Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các công ty tài chính chấm dứt đòi nợ qua điện thoại

author 06:00 06/06/2018

(VietQ.vn) - Sau thông tin khách hàng cho vay tiêu dùng bị quấy rối đòi nợ, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các công ty tài chính chấm dứt đòi nợ qua điện thoại.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước đã làm việc với các công ty tài chính và yêu cầu dừng biện pháp đòi nợ này ngay. Đồng thời, cơ quan này đề nghị các công ty tài chính phải rà soát, khắc phục, chấn chỉnh phong cách làm việc của nhân viên, tăng cường kiểm tra kiểm soát nội bộ hoạt động cấp tín dụng và các hoạt động khác.

Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng của Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động tài chính tiêu dùng… Đồng thời, Ngân hàng nhà nước cũng như các tổ chức tín dụng sẽ luôn tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để nắm bắt kịp thời và xử lý những thông tin khiếu nại của người dân.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các công ty tài chính chấm dứt đòi nợ qua điện thoại

 Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các công ty tài chính chấm dứt đòi nợ qua điện thoại. Ảnh Tầm nhìn.

Trước đó, chiều 2/6, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cũng chia sẻ những bất cập trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính, ngân hàng thương mại hiện nay.

Theo bà Hồng, hiện nay về việc cho vay tiêu dùng, văn bản hướng dẫn về cho vay tiêu dùng cho các tổ chức tín dụng, công ty tài chính đã được Ngân hàng Nhà nước ban hành. Vừa qua NHNN cũng đã tiếp nhận thông tin về việc một số công ty tài chính có áp dụng hình thức thu hồi nợ thông qua tín dụng hoặc chuyển khoản để thu lợi. NHNN đã làm việc với các công ty tài chính yêu cầu chấm dứt ngay việc này và đề nghị rà soát, khắc phục, chấn chỉnh nhân viên, tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ trong việc cho vay tín dụng.

Trước đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã ghi nhận hơn 100 trường hợp về tình trạng bị quấy nhiễu từ các công ty tài chính tiêu dùng. Dù không vay tiền, nhiều người dân tại Hà Nội nhận được hàng chục cuộc điện thoại đòi nợ từ nhân viên của các công ty tài chính mỗi ngày. Đặc biệt, một số trường hợp còn bị đòi nợ bằng những lời lẽ khiếm nhã, mang tính chất đe dọa.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang