình hấp dẫn và thu hút cũng quan trọng như nội dung và lượng thông tin về kinh doanh mà người dùng đưa vào bài thuyết trình.

Quản lý tài chính: Bất kì chủ doanh nghiệp nào cũng biết rằng khi doanh thu tăng nghĩa là trách nhiệm quản lý cũng tăng theo. Phần mềm kiểm soát tài chính như Microsoft Dynamics AX cho phép quản lý tài chính tốt hơn, vì vậy họ có thể đưa ra quyết định nhanh hơn trong một khoảng thời gian ngắn.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang